Quảng cáo

Khabib 'lên lớp' Tony Ferguson vì rút lui khỏi trận tranh đai Interim Lightweight

Thứ ba, 26/02/2019 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Dù rất hiểu tình cảnh của Tony Ferguson, nhưng Khabib vẫn khẳng định thượng đài là nhiệm vụ của võ sĩ để giành lấy quyền lợi cho mình.

Thông tin UFC để Max Holloway và Dustin Poirier tranh đai Interim Lightweight tại UFC 236 đã gây sự chú ý của cộng đồng MMA toàn thế giới. Đặc biệt hơn cả là việc cái tên số 1 hạng cân là Tony Ferguson lại không góp mặt trong trận đấu quan trọng này.

Ngay sau đó, chủ tịch UFC Dana White đã tiết lộ lý do 'El Cucuy' rút lui: hai bên không đạt được thỏa thuận hợp lý về lợi nhuận. Không lâu sau, chính Tony Ferguson cũng thừa nhận sự bất đồng trên.

khabib nurmagomedov, tony ferguson, ufc 2019, tranh đai ufc,

Trước sự bất mãn của Tony Ferguson - người từng giữ đai Interim và bị tước đai vì chấn thương, ĐKVĐ Khabib Nurmagomedov bày tỏ sự thông cảm với người đồng nghiệp, dù vậy, Khabib khẳng định Tony đang tự đánh mất cơ hội của mình.

"Tôi muốn các bạn lưu ý, trước khi trở thành nhà vô địch, tôi đã 3 lần tiến tới rất gần trận tranh đai và đều vuột mất cơ hội. Đầu tiên là tháng 7 năm 2016, họ đề nghị tôi trận đấu trong tháng ăn chay Ramadan và tôi từ chối. Sau đó là UFC 205, khi hợp đồng đã ký và họ hủy trận đấu vì ai thì bạn biết rồi đấy. Lần thứ 3 là tại UFC 209, khi đó tôi đang ở trong viện và gần như sắp chết vì chứng đau bụng." - Khabib nhắc lại những lần bỏ lỡ chiếc đai vô địch trong quá khứ.

khabib nurmagomedov, tony ferguson, ufc 2019, tranh đai ufc,

"Nhưng sau mỗi lần thất bại, tôi tự nhủ chỉ cần có thêm một chiến thắng và mình sẽ lại có cơ hội. Tony, anh có cơ hội và anh bỏ lỡ, đó là lỗi của anh. Anh biết tôi bị phạt và không thể thi đấu, nhưng họ không thể tước đai tôi, bởi 3 trận đấu trong 9 tháng, bảo vệ đai vô địch và chiến thắng, đó là những gì tôi đã làm."

"Anh là một võ sĩ tuyệt vời, một đối thủ tuyệt vời, dù vậy, bây giờ anh phải đấu hoặc chờ đợi khi tôi hết án (còn tùy vào UFC). Nhớ rằng, một khi sảy chân, anh phải đứng dậy, đừng phàn nàn."

Hiện tại, sau trận đấu được thông báo vào thứ 7 vừa qua, UFC vẫn chưa có dự định gì với Tony Ferguson. Nhưng với việc UFC sẽ có thêm một người giữ đai Interim, và chiếc đai chính thức của Khabib - có lẽ, "El Cucuy" cần nhiều sự ưu ái từ UFC để có thể tiến tới chức vô địch.

khabib nurmagomedov, tony ferguson, ufc 2019, tranh đai ufc,

khabib nurmagomedov, tony ferguson, ufc 2019, tranh đai ufc,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khabib nurmagomedov tony ferguson ufc 2019 tranh đai ufc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo