Quảng cáo

NSAC "nhả" một nửa tiền thưởng của Khabib, quy lỗi cho cả đội ngũ Khabib lẫn Conor

Thứ năm, 25/10/2018 10:45 AM (GMT+7)
A A+

Ủy ban thể thao Nevada (NSAC) vừa có những quyết định đầu tiên về vụ việc của Khabib và Conor tại UFC 229.

Theo đó, vụ ẩu đả kinh hoàng tại UFC 229 đang được NSAC xem xét kĩ lưỡng để "không bỏ sót bất kì trường hợp nào" và có những quyết định cuối cùng.

Người điều hành NSAC Bob Bennett, đã hướng trách nhiệm tới hai quản lý của đội ngũ team Khabib và Conor là Ali Abdelaziz và Audie Attar vì đã không có những đề phòng cho những rắc rối có thể xảy ra, mặc dù đã được thông báo trước.

"Mọi người nên biết rằng NSAC đã làm việc độc lập với cả 2 quản lý trước sự kiện để đảm bảo không có bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra. "Chúng tôi không muốn có vụ việc nào tại buổi cân ký và cả sau trận đấu."" - Bob Bennett nói về sự đề phòng của NSAC

"Tuy nhiên, đáng tiếc là họ đã không để ý đến những lời nói đó và chúng tôi lại phải có mặt ở đây ngày hôm nay. Họ đã không quản lý các võ sĩ của mình theo cách chuyên nghiệp cần có."

nsac trả tiền thưởng của khabib, nsac quy lỗi cho đội ngũ của khabib và conor,

Dù vậy, quản lý của Conor McGregor vẫn tin rằng người thực sự khai mào vụ ẩu đả là Khabib Nurmagomedov cần phải là người đầu tiên chịu trách nhiệm nặng nhất. Bởi tay đấm người Nga đã hoàn toàn mất kiểm soát và chủ động tấn công đội ngũ của Conor.

"Chúng tôi tôn trọng cách làm việc của ủy bản. Và một khi họ kết thúc cuộ điều tra, kết luận sẽ được được ra về hành động thiếu chuyên nghiệp và vô cùng nguy hiểm của Khabib, từ đó sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp với cậu ta." - Quản lý Audie Attar trả lời trang MMA Junkie.

nsac trả tiền thưởng của khabib, nsac quy lỗi cho đội ngũ của khabib và conor,

Tuy vậy, NSAC cũng đã xác định Conor không hề hoàn toàn "vô tội" đồng thời xem xét thu hồi lại một phần tiền thưởng mà Conor đã nhận sau UFC 229. Theo đó, cả Conor và Khabib đều không có mặt trong buổi công bố kết quả ban đầu ngày 24 tháng 10, điều này khiến các thành viên trong Ủy ban Nevada vô cùng tức giận và ra "tối hậu thư" cho cả 2 võ sĩ cho lần hẹn tiếp theo.

"Cả Conor và Khabib đều có thể bị thu hồi toàn bộ số tiền thưởng tại UFC 229, có thể là 5 hoặc 6 triệu đô la". Thậm chí, NSAC có thể xem xét tới quyết định cấm thi đấu vĩnh viễn tới cả 2 võ sĩ.

Chưa có lệnh cấm cuối cùng, nhưng NSAC đã cho thấy các quan điểm ban đầu về sự việc này. Thay vì hoàn toàn tập trung vào Khabib, Ủy ban thể thao Nevada đã xem xét tới toàn bộ diễn biến và quyết định hồi trả khoản tiền 1 triệu đô la, một nửa số tiền thưởng tại 229 cho Khabib. Số thưởng còn lại sẽ được thông báo khi có quyết định cuối cùng.

nsac trả tiền thưởng của khabib, nsac quy lỗi cho đội ngũ của khabib và conor,

Author Thethao247.vn Bùi Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nsac trả tiền thưởng của khabib nsac quy lỗi cho đội ngũ của khabib và conor
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo