UFC và ONE Championship sẽ có thương vụ "trao đổi nhà vô địch" đầu tiên trong lịch sử?

Thứ năm, 25/10/2018 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Và hai nhân vật chính đang được nhắc tới trong thương vụ này chính là Ben Askren và Demetrious Johnson.

Theo trang ESPN, UFC và ONE Championship đang trong giai đoạn đàm phán cho một thương vụ "trao đổi võ sĩ" giữa cựu vô địch Flyweight Demetrious Johnson và ĐKVĐ Welterweight ONE Ben Askren.

Thông tin này đã tạo ra một làn sóng dư luận tương đối lớn khi UFC tuyên bố đang làm các thủ tục thanh toán hợp đồng với Johnson, còn ONE cũng đang hoàn tất với Ben Askren để 2 võ sĩ có thể xuất hiện ở hai đấu trường mới sớm nhất có thể. Tuy nhiên, chưa có nguồn chính thức nào xác nhận thông tin này.

Tuy nhiên, điều khiến thương vụ này được tin tưởng sẽ trở thành hiện thực đến như vậy là những tin đồn thời gian gần đây về 2 nhân vật chính : Demetrious Johnson và Ben Askren.

Demetrious Johnson (27-3-1 MMA) đã thống trị UFC Flyweight từ khi mới thành lập năm 2012, 11 lần bảo vệ đai có thể là thành công lớn với "Mighty Mouse" nhưng lại là một động thái khiến hạng cân này ít được chú ý tới tại UFC. Mặc dù đã đổi chủ tại UFC 227 khi Johnson để thua Henry Cejudo, nhưng tình hình của hạng cân này cũng không khả quan hơn là bao nhiêu.

thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc, ufc và one championship, demetrious johnson and ben askren

Chính điều này đã dấy lên tin đồn UFC muốn xóa sổ hạng cân này và sát nhập với hạng Bantamweight, và trận superfight giữa Cejudo và TJ Dillashaw sẽ thống nhất ngôi vị hạng cân này.

Ở phía bên kia, với thành tích bất bại, Ben Askren được cho là võ sĩ MMA thành công nhất ngoài nước Mĩ thời điểm hiện tại. Chưa từng thất bại dù ở Bellator và ONE Championship, nhưng Askren vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ bản thân ở đấu trường lớn nhất thế giới UFC. Điều này đến từ các đánh giá từ chủ tịch của giải Dana White rằng anh "không đủ hấp dẫn", cũng là lí do chính cho những lời qua tiếng lại giữa anh và White trong một khoảng thời gian.

Nhưng thời gian gần đây, khi được hỏi về tương lai tại UFC, nhà ĐKVD ONE Championship đã trả lời rất ngắn gọn : "98%". Một dấu hiệu ngầm cho thấy quan hệ giữa anh và UFC đang được cải thiện :

thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc, ufc và one championship, demetrious johnson and ben askren

Theo nguồn tin từ ONE Championship, giải đấu số 1 Châu Á đang nghiêm túc thảo luận với Demetrious Johnson về việc tiếp nhận thêm 1 cái tên "khủng" nữa dưới trướng của mình. Và nếu thỏa thuận này thành công, các thông tin chính thức sẽ được công bố trong buổi họp báo các giải đấu MMA lớn nhất thế giới đầu tháng 11 tới. Thethao247.vn sẽ liên tục cập nhật các thông tin về thương vụ tới quý vị và các bạn.

Author Thethao247.vn Võ Lâm / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc ufc và one championship demetrious johnson and ben askren
Xem thêm
TIN NỔI BẬT