Cơ hội nào cho Martin Nguyễn tại ONE: Immortal Triumph

Thứ tư, 12/12/2018 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Trên bất cứ khía cạnh nào, Martin Nguyễn luôn rất cần và rất chờ đợi một trận đấu tại quê nhà Việt Nam. Và rất có thể ONE: Immoral Triumph sẽ là cơ hội lớn nhất cho ước mơ dang dở đó.

Còn nhớ khoảng 2015 – 2016, chẳng mấy người biết đến chàng võ sĩ Úc gốc Việt Martin Nguyễn cả. Chiến thắng trước Kotetsu Boku hay Li Kai Wen cũng chỉ là những tin tức mờ nhạt.

Nhưng khi anh đè chàng hot boy Singapore Christian Lee xuống sàn và siết đòn Guiillotine, Martin Nguyễn chính thức giải cơn khát mang tên “MMA Việt Nam”.

one championship, immortal triumph, martin nguyen, cơ hội cho martin nguyễn, one championship đến việt nam,

Cung Le của UFC đã giải nghệ lâu đến mức nhiều người không còn nhớ đến. Ben Nguyễn cũng không có nhiều cơ hội bùng nổ tại đấu trường khắc nghiệt ấy. Nhưng ở châu Á, chàng trai gốc Việt thậm chí còn chưa được khán giả Việt biết đến một cách đầy đủ âm thầm làm nên kỳ tích: đánh bại hàng loạt võ sĩ ONE Championship bao gồm cả nhà cựu vô địch hạng cân Featherweight Marat Gafurov và niêm kiêu hãnh Philippines Eduard Folayang.

Riêng với chiến thắng tước đai Lightweight từ Eduard Folayang, Martin Nguyễn lập nên kỳ tích, trở thành người đầu tiên vô địch hai hạng cân ONE Championship. Và với chúng ta, điều quan trọng nhất đó là một chàng trai mang dòng máu Việt.

Từ khi MMA được biết đến ở Việt Nam và sự phát triển phong trào còn hạn chế, người Việt luôn khao khát nhìn thấy một màu da Việt đứng trên sàn đấu với chiếc đai vô địch. Cung Le làm được điều ấy ở Strikeforce. Và… hết!

one championship, immortal triumph, martin nguyen, cơ hội cho martin nguyễn, one championship đến việt nam,

ONE Championship luôn muốn truyền đạt đến khán giả đó là dòng máu Việt hoàn toàn đủ khả năng để làm nên kỳ tích trong bộ môn thể thao đối kháng khắc nghiệt này. Martin Nguyễn là một minh chứng rõ ràng cho bản lĩnh dòng máu Việt.

Và Martin Nguyễn biết rõ điều này. Nếu Shinya Aoki làm người Nhật hâm mộ đến đảo điên, Eduard Foloyang tự ý thức mình là biểu tượng của MMA Philippines hay Angela Lee luôn phấn đấu để cổ vũ người Singapore thì Martin Nguyễn cũng tự hiểu anh mang sứ mệnh là một người truyền cảm hứng cho cộng đồng MMA Việt Nam, cho một tương lai ONE Championship sở hữu các võ sĩ đúng nghĩa “máu Việt – cơm Việt – phòng tập Việt”.

one championship, immortal triumph, martin nguyen, cơ hội cho martin nguyễn, one championship đến việt nam,

Còn về khía cạnh kinh doanh, tạm nhìn vào những bài toán khô khan không xen lẫn một chút tình cảm, ONE Championship luôn hướng đến việc lấn sân vào thị trường võ thuật đối kháng Việt Nam. Vẫn là công thức cũ, giải đấu cần một ngôi sao của dân tộc bản địa. Chẳng ai khác xứng đáng hơn Martin Nguyễn cho vị trí đó.

Vậy nên, câu chuyện Martin Nguyễn thượng đài giữa tiếng reo hò của người Việt là bài toán đã giải được một nửa. Nửa còn lại thuộc về giải MMA hàng đầu châu Á – đơn vị hiện đã đặt bản kế hoạch mang lá cờ Việt lên bàn họp một cách nghiêm túc: Sự kiện ONE: Immortal Triump.

Vâng, “Khúc khải hoàn ca bất tử” ấy đã được lên kế hoạch vào ngày 6/9/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh. Và nếu mọi thứ suôn sẻ, nếu ONE Championship giải quyết được những khó khăn đã từng hai lần cản chân họ đến với Việt Nam, đó sẽ là cơ hội cho Martin Nguyễn thực hiện sứ mệnh của mình.

Author Thethao247.vn ONE Championship / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship immortal triumph martin nguyen cơ hội cho martin nguyễn one championship đến việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT