Grand Prix ONE Championship, bom tấn mới của giải đấu MMA danh giá nhất châu Á

Thứ ba, 18/12/2018 10:20 AM (GMT+7)
A A+

Grand Prix ONE Championship được ban tổ chức ONE Championship tạo ra nhằm mục đích tìm ra nhà vô địch của hạng cân Lightweight và Flyweight một cách công bằng nhất. Nhất là khi giải đấu này vừa chiêu mộ được hai tân binh xuất sắc.

Được xem là một trong những thể thức thi đấu khốc liệt nhất giới võ thuật, thể thức đấu loại Grand Prix vẫn được ONE Championship chọn lựa để tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của hai hạng cân Lightweight và Flyweight.

Tuy rằng thể thức Grand Prix khá khốc liệt vì tần suất thi đấu cao độ, nhưng đây lại là hình thức thi đấu công bằng nhất cho võ sĩ. Khi tham gia vào Grand Prix, cơ hội trở thành nhà vô địch là như nhau. Tại Grand Prix, dù có muốn, những bàn tay quyền lực từ bên ngoài cũng không thể can thiệp vào việc lựa chọn trận đấu hay bảo vệ, thiên vị cho “gà cưng” của mình. Những võ sĩ giỏi nhất sẽ phải đối đầu với nhau. Đó là điều mà Grand Prix ONE Championship đảm bảo cho người xem.

one championship, grand prix one championship, bom tấn grand prix one championship

Ngay cả khi được “đón chào” bằng thể thức khốc liệt như thế, cựu vương của UFC và Bellator Eddie Alvarez cũng không hề phản đối thể thức này. Theo như “The Underground King”, võ sĩ này cũng cho rằng đây là một giải đấu công bằng:

“Tôi thực sự nghĩ rằng Tournament là cách thi đấu công bằng nhất cho võ sĩ. Có rất nhiều võ sĩ giỏi nhưng họ không đủ nổi tiếng để những bầu sô tổ chức trận đấu cho họ. Ở Grand Prix, mọi võ sĩ tham gia đều có cơ hội vươn tới chức vô địch mà không phải lo việc mình sẽ bị 'xếp xó'. Ở Grand Prix, sự xuất sắc là thứ duy nhất đưa bạn tới đỉnh cao.”

Người hâm mộ cũng không nên bỏ qua sự kiện Grand Prix này vì nhiều lý do. Thứ nhất, Grand Prix sẽ là màn ra mắt của hai bản hợp đồng đình đám bậc nhất thế giới hiện nay đó chính là Eddie Alvarez và Demetrious Johnson.

one championship, grand prix one championship, bom tấn grand prix one championship

Hơn nữa, không chỉ có những võ sĩ có thứ hạng cao mới tham gia Grand Prix. Hai nhà vô địch hạng cân Lightweight và Flyweight ONE Championship cũng sẽ phải tham gia bảo vệ chức vô địch tại Grand Prix ONE. Đây cũng là một thử thách rất lớn cho hai nhà vô địch của team Lakay khét tiếng.

one championship, grand prix one championship, bom tấn grand prix one championship

Nói tóm lại, Grand Prix ONE Championship là một nước đi táo bạo nhưng cũng rất hứa hẹn của ông chủ tài ba Chatri Sityodtong. Đây là một sự kiện mà những fan cứng của võ thuật không nên bỏ qua.

 

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship grand prix one championship bom tấn grand prix one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT