Tình hình án phạt của Khabib: Không bị tước đai, nhưng sẽ cấm thi đấu?

Thứ tư, 10/10/2018 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chủ tịch Dana White tiết lộ những quyết định đầu tiên mà Khabib Nurmagomedov sẽ phải đối mặt khi quay trở lại nước Mĩ.

Sau chiến thắng toàn diện trước Conor McGregor ngày Chủ nhật vừa rồi, UFC tuyên bố sẽ không tước đai của Khabib Nurmagomedov bởi trên thực tế, anh vẫn là nhà vô địch thực sự và hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ đai của mình tới khi trọng tài tuyên bố trận đấu đã kết thúc.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là động thái đơn phương từ phía UFC, phần còn lại trong các vấn đề của Khabib nằm ở phía Ủy ban thể thao.

"Cậu ấy tuyệt đối vẫn giữ đai vô địch. Và tất nhiên sẽ nhận án nghỉ thi đấu, có thể là 4 hoặc 6 tháng gì đó." - Dana White, chủ tịch UFC trả lời trang TMZ - "Và tôi nghĩ việc giữ toàn bộ tiền thưởng của cậu ấy thì ơi quá, NSAC không cần thiết phải làm như vậy, họ có thể chỉ lấy đi 250 ngàn đô la trong số đó là được".

án phạt Khabib, Khabib bị tước đai, Khabib vs Conor ufc 229, khabib vs conor

Mặc dù cảm thấy khá hài lòng với lượng pay-per-views đã bán ra của UFC 229, nhưng Dana White vẫn nhắc lại rằng vụ ẩu đả bùng nổ sau UFC 229 là một hành động "không thể chấp nhận được".

"Tôi cá là nhiều người không hiểu tại sao Khabib lại hành động như vậy, cậu ấy chẳng cần làm như thế. Cậu ấy đã là nhà vô địch thế giới rồi, đánh bại Conor trước toàn thể người hâm mộ trên toàn thế giới. Cậu ấy chỉ cần ra đó, đeo chiếc đai lên là đủ. Những lời lẽ trước đó, hãy bỏ qua chúng đi, chúng chẳng là gì cả."

án phạt Khabib, Khabib bị tước đai, Khabib vs Conor ufc 229, khabib vs conor

Người điều hành giải đấu MMA lớn nhất hành tinh vẫn đứng về phía Conor McGregor trong câu chuyện truyền thông trước sự kiện. Thậm chí, với Dana White việc nhận án của Conor trước tòa án New York là hoàn toàn hợp lý, còn vụ việc của Khabib thì nghiêm trọng hơn thế nhiều.

"Tôi không nghĩ vụ việc ở Barclay Center và tại UFC 229 là giống nhau, Khabib hành xử như vậy tại sự kiện được quản lý bởi NSAC và nghiêm trọng hơn là dưới con mắt của hàng chục nghìn người hâm mộ. Đó là một tình huống khác hoàn toàn."

Về việc đối thủ sắp tới của Khabib sẽ là ai, Tony Ferguson, người có trận thắng trước Anthony Pettis cũng tại UFC 229 vừa rồi hay Conor McGregor, tất cả mọi thông tin đều sẽ được xác nhận sau khi án phạt của NSAC được đưa ra.

án phạt Khabib, Khabib bị tước đai, Khabib vs Conor ufc 229, khabib vs conor
án phạt Khabib, Khabib bị tước đai, Khabib vs Conor ufc 229, khabib vs conor

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
án phạt Khabib Khabib bị tước đai Khabib vs Conor ufc 229 khabib vs conor\
Xem thêm
TIN NỔI BẬT