Jon Jones đòi lật lại kết quả tại UFC 214 mà mình bị 'cướp mất'

Thứ tư, 02/01/2019 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Trở lại đầy ngoạn mục tại UFC 232, Jon Jones không chỉ khẳng định ngôi vương của mình mà còn tuyên bố 'đòi' lại trận thắng mà anh để mất trước Daniel Cormier tại UFC 214.

UFC 232 đã chứng kiến sự trở lại ngoạn mục của Jon Jones, chưa đầy 3 hiệp đấu, tay đấm 31 tuổi hoàn toàn khuất phục đối thủ Alexander Gustafsson để lấy lại danh hiệu vô địch Lightheavyweight mình đã để mất năm 2017.

Có thể nói, "hành trình chất cấm" là thứ duy nhất thực sự đánh bại được Jon Jones ở UFC trong suốt sự nghiệp lẫy lừng của tay đấm này. Kể từ UFC 197, UFC 200 và gần nhất là UFC 214, Jon Jones liên tiếp có các xét nghiệm dương tính với các chất bổ trợ không được phép và bị cấm thi đấu trong một thời gian dài.

Dù liên tục tái phạm và gần nhất là scandal ngay trước thềm UFC 232, nhưng Jon Jones một mực khẳng định mình hoàn toàn trong sạch và các chất cấm không hề ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của anh. Trong buổi họp báo sau UFC 232, Jones thậm chí còn muốn lật lại kết quả trận đấu với Daniel Cormier (vốn từ một chiến thắng thành kết quả không được xác nhận - no contest) :

"Trong cuộc kiểm tra đầu tiên sau trận đấu với Daniel Cormeir, họ tìm thấy dư lượng metabolite tồn đọng từ lâu trong cơ thể tôi. Số metabolite đó không phải chỉ mới được nạp vào, tôi cũng không biết vì sao chúng lưu lại lây đến vậy, nhưng tôi nghĩ rằng kết quả trận thắng trước Cormier tại 214 nên được xem xét lại."

jon jones, ufc, ufc 214, jon jones đòi lại trận thắng,

jon jones, ufc, ufc 214, jon jones đòi lại trận thắng,

Tin rằng các kết quả từ Ủy ban Chống Doping Hoa Kỳ (USADA) và các bác sĩ trên khắp thế giới là bằng chứng rõ ràng nhất về sự trong sạch của mình, Jones muốn xóa bỏ mọi tranh cãi về việc mình chính là tay đấm vĩ đại nhất lịch sử Lightheavyweight UFC.

"Tôi từng trả lời trong 1 cuộc phỏng vấn khác rằng nếu tôi nói dối, chúa sẽ lấy đi tất cả mọi tài năng thiên phú mà mình được ban cho. Tôi thực hiện bài kiểm tra nói dối, nhìn vào mắt họ và nói rằng mình chưa bao giờ gian lận, cuối cùng thì tôi cũng vượt qua. Tôi chẳng có Thần lực Jedi nào để vượt qua những bài test đó cả" - Jon Jones còn đề cập tới bộ phim đình đám Star War trong màn phát biểu của anh.

jon jones, ufc, ufc 214, jon jones đòi lại trận thắng,

Dù việc Jon Jones quay trở lại ngoạn mục hay anh có là tay đấm số 1 trong lịch sử UFC hay không, điều đó còn tùy thuộc quan điểm mỗi cá nhân. Nhưng có một sự nghiệp liên tục gắn với các nghi án về chất cấm hẳn sẽ là một yếu tố khiến người hâm mộ chẳng thể nào tin tưởng hoàn toàn được vào từng trận đấu của anh.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc ufc 214 jon jones đòi lại trận thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT