Khabib bị tước đai, phải chờ phán quyết từ Ủy ban thể thao?

Thứ hai, 08/10/2018 07:15 AM (GMT+7)
A A+

- Việc nhà đương kim vô địch có được giữ đai hay không tùy thuộc vào những đánh giá từ Ủy ban thể thao Nevada (NSAC).

Tại buổi họp báo hậu UFC 229, khi được hỏi về việc tước đai củaKhabib Nurmagomedov sau màn ẩu đả tại sự kiện này, Chủ tịch UFC Dana White cho biết ông chờ đợi phán quyết của Ủy ban thể thao bang Nevada (NSAC) - nơi tổ chức trận đấu.

Bắt đầu bằng việc đóng băng số tiền thưởng 2 triệu đô la dự kiến của Khabib tại UFC 229, Bob Bennett, giám đốc điều hành của NSAC cho biết sẽ có "một cuộc điều tra toàn diện" về vụ việc lần này.

khabib bị tước đai, khabib bị hoãn thưởng, khabib ẩu đả tại UFC 229,

Từ chối bình luận về sự việc, nhưng Bob Bennett khẳng định, một khi cuộc điều tra hoàn thành, tất cả những bên liên quan sẽ phải nhận những phán quyết về các hành vi bạo lực vi phạm điều khoản của tổ chức này. Và với Khabib, tệ nhất là võ sĩ người Dagestan sẽ bị cấm thi đấu, "UFC sẽ theo đó để quyết định có tước đai vô địch của Khabib hay không" - Dana White cho hay.

"Không chắc chắn 100%. Vấn đề nằm ở chỗ chúng ta đang tuân theo các điều luật tại đây, do NSAC quản lý, vì thế cậu ấy phải đối mặt với những phán quyết từ họ trước. Tôi nghĩ là không dễ dàng gì đâu. Vì thế, thay vì quan tâm tới tôi, cậu ấy cần chuẩn bị các vấn đề với Nevada trước."

khabib bị tước đai, khabib bị hoãn thưởng, khabib ẩu đả tại UFC 229,

Cũng trong buổi họp báo, cả Khabib và Dana White đều đề cập đến NASC, trong khi Khabib chủ động gửi lời xin lỗi tới tổ chức này và UFC. Thì chủ tịch Dana White lại cho chia sẻ về một nhân vật còn quan trọng hơn đã xuất hiện tại T-Mobile Arena - Thống đốc bang Nevada Brian Sandoval.

"Thống đốc Brian Sandoval đã ở đây, ông ấy đã bỏ đi ngay khi chứng kiến sự việc. Ông ấy đã bỏ đi, đó là một rắc rối lớn với Khabib."

VIDEO Dana White nói về việc tước đai của Khabib Nurmagomedov :

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khabib bị tước đai khabib bị hoãn thưởng khabib ẩu đả tại UFC 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT