Jannet Todd: Cô gái vàng của làng Muay Thái Mỹ

Thứ năm, 21/02/2019 12:05 PM (GMT+7)
A A+

Trong khi nước Mỹ càng ngày càng rời xa Muay Thái để theo đuổi MMA, vẫn còn đó Janet Todd tận tụy với bộ môn 'Nghệ thuật bát chi' này.

Từ gymnastics đến cô gái vàng của Muay Thái Mỹ

Khác với nhiều võ sĩ, Janet Todd không phải là “con nhà nòi” của võ thuật. Trong suốt thời thơ ấu và thiếu niên, Janet Todd thậm chí còn không có biểu hiện hứng thú đối với võ thuật. Thay vào đó, cô tham gia vào tập luyện thể dục dụng cụ tại trường học.

Chỉ cho đến thời niên thiếu, cô mới nhận ra rằng bản thân thật sự không muốn gắn bó với bộ môn thể dục dụng cụ. Cô đã quyết định từ bỏ thể dục để đến với công việc đội trưởng đội cổ vũ.

Bạn sẽ phải dành cả thanh xuân cho bộ môn này. Tôi muốn có một cuộc sống hoạt bát và giao du. Vì thế nên tôi quyết định từ bỏ thể dục dụng cụ và bắt đầu tham gia vào đội cổ vũ của trường.”

jannet todđ, cô gái vàng làng muay mỹ, one championship,

Sau khi tốt nghiệp trung học, Janet hoàn toàn tập trung vào đại học. Cô tham gia vào ngành học không gian vũ trụ của trường ĐH California Polytechnic.

Chú tâm vào học là thế, cô vẫn mong muốn giữ được vóc dáng và sức khỏe, do đó cô tìm đến kickboxing. Cũng chính từ đây, Janet Todd tìm thấy được tình yêu với Muay Thái và dần dần trở thành võ sĩ chuyên nghiệp lúc nào không hay.

Tình yêu dẫn lối đến con đường thi đấu Muay chuyên nghiệp

Sau khi đăng ký vào lớp kickboxing cardio, Janet Todd đã gặp được tình yêu của mình tại phòng tập. Chính bạn trai cô lúc đó là người đã hướng Janet đến với Muay.

“Lúc đó, anh ấy chỉ là một anh chàng mà tôi đang để ý mà thôi, nhưng giờ thì chàng trai đó đã trở thành hôn phu của tôi. Chồng tôi chính là người đã giới thiệu tôi đến phòng tập Muay ở vùng ven.”

“Tôi yêu nó ngay từ khi mới bắt đầu tập luyện, tôi thích những đòn đánh của nó. Tập luyện những kỹ thuật mới của Muay Thái luôn là một điều thú vị.”

jannet todđ, cô gái vàng làng muay mỹ, one championship,

Con đường lắm chông gai

Janet Todd cũng như nhiều võ sĩ Muay Thái Mỹ khác, đều gặp khó khăn trong việc phát triển sự nghiệp tại quê nhà. Tại Mỹ, Muay Thai không phải là bộ môn được phổ biến rộng rãi như MMA hay Boxing, do đó rất nhiều võ sĩ Muay đã chuyển hướng sang thi đấu MMA.

Nhưng Janet không muốn từ bỏ bộ môn này, cô vẫn kiên trì theo đuổi Muay Thái. Để có thể phát triển, Janet Todd không ngần ngại thi đấu ngoài nước Mỹ.

jannet todđ, cô gái vàng làng muay mỹ, one championship,

Minh chứng rõ nét nhất của cô gái vàng Muay Thái Mỹ chính là vào năm 2017, cô đã tham gia vào 14 trận đấu khác nhau, đạt huy chương đồng IFMA World Championship, huy chương đồng World Games và một huy chương vàng IFMA Pan American Championship.

Tại trận đấu sắp tới của mình tại ONE Championship, Janet Todd phải gánh vác trên vai rất nhiều trách nhiệm “ngầm”. Cuộc chiến tranh đai vô địch ONE Championship sắp tới không chỉ là trận tranh đai chuyên nghiệp quốc tế đầu tiên của Janet Todd, nay đã 33 tuổi, mà đây còn là cuộc chiến để lưu giữ dấu ấn Mỹ trong bộ môn Muay Thái.

Nếu Janet Todd giành chiến thắng trước võ sĩ trẻ 21 tuổi Stamp Fairtex của Thái Lan, chắc chắn sự nhìn nhận của người Mỹ về Muay Thái sẽ thay đổi.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jannet todđ cô gái vàng làng muay mỹ one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT