Quảng cáo

Cận cảnh môn võ được khắc chiêu thức lên ngôi đền cổ Đông Nam Á

Thứ tư, 13/10/2021 16:05 PM (GMT+7)
A A+

Tổ tiên của người Khmer từ triều đình đến thường dân học võ bokator thông qua các chữ khắc trên bia đá và phù điêu trong cả nước

Bokator là một môn võ thuật cổ truyền của người Khmer đã từng trở thành một thế lực cực kỳ hùng mạnh ở khu vực Đông Nam Á trong hơn 6 thế kỷ bắt đầu từ năm 800 sau Công Nguyên.

Người Khmer có lịch sử võ thuật và tổ tiên là chiến binh từ thời cổ đại. Video dưới đây cho thấy các chiêu thức võ Bokator trong thực tế, được thể hiện bởi các võ sĩ người Campuchia.

VIDEO: Môn võ bokator của người Khmer

Tổ tiên của người Khmer từ triều đình đến thường dân, thực sự có võ thuật riêng của họ, không sao chép từ các quốc gia khác thông qua các chữ khắc trên bia đá và phù điêu trong cả nước. Phù điêu nổi tiếng về môn võ này là một chiến binh Khmer cổ đại sử dụng một cú đá trong ngôi đền Banteay Chhmar.

Thuật ngữ bokator có nghĩa là "đánh sư tử". Từ Bok có nghĩa là "đánh bại" hoặc “võ thuật”, và từ "Tor" có nghĩa là "sư tử". Đây là môn "võ thuật mạnh mẽ" hoặc môn "võ thuật mạnh như sư tử". Tại Campuchia, các võ sĩ áp dụng môn võ này trong MMA.

Cao thủ MMA dùng 'đòn bẩn' để hạ gục dân thường

Cú đá 'Wakanda' đổi đời của Joaquin Buckley

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật bokator
Xem thêm
TIN NỔI BẬT