Quảng cáo

ONE Eternal Glory: Yosuke Saruta thành tân vương hạng Strawweight sau 5 hiệp đấu cân não

Chủ nhật, 20/01/2019 00:05 AM (GMT+7)
A A+

Sau 5 hiệp đấu cân não với cựu vô địch Joshua Pacio, tay đấm từ Nhật Bản Yosuke Saruta đã chính thức trở thành tân vương hạng Strawweight ONE Championship.

Mở đầu năm 2019, Eternal Glory mang đến cho khán giả trận tranh đai giữa ĐKVĐ Bantamweight Joshua Pacio và kẻ thách thức - cựu vô địch Shooto Yosuke Saruta. Đại diện cho 2 thế hệ võ sĩ, 2 trường phái, liệu Pacio có thành công trong vai trò người bảo vệ ngôi vương, hay Saruta sẽ giành đai ONE Championship chỉ sau 2 trận đấu.

Ngoài cặp đấu chính Pacio vs Saruta, Eternal Glory còn mang tới những trận đấu vô cùng đáng chú ý khác như trận tái đấu giữa tài năng người Singapore Christian Lee và đối thủ Edward Kelly, nhà cựu vô địch Lumpinee Mongkolpetch Petchyindee Academy và võ sĩ Muay từ New Zealand Alexi Serepisos, nữ võ sĩ năng nổ nhất năm 2018 Priscilla Hertati ....

XEM TRỰC TIẾP ONE Eternal Glory - 18h30 ngày 19 tháng 1 :

>>> link xem trực tiếp <<<

Diễn biến các trận đấu trong Main Card :

Joshua Pacio vs Yosuke Saruta :

Nhà vô địch Shooto - Yosuke Saruta vs Nhà vô địch ONE Championship - Joshua Pacio :

Như vậy, sau 5 hiệp đấu căng thẳng, Yosuke Saruta đã trở thành tân vương của hạng Strawweight ONE Championship - với sự chủ động và kĩ năng vật khóa xuất sắc, tay đấm người Nhật Bản đã thuyết phục được ban giám khảo và giành được đai vô địch chỉ sau 2 trận đấu.

Hiệp 5 : Cả 2 võ sĩ lao vào một trận đổi đòn căng thẳng để tìm kiếm knockout cũng như tận dụng những điểm số cuối cùng. Saruta và Pacio liên tục giành lấy lợi thế trong các tình huống giằng co, nhưng Saruta là người chủ động hơn với 2 cú vật liên tiếp. Hiệp 5 kết thúc và kết quả trận đấu phải nhờ tới các giám khảo.

Hiệp 4 : Một cú lao vào vật ngay từ giây đầu tiên của trận đấu, Saruta khiến cả nhà thi đấu Istora bất ngờ. Thành công trong việc kéo trận chiến xuống sàn, Saruta chiếm lợi thế nửa đầu hiệp 4.

Saruta bắt đầu thực hiện nhiều cú vật với hi vọng lấy lại điểm số hơn, anh cũng chủ động ép sân đối thủ. Hiệp đấu kết thúc với nỗ lực thực hiện cú siết máy chém từ Joshua Pacio.

Hiệp 3 : Joshua Pacio là người giữ được trận đấu trong tư thế đối đầu ở hiệp 3 với đòn đá tống sau hiệu quả khiến Saruta choáng váng. Hiệp 3 cho Joshua Pacio.

Hiệp 2 : Không có quá nhiều thay đổi so với hiệp đấu đầu tiên khi Joshua Pacio giữ được trận đấu trong tư thế giằng co.

Hiệp 1 : Cẩn thận giữa khoảng cách nhưng Joshua Pacio vẫn để đối thủ kéo xuống sàn sau một cú đá cao. Giằng co trên mặt sàn dễ ra với lợi thế cho Saruta, nỗ lực đứng dậy thành công từ Pacio ở phút thứ 3 của trận đấu.

Saruta với bất lợi về sải tay luôn tìm cơ hội áp sát, trong khi Pacio tìm cách giữ đối phương ở tầm xa bằng những cú đá. Hiệp 1 khá cân bằng cho cả 2 võ sĩ.

Alexi Serepisos vs Mongkolpetch Petchyindee Academy :

Sau một hiệp thăm dò khả năng của đối thủ, Mongkolpetch nhanh chóng thay đổi chiến thuật - tránh những cú đấm thẳng từ phía đối thủ Serepisos.

Hiệp 2, tay đấm người Thái Lan lao vào sử dụng sở trường vít gáy (clinch) đối thủ suốt hiệp đấu, liên tiếp tung những đòn gối khiến Serepisos hụt hơi. Dù vậy, tay đấm người Úc vẫn vô cùn lì lợm để chống trả suốt 3 hiệp đấu.

Nhưng chiến thắng vẫn không thể thoát khỏi tay Mongkolpetch khi anh mới là người kiểm soát trận đấu từ đầu tới cuối, chiến thuật hợp lý đã giúp tay đấm người Thái Lan có trận thắng đầu tiên tại ONE Championship.

Christian Lee vs Edward Kelly :

Lập tức tìm kiếm cơ hội kéo đối phương xuống sàn và tận dụng sở trường khóa siết, Christian Lee có cơ hội trong pha áp sát đầu tiên với đòn khóa cổ trước (front head lock) - từ đó chiếm vị trí phía trên (mount) sau gần 2 phút.

Liên tiếp giữ lợi thế, "The Warrior" liên tục giã những đòn đánh xuống Edward Kelly - trọng tài phải can thiệp và thêm một chiến thắng sớm giành cho tài năng trẻ Christian Lee.

Pricilla Hertati Lumban Gaol vs Puja Tomar :

Pricilla Hertati có một khởi đầu khó khăn năm 2019 khi đối thủ từ Ấn Độ Puja Tomar tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha đôi công. Thậm chí, có thời điểm nữ võ sĩ Ấn Độ đã kéo được Priscilla xuống sàn để thực hiện những đòn khóa. Dù vậy, Prisilla vẫn khéo léo rút lui và sống sót được 3 hiệp đấu.

Thế nhưng, những nỗ lực từ Priscilla là chưa đủ để cô thuyết phục được cả 3 giám khảo khi phải nhận kết quả không đồng thuận. Nữ võ sĩ Ấn Độ Puja Tomar đã có một màn trình diễn đủ ấn tượng để nắm lấy chiến thắng này.

Joseph Lasiri vs Jonathan Haggerty :

Bắt đầu trận đấu với tốc độ rất cao, cả Joseph Lasiri và Jonathan Haggerty đều sử dụng những cú đá tầm trung mở đường cho các đòn tay. Haggerty là người chiếm thế chủ động khi liên tục ép sân đối phương - mở đường bằng một combo tay sau và chỏ cắm khiến Lasiri ngã xuống. Trọng tài bắt đầu đếm nhưng anh vẫn tiếp tục được, hiệp 1 kết thúc.

Hiệp 2, cả 2 bắt đầu đổi đòn, máu mũi bắt đầu chảy trên mặt của cả 2, những cú đá của Haggerty liên tục phát huy tác dụng ở phút cuối cùng của hiệp 2. Lasiri cũng không kém cạnh khi có một pha ép sân ở những giây cuối cùng.

Hiệp 3, tốc độ trận đấu chậm lại nhưng những cú đá của Jonathan Haggerty vẫn tác huy tác dụng. Tay đấm người Anh tận dụng mọi cơ hội cho cú vẩy chân tầm trung nhằm chặn đứng Lasiri nhập nội. Chiến thuật chính xác đã giúp Jonathan Haggerty có chiến thắng tính điểm đầu tiên tại ONE Championship.

Stefer Rahardian vs Robin Catalan :

Mở màn trận đấu khá khó khăn, nhưng Robin Catalan nhanh chóng làm chủ thế trận nhờ khả năng đánh đứng tốc độ và lực đánh cực tốt. Không chỉ ép sân được đối phương, tay đấm người Philipines còn tận dụng những cơ hội quật ngã để chiếm trọn 3 hiệp đấu. Một trận thắng tính điểm dành cho Robin Catalan.

Bruno Pucci vs Kotetsu Boku :

Cựu vô địch hạng nhẹ Kotetsu Boku đối đầu nhà vô địch No-gi Jujitsu Bruno Pucci, trước sự nguy hiểm cú đấm phải của Boku, Pucci áp sát hòng vật đối thủ xuống ngay từ đầu trận. Mất hơn 1 phút để võ sĩ người Brazil có thể quật đối thủ xuống sàn - Bruno Pucci tiếp tục tận dụng sở trường Nhu thuật của mình và nhanh chóng chiếm được vị trí lợi thế.

Lấy được lưng của Kotetsu Boku, Bruno Pucci ngay lập tức thực hiện đòn khóa cổ sau (rear-naked-choke), chỉ mất hơn 10 giây tới khi võ sĩ người Nhật Bản đầu hàng. Chiến thắng chóng vánh bằng khóa siết cho Bruno Pucci ở 3 phút 32 giây hiệp 1.

DIỄN BIẾN VÀ THÔNG TIN XUNG QUANH SỰ KIỆN :

Giành đai vô địch Bantamweight giữa năm 2018, Joshua "The Passion" Pacio trở thành nhà vô địch trẻ tuổi nhất từ team Lakay Wushu sau khi đánh bại cựu vương Yoshitaka "Nobita" Naoto. Trở lại sau một thời gian dài nghỉ đấu, tay đấm sinh năm 1996 đang rất háo hức tiếp bước các đàn anh trong việc bảo vệ thành công đai vô địch.

Trong buổi Open Work-out diễn ra trước trận đấu, Pacio cho biết đây mới là trận đấu thực sự để anh gặt hái những thành quả mà bản thân cùng đồng đội đã tạo nên thời gian qua. Nhà vô địch Bantamweight cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể thi đấu trên sân nhà Philipines, dù vậy - anh cũng khá hài lòng khi được bảo vệ đai tại Jakarta - nơi nửa năm trước anh đã giành đai vô địch.

ufc 2019, 5 trận đấu nên diễn ra nhất 2019 ufc, conor, khabib, tony, woodley, gsp

Về phía Yosuke Saruta, tay đấm người Nhật Bản rất biết ơn ONE Championship đã trao cho anh cơ hội tranh đai dù mới thi đấu 1 trận.

"Tôi tự tin rằng mình có thể giành chiến thắng và khoác lên vai chiếc đai Vô địch Thế giới. Joshua Pacio là một nhà vô địch thực thụ, nhưng tôi tin rằng mình có những kỹ năng cần thiết để đánh bại anh ta. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Tôi quyết tâm sẽ thi đấu hết mình trong trận đấu này.”

one championship, one eternal glory, joshua pacio, yosuke saruta,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship one eternal glory joshua pacio yosuke saruta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo