Bị phạt 50 ngàn đô, Conor nhận cảnh báo về 'trashtalk' tại UFC 229

Thứ tư, 30/01/2019 03:49 AM (GMT+7)
A A+

Điểm đáng chú ý của án phạt dành cho Conor lại là những lời cảnh báo về việc lăng mạ đối thủ trước thềm UFC 229.

Ngoài án phạt của Khabib được công bố, Ủy ban Thể thao Nevada cũng ra một lệnh cấm dành cho Conor McGregor, người vừa là nạn nhân, vừa tham gia trực tiếp vào vụ ẩu đả tại UFC 229.

Sau khi bị hạ gục bởi đòn bẻ cổ (neck crank) trong hiệp 4, Conor chính thức thất bại sau gần 2 năm tái xuất sàn MMA trước ĐKVĐ hạng nhẹ Khabib Nurmagomedov. Anh cũng tham gia vào vụ ẩu đả ngay sau đó khi chủ động tấn công một đồng đội của Khabib lúc 2 người cùng nhảy ra ngoài - nơi Khabib đang hỗn chiến với đội Conor.

ufc, mma, conor mcgregor, conor vs khabib, ufc 229, án phạt conor,

Tuy nhiên, do hành vi phản ứng với việc làm của Khabib, cũng như là nạn nhân khi bị 3 thành viên của Khabib tấn công sau đó, án phạt của Conor nhẹ nhàng hơn rất nhiều với phán quyết mà đối thủ Khabib phải nhận : Conor chỉ bị cấm thi đấu 6 tháng và trả số tiền phạt 50 nghìn đô (tương đương 1 tỷ đồng).

ufc, mma, conor mcgregor, conor vs khabib, ufc 229, án phạt conor,

Ngoài ra, Chủ tọa Anthony Marnell - nếu Conor không tham gia vào vụ ẩu đả (đấm 3 đồng đội của Khabib), anh hoàn toàn có thể thảnh thơi tận hưởng và đứng ngoài phán quyết từ NSAC. Nhưng đây chưa phải là điểm đáng chú ý nhất trong phiên phán quyết.

Đó chính là vấn đề "trashtalk" - cách các võ sĩ chửi bới, lăng mạ, xúc phạm đối thủ, mà theo một số ý kiến cho rằng chỉ để "hâm nóng", "gây sự chú ý" cho trận đấu, được chủ tịch NSAC Bob Bennett đề cập.

Theo ông Bob Bennett, việc một số võ sĩ sử dụng những lời lẽ lăng mạ, xúc phạm tới cá nhân đối phương là"không thể chấp nhận" và cần có biện pháp hạn chế những vụ việc tương tự UFC 229 bùng phát trong tương lai.

ufc, mma, conor mcgregor, conor vs khabib, ufc 229, án phạt conor,

>>> Xem thêm : Conor có nên cân nhắc lại cái gọi là 'trashtalk'

"Cần chỉ ra rằng lời lẽ từ một vài võ sĩ thực sự không thể chấp nhận được. Theo tôi được biết, không có võ sĩ nào có những lời lẽ như anh Conor McGregor trong các buổi họp báo. Mặc dù chúng tôi không có quyền áp đặt điều này, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần nhìn về tương lai và cần có sự kiểm soát" - ông Bob Bennett trả lời trong phiên phán quyết.

"Buổi họp báo của McGregor diễn ra tại Radio City Music Hall, nơi dưới quyền của Ủy ban Thể thao New York. Nếu diễn ra tại đây (Nevada), có thể lời lẽ của anh ta sẽ dễ nghe hơn rất nhiều. Tôi không thấy bất kỳ lý do nào để đưa ra được một điều luật quản lý việc này, tuy nhiên, chúng ta cần có vai trò tích cực hơn về việc các võ sĩ cần chịu trách nhiệm cho lời nói của họ."

ufc, mma, conor mcgregor, conor vs khabib, ufc 229, án phạt conor,

Dù không có mặt tại phiên phán quyết, nhưng rõ ràng Ủy ban Thể thao Nevada đã cân nhắc tới nguyên nhân sâu xa của vụ ẩu đả tại UFC 229 - một phần bắt nguồn từ những công kích của Conor McGregor về đối thủ Khabib Nurmagomedov. Liệu vấn đề này có được cân nhắc kĩ lưỡng hay không, hãy cùng chờ đợi phản ứng của Conor, Khabib và NSAC trong tương lai?

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma conor mcgregor conor vs khabib ufc 229 án phạt conor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT