Thách đấu Khabib bất thành, huyền thoại MMA Geogre St Pierre tuyên bố giải nghệ

Thứ năm, 21/02/2019 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Mục tiêu lớn nhất không thành không đã khiến George St Pierre không còn hứng thú thi đấu.

Theo phóng viên Benoit Beaudoin từ Canada, "The Rush" Geogre St Pierre sẽ tổ chức một buổi hợp báo tại Bell Centre, Montreal vào sáng thứ 5 tới. Tại đây, huyền thoại MMA sẽ chính thức công bố việc giải nghệ sau khi đàm phán bất thành về một trận đấu với ĐKVĐ Lightweight UFC Khabib Nurmagomedov.

Thông tin này đã gây được sự chú ý lên cộng đồng MMA toàn thế giới, nhiều ý kiến cho rằng đây thực chất chỉ là một chiến thuật truyền thông của GSP để "đánh tiếng" với cả UFC và Khabib. Tuy nhiên, việc giải nghệ cũng có thể dự đoán trước khi hiện anh tay đấm người Canada đã bước sang tuổi 37.

mma, geogre st pierre, khabib nurmagomedov,

Từng tuyên bố giải nghệ lần đầu tiên năm 2013 sau trận bảo vệ đai trước Johny Hendricks, Geogre St Pierre chỉ trở lại sàn đấu thêm một lần duy nhất. Tại UFC 217, "The Rush" tái xuất và giành đai Middleweight từ tay Michael Bisping, tuy nhiên, các vấn đề sức khỏe đã khiến võ sĩ được mệnh danh là "The Greatest Welterweight of All Time" liên tục trì hoãn các trận đấu tiếp theo.

Từng giữ đai vô địch hạng bán trung (Welterweight) từ năm 2009 tới 2013, Geogre St Pierre xây dựng một triều đại vô cùng vững chắc ở hạng cân này sau khi vượt qua những tên tuổi như Nick Diaz, Carlos Condit, BJ Penn, Jon Fitch, Matt Hughes, Matt Serra, Sean Sherk, ... Với lối đánh toàn diện và đầy chiến thuật, tay đấm người Canada đã trở thành tên tuổi đáng chú ý nhất trong làng MMA thế giới với thành tích 26-2.

Ngược lại, Khabib Nurmagomedov - "lí do" cho tuyên bố giải nghệ của GSP hiện vẫn đang trong thời gian cấm thi đấu sau án phạt từ NSAC. Tay đấm người Dagestan từng nhiều lần khẳng định muốn đấu với GSP - tuy nhiên, có thể do việc không thống nhất được hạng cân đã khiến trận đấu này chưa thể trở thành hiện thực.

mma, geogre st pierre, khabib nurmagomedov,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mma geogre st pierre khabib nurmagomedov
Xem thêm
TIN NỔI BẬT