UFC 229: Khabib bị cấm thi đấu 9 tháng, phạt nửa triệu đô

Thứ tư, 30/01/2019 03:48 AM (GMT+7)
A A+

Án phạt từ Ủy ban Thể thao Nevada đã được tuyên cho Khabib sau vụ việc tại UFC 229.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Ủy ban Thể thao Nevada (NSAC) - cơ quan pháp lý giám sát UFC 229 đã kết thúc phiên phát quyết về vụ ẩu đả tại sự kiện này, với hai án phạt được chờ đợi nhất dành cho Khabib "The Eagle" Nurmagomedov và Conor McGregor được công bố.

Kết thúc trận đấu chính tại UFC 229, với chiến thắng bằng đòn bẻ cổ, Khabib chính thức bảo vệ thành công ngôi vô địch hạng nhẹ trước Conor McGregor. Ngay sau đó, võ sĩ người Dagestan đã lao ra ngoài lồng đấu, xô xát với các thành viên đội Conor - khai màn cho cuộc ẩu đả được mệnh danh "tồi tệ nhất lịch sử UFC" (video chi tiết vụ việc)

ufc, mma, khabib, conor mcgregor, khabib vs conor, ufc 229, án phạt ufc 229

Sau nhiều lần trì hoãn, NSAC thông báo kết luận và án phạt cuối cùng cho vụ việc 229 sẽ được đưa ra ngày 29 tháng 1. Với 2 nhân vật chính là Khabib và Conor.

Theo đó, là người khởi xướng vụ việc, Khabib Nurmagomedov sẽ bị cấm thi đấu 9 thángphải trả số tiền 500.000 đô la (tương đương 10 tỷ đồng) cho hành vi tấn công đồng đội của Conor. Tuy nhiên, Khabib có thể kháng cáo và giảm thời gian cấm xuống còn 6 tháng nếu đơn kháng cáo thành công. Ngoài ra, nếu tham gia chương trình chống bắt nạt được NSAC đề xuất, hiệu lực của lệnh cấm cũng sẽ được xem xét lại.

Lệnh cấm thi đấu có hiệu lực từ ngày UFC 229 diễn ra - 6 tháng 10 năm 2018, như vậy, chắc chắn Khabib có thể tái xuất vào ngày 6 tháng 7, hoặc sớm nhất là ngày 6 tháng 4 năm 2019 (nếu đơn kháng cáo có hiệu lực tối đa). Một thời điểm không quá lâu đối với các fan hâm mộ của anh.

ufc, mma, tj dillashaw, cắt cân, ufc on espn 1

Ngoài ra, số tiền phạt 500 ngàn đô cũng được trích ra từ 2 triệu đô tiền hợp đồng với UFC mà NSAC đã giữ của Khabib ngay sau sự kiện. Trước đó, NSAC đã hoàn trả lại 1 triệu đô cho tay đấm người Dagestan, như vậy, Khabib sẽ nhận lại 500 ngàn đô từ NSAC.

>>> Xem thêm : Án phạt cho Conor sau vụ việc UFC 229

Có thể thấy án phạt của NSAC đưa ra không quá nghiêm trọng với Khabib, UFC và các fan MMA nói chung. Bởi sau UFC 229, nhà vô địch hạng nhẹ UFC chỉ tập trung vào các hoạt động quảng bá, nghỉ ngơi và giao lưu với các fan MMA toàn thế giới chứ không có kế hoạch thượng đài. Với việc có thể trở lại sau thời điểm ngày 6 tháng 4, UFC chắc chắn đã tính tới trường hợp này và chuẩn bị một trận đấu tiếp theo cho Khabib.

>>> Khabib nhận xe sang Mercedes từ lãnh đạo Chechnya

ufc, mma, khabib, conor mcgregor, khabib vs conor, ufc 229, án phạt ufc 229

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma khabib conor mcgregor khabib vs conor ufc 229 án phạt ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT