Eduard Folayang trên đường tìm lại vinh quang tại ONE Conquest of Champions

Thứ ba, 20/11/2018 11:46 AM (GMT+7)
A A+

Trước cơ hội vàng dành lại danh dự đã để vụt mất một năm về trước, cựu vô địch hạng nhẹ Eduard Folayang quyết không để những người hâm mộ quê nhà thất vọng một lần nữa.

Cách đây chưa tới một năm, ngay chính tại Manila, Philippines, người dân nơi đây đã choáng váng khi nhìn người hùng của họ - Eduard Folayang mất đi danh hiệu vô địch thế giới ONE hạng cân Lightweight trước tay đấm gốc Việt Martin Nguyễn.

Đó thật sự là một thất bại đau đớn của Folayang và nó đã đeo đẳng anh suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, saunhững hụt hẫng và day dứt, tay đấm 34 tuổi này đã trở lại cuộc chiến và giành một suất tranh đai tại ONE: Conquest of Champions với mong muốn lấy lại những gì đã mất.

“Tôi rất vui. Bởi tôi biết rằng những cơ hội như thế này sẽ không đến một cách dễ dàng và tôi trân trọng từng  khoảnhkhắc đó.” -  Folayang chia sẻ tại buổi tập luyện mở (open workout).

one championship conquest of champions , eduard folayang tìm lại vinh quang,

Và người thách thức con đường lấy lại vinh quang lần này của Folayang chính là Amir Khan, tay đấm người Singapore đã có hai trận thắng bằng KO/submissions vô cùng thuyết phục để giành suất tranh đai tại ONE: Conquest of Champions lần này.

Không hề kém cạnh Folayang cũng ghi cho mình thêm hai trận thắng trước hai võ sĩ người Nga Kharun Atlangeriev và Aziz Pahrudinov. Cả Kharun Atlangeriev và Aziz Pahrudinov là những bài kiểm tra đầy thách thức về khả năng duy trì thế trận strikingcùng với khả năng tấn công của Eduard Folayang. Nhưng Folayang đã xuất sắc vượt qua cả hai đối thủ. Đó là minhchứng cho việc Eduard Folayang đã sẵn sàng cho cuộc chiến với Amir Khan.

one championship conquest of champions , eduard folayang tìm lại vinh quang,

Nói về những con số, Amir Khan là đối thủ đáng gờm mà Team Lakay gặp phải. Khan đang có tới 8 chiến thắng thắng KO tại ONE Championship. Nhưng Folayang vẫn tỏ ra không hề lo lắng trước sức mạnh của đối thủ trẻ.

“Tôi biết Amir Khan là một võ sĩ trẻ đầy tài năng. Không có gì để nghi ngờ về điều đó cả.” - Folayang nói - “Bạn không thể KO được nhiều đến thế nếu như bạn không có sức mạnh. Tôi rất vui khi ‘đụng độ’ với Amir Khan. Đây sẽ là một bài kiểm tra kỹ năng tốt cho tôi.”

Mới đây nhất, Amir Khan đã có dịp “thị uy” Folayang khi anh giành một chiến thắng bằng khóa siết chóng vánh trước bạn tập thân thiết của Eduard Folayang là Honorio Banario. Chiến thắng này đã bẻ gãy chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của “The Rock”, Amir Khan đã chứng minh anh là một võ sĩ tài năng và mục tiêu duy nhất của anh chính là trở thành nhà vô địch thế giới.

one championship conquest of champions , eduard folayang tìm lại vinh quang,

Folayang không mấy ác cảm với Amir Khan, mặc dù Khan đã đánh bại đồng đội của mình. Folayang cho rằngchuyện thắng thua là một phần trong đời võ sĩ. Song, để chuộc lỗi cho đồng đội của mình, Folayang sẽ giành lấy chiến thắng tại Manila.Cựu vô địch thế giới tự tin rằng anh có thể làm được điều đó, ít nhất là dựa vào lợi thế về kinh nghiệm thi đấu củamình.

“Lợi thế lớn nhất của tôi đối với Amir Khan chính là kinh nghiệm. Tôi đã từng gặp rất nhiều dạng đối thủ: mạnh có, grappler có, thông minh cũng có,…” Folayang chia sẻ - “Tôi nghĩ rằng, kinh nghiệm và cách tôi xử lý tình huống chiến đấu sẽ là lợi thế trong trận đấu này. Tôi không đánh giá thấp Amir Khan chỉ vì anh ấy trẻ tuổi hơn tôi. Nhưng anh ấy phải cho tôi xem những gì mà tôi chưa từng thấy trước đây. Tôi hoàn toàn tự tin khi tham gia vào cuộc chiến này.”

one championship conquest of champions , eduard folayang tìm lại vinh quang,

Nếu trong trận đấu sắp tới, Folayang đánh bại Amir Khan thì anh sẽ trở thành nhà vô địch thế giới hạng Lightweightcủa ONE và sẽ có cơ hội thi đấu với võ sĩ tên tuổi Eddie Alvarez tại ONE Championship vào đầu năm 2019 trong một thể thức hoàn toàn mới - ONE Lightweight World Grand Prix.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship conquest of champions eduard folayang tìm lại vinh quang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT