Eduard Folayang vs Shinya Aoki 2 - Tìm lại vinh quang trên mảnh đất mặt trời mọc

Thứ hai, 24/12/2018 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Tại sự kiện ONE A New Era vào tháng 3 tới đây, Eduard Folayang và Shinya Aoki sẽ có trận tái đấu – một lần nữa quyết định người duy nhất đứng trên đỉnh cao của ONE Lightweight vào thời điểm hiện tại.

Gắn bó với ONE Championship ngay từ những ngày đầu tiên, có thể nói ‘Landslide’ Eduard Folayang chính là tay đấm ‘khai quốc công thần’ của giải đấu. Thế nhưng, dù có rất nhiều màn trình diễn ấn tượng – may mắn vẫn chưa mỉm cười với anh mỗi khi tiến gần đến chiếc đai vô địch.

Vào thời điểm đó, Shinya Aoki bắt đầu nổi lên như một thế lực tại hạng Lightweight, khi chỉ sau 2 trận đấu kết thúc Arnaud Lepont và Kotetsu Boku, anh đã giành chức vô địch hạng cân này. Đồng thời, mở ra một giai đoạn thống trị với chuỗi 3 trận thắng tiếp theo, nâng tổng thành tích của lên 5-0 ở đấu trường MMA số 1 Châu Á.

one championship, eduard folayang vs shinya aoki 2, tìm lại vinh quang

Với kĩ năng khóa siết được nâng tầm huyền thoại các hàng ngũ võ sĩ Nhu thuật trên thế giới, Aoki không mất nhiều sức lực để giữ vững ngôi vương. Trong khi đó, Eduard Folayang mới chỉ có 2 trận thắng tính điểm trước Tetsuyama Amada và Adrian Pang trước trận tranh đai. Ai cũng nghĩ rằng, tay đấm người Philipines sẽ không làm nên được điều gì bất ngờ như 5 đối thủ trước đó của Aoki.

Nhưng sự kiện ONE Defending of Honor đã chứng kiến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục – sau 2 hiệp đấu vất vả chống chọi với kĩ năng vật khóa trứ danh của Shinya Aoki – Eduard Folayang chỉ mất 26 ở hiệp đấu thứ 3 để tung cú lên gối định mệnh và đánh gục Aoki. Từ đó trở thành võ sĩ Philipines thứ 3 giành đai vô địch tại ONE Championship.

one championship, eduard folayang vs shinya aoki 2, tìm lại vinh quang

Thế nhưng, với sự trỗi dậy của Martin Nguyễn - nhà vô địch 2 hạng cân đầu tiên của ONE Championship, Folayang đã mất đai đầy đáng tiếc tại sự kiện ONE Legends of the World. Không bỏ cuộc, anh trở lại với 2 trận thắng liên tiếp và vượt qua đối thủ quan trọng Amir Khan tại sự kiện ONE Conquest of Champions tháng 11 vừa qua, một lần nữa bước lên đỉnh vinh quang của hạng cân này.

one championship, eduard folayang vs shinya aoki 2, tìm lại vinh quang

Shinya Aoki cũng không phải ngoại lệ, nhanh chóng trở lại sau trận thua, tay đấm người Nhật Bản còn ấn tượng hơn khi 3 lần liên tiếp kết thúc các đối thủ sừng sỏ như Shannon Wiratchai hay Ev Ting, trở thành người tiếp theo thách thức ngôi vô địch Lightweight.

one championship, eduard folayang vs shinya aoki 2, tìm lại vinh quang

Tại buổi họp báo cho màn ra mắt của ONE Championship tại Nhật Bản ngày 18 tháng 12 vừa qua, ONE đã chính thức công bố - Eduard Folayang vs Shinya Aoki 2 sẽ là 1 trong 3 trận tranh đai tâm điểm của sự kiện đầu tiên tại Nhật Bản – ONE A New Era.

Như vậy, thách thức một lần nữa đến với Eduard Folayang và cơ hội vàng của Shinya Aoki – khi anh có cơ hội giành lại chức vô địch ngay trên quê hương Nhật Bản. Liệu, lần này ai mới là người tạo nên sự bất ngờ và giương cao chiếc đai vô địch danh giá trên mảnh đất mặt trời mọc.

one championship, eduard folayang vs shinya aoki 2, tìm lại vinh quang

Author Thethao247.vn ONE Championship / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship eduard folayang vs shinya aoki 2 tìm lại vinh quang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT