Việt Nam có võ sỹ đầu tiên vô địch Boxing thế giới

Thứ bảy, 23/10/2021 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi bước vào trận đấu tranh đai vô địch quyền Anh chuyên nghiệp WBO hạng nhẹ thế giới diễn ra tại nhà thi đấu Wadong Ansan (Hàn Quốc).

Đối thủ của Thu Nhi là nữ võ sĩ người Nhật Bản Etsuko Tada. Hai người tạo ra trận đấu cân tài cân sức, khi đều nhiều lần đấm trúng đối thủ với lực mạnh. Dù có thời điểm máu mắt chảy ròng ròng từ cú móc chính xác của Tada, Thu Nhi vẫn không bỏ cuộc.

Cô trụ vững qua 10 hiệp để thắng điểm đối thủ Nhật Bản, và lần đầu đoạt đai WBO thế giới hạng mini-flyweight (ruồi nhẹ). Thu Nhi chia sẻ sau trận thắng: "Rất khó để diễn đạt cảm xúc lúc này của tôi. Đây đúng là niềm vui sướng khôn tả"

"Đây là chiến thắng vô cùng ý nghĩa, nhất là khi tôi trở thành nữ võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành đai WBO thế giới. Tôi không ngờ mình có được ngày hôm nay. Tôi đã hiện thực hoá được giấc mơ của mình. Tôi đã đem hết nhiệt huyết, tâm - trí lực của con người Việt Nam. Vì vậy, đây là chiến thắng cho cả làng võ Việt Nam".

Thu Nhi, WBO, võ sĩ
Thu Nhi giành WBO. Ảnh: Internet

Đúng như những gì tuyên bố trước trận đấu, Thu Nhi nhập cuộc khá thận trọng trước người đàn chị nổi tiếng. Dù vậy, nữ võ sĩ của Việt Nam thi đấu chủ động khi không ngần ngại tung ra những combo đòn phản công khi có cơ hội.

Chính Etsuko Tada cũng phải e dè đối thủ trẻ hơn mình đến 16 tuổi ngay từ hiệp đấu đầu tiên. Nắm lợi thế cực lớn ở hai hiệp đấu tiếp theo, Thu Nhi buộc Etsuko Tada phải tăng tốc tấn công từ hiệp 5. Thế trận "ăn miếng trả miếng" diễn ra rất quyết liệt.

Tada tấn công liên tiếp ở hiệp 10. Trong những giây cuối, cả hai liên tục tìm cách đấm trúng đích, khiến kết quả trận đấu khó đoán. Cuối cùng, các trọng tài cho điểm Thu Nhi 96-94 và cô vỡ oà hạnh phúc.

FPT Play chính thức phát sóng sự kiện Bellator MMA World Grand Prix 2021

Cận cảnh môn võ được khắc chiêu thức lên ngôi đền cổ Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thu Nhi WBO võ sĩ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT