ONE Championship : Hearts of Lion - Kevin Belingon viết lại lịch sử Bantamweight

Thứ bảy, 10/11/2018 07:08 AM (GMT+7)
A A+

Cuối cùng thì tay đấm người Philipines - Kevin Belingon đã viết lại lịch sử của ONE Bantamweight khi là người đầu tiên đánh bại được Bibiano Fernandes - đồng thời thống nhất chiếc đai vô địch danh giá của hạng cân này.

Đêm thi đấu đầy máu lửa của sự kiện ONE Championship: Heart of Lion đã kết thúc với những trận đấu cực kì hấp dẫn và vô cùng bất ngờ. Đặc biệt và kịch tính nhất vẫn là trận đấu tâm điểm thống nhất đai Bantamweight giữa ĐKVD Bibiano Fernandes và người đang giữ đai vô địch tạm thời Kevin Belingon.

Tay đấm đến từ Philipines Kevin Belingon đã viết lại lịch sử khi là người đầu tiên đánh bại đối thủ người Brazil tại ONE Championship. Không chỉ vậy, anh cũng là người đầu tiên phá vỡ chuỗi 14 trận toàn thắng ở các đấu trường trong 8 năm liền của Bibiano Fernandes. Như vậy, Kevin Belingon tiếp tục là đại diện thứ 4 của Team Lakay giữ đai vô địch của giải đấu võ thuật lớn nhất hành tinh.

XEM TRỰC TIẾP SỰ KIỆN ONE Championship: Heart Of Lions

>>> link xem trực tiếp sự kiện <<<

Cập nhật diễn biến các trận đấu chính trong Main Card :

Bibiano Fernandes vs Kevin Belingon

Tiến bộ rất nhiều kể từ lần cuối đối đầu 2 năm trước, Kevin Belingon không còn vội vã trong những pha tấn công và tập trung hơn vào khả năng chống vật cũng như tiết kiệm thể lực cho các đòn đánh hiệu quả. Khẳng định mình sẽ khai thác trận đấu ở tư thế đứng, tay đấm người Philipines cũng đã gặp nhiều khó khăn ở những hiệp đấu đầu tiên khi liên tục bị Bibiano Fernandes kéo xuống sàn. Tuy nhiên, "The Silencer" đã xuất sắc chống lại khả năng vật khóa của Bibiano với ít nhất 4 lần thoát đòn bẻ tay (armbar) thành công.

Cục diện bắt đầu thay đổi từ sau cú đấm ngã Bibiano ở hiệp 3, chậm trễ trong một pha rút về sau cú phang trụ, nhà ĐKVĐ bị Belingon tóm chân và lãnh một cú tay sau cực mạnh khiến anh đổ xuống. Tình thế xoay chuyển theo hướng có lợi cho Belingon, bám sát chiến thuật và ăn điểm với số đòn hiệu quả nhiều hơn, tay đấm người Philipines là cái tên tiếp theo từ Team Lakay Wushu giành được chiếc đai vô địch danh giá.

Christian Lee vs Kazuki Tokudome :

Chấp thuận trận đấu chỉ vài ngày trước khi sự kiện bắt đầu, Christian Lee khẳng định đây là cơ hội hoàn hảo để lấy lại trận thua đáng tiếc do phạm luật hồi tháng 9 vừa rồi. Nhập cuộc thông minh và tận dụng khả năng khóa siết thường thấy, tài năng trẻ đến từ team Evolve MMA nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận trước đối thủ người Nhật Bản.

Trận đấu nhanh chóng vào hồi vãn cuộc sau một pha gài đòn chuẩn xác từ Lee, tay đấm người Singapore thực hiện một cú đạp chân trước đánh lừa đối phương và tung một đòn tay sau khiến Tokudome gục xuống. Lee tiếp tục lấy lưng đối thủ và bắt đầu những cú giã gạo (ground-and-pound), trọng tài can thiệp và một chiến thắng chóng vánh khác cho Christian Lee.

Giorgio Petrosyan vs Sorgraw Petchyindee Academy

Huyền thoại Kickboxing người Ý Petrosyan có trận đấu thứ 2 tại ONE Championship trước tay đấm từng 3 lần vô địch Lumpinee Sorgraw Petchyindee. Vẫn là lối đánh cực kì tính toán và đầy thông minh, Petrosyan nhanh chóng kiểm soát hoàn toàn thế trận, khả năng Boxing vượt trội đã không ít lần khiến Petchyindee choáng váng. Dù vậy, tay đấm người Thái vẫn duy trì được hết trận đấu. Một trận thắng không mấy khó khăn cho Giorgio Petrosyan.

Các thông tin bên lề :

Gần mười năm bất bại, thống trị hạng cân của mình trong vòng 5 năm và chưa từng một lần sảy chân kể từ khi gia nhập ONE Championship, Bibiano Fernandes chính là một trong những cái tên hàng đầu trong môn thể thao này.

Nhưng võ sĩ lần lượt bước tới và thách thức ngôi vị của "The Flash" đều vô phương khi tìm kiếm phương án hạ gục anh, bởi tay đấm người Brazil luôn đi trước đối thủ một bước. Chính kĩ năng vật khóa tầm cỡ thế giới cùng tư duy chiến thuật nhạy bén là kho vũ khí hoàn hảo để Fernandes "chơi" với đối thủ.

Ở phía bên kia chiến tuyến, tận dụng thời điểm Fernandes nghỉ thi đấu do chấn thương, Kevin Belingon đã tiến một bước dài trên bảng xếp hạng và giành lấy chiếc đai tạm thời sau trận thắng trước Martin Nguyễn. Hay đúng hơn, chính Kevin Belingon đã thay Bibiano Fernandes "tiếp đón" Martin Nguyễn trong lần thứ 2 tay đấm Việt - Úc xuống hạng với hi vọng chiếm lấy chiếc đai Bantamweight.

Lần trở lại này sẽ là thách thức, cũng như mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của Belingon, một chiến thắng để đòi lại trận thua trong quá khứ và bước lên đỉnh cao nhất của của sự nghiệp.

"Tôi đã từng nếm trải kĩ năng địa chiến của Fernandes. Nhưng hiện tại, tôi đã chuẩn bị đầy đủ hơn để đối phó với những vũ khí của anh ấy. Một trận đấu kết thúc sớm và trở thành tân vương chính thức của Bantamweight là những gì tôi muốn ở thời điểm hiện tại." - Belingon chia sẻ.

one championship, MMA, , kevin belingon, bibiano fernandes, vị vua cuối cùng của bantamweight,

Hình ảnh về các cặp đấu trong sự kiện :


Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship MMA hearts of lion kevin belingon bibiano fernandes kevin belingon viết lại lịch sử kevin belingon đánh bại bibiano fernandes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT