Lấn sân sang thị trường ESports và những dự định khổng lồ của ONE Championship trong tương lai

Thứ năm, 08/11/2018 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo sự kiện ONE: Heart Of Lion, CEO Chatri Sityodtong đã công bố việc tham gia vào lĩnh vực thể thao điện tử - ESports cùng với những dự định tầm cỡ trong tương lai

Tại buổi họp báo sự kiện ONE Championship: Heart of Lion, thương hiệu võ thuật hàng đầu thế giới đã chính thức khai trương ONE eSports, giải vô địch thể thao điện tử lớn nhất tại Châu Á.

Theo đó, ONE Championship và tập đoàn Dentsu, công ty quảng cáo lớn nhất tại Nhật Bản, đã đồng ý hợp tác trong dự án khởi động giải ONE eSports vào năm 2019. Razer, Singtel và các tên tuổi lớn khác cũng đã bắt tay với ONE eSports để cùng phát triển ngành công nghiệp thể thao điện tử của châu lục.

ONE Championship dự kiến đầu tư 50 triệu USD để xây dựng ONE eSports trở thành giải vô địch thể thao điện tử toàn cầu lớn nhất tại Châu Á - dự kiến, ONE eSports sẽ mang tới những tựa game bom tấn và tổ chức những sự kiện thể thao điện tử trên khắp châu Á cùng với những sự kiện võ thuật của ONE Championship trong năm 2019.

one championship thể thao điện tử, one championship esports

Lên lịch 30 sự kiện cho năm 2019 quanh các thành phố tiêu biểu của Châu Á như Singapore, Bangkok, Tokyo, Seoul, Jakarta, Thượng Hải, Bắc Kinh, Manila, Kuala Lumpur, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa điểm khác. ONE eSports sẽ tổ chức sự kiện theo lịch trình trên tại các thành phố được lựa chọn.

Thêm vào đó, ONE eSports sẽ phát hành các nội dung về thể thao điện tử dưới tất cả các nền tảng và các chương trình đặc sắc khác thông qua nền tảng truyền hình toàn cầu trên 138 quốc gia. Mới đây, tân binh của ONE Championship và là võ sĩ xuất sắc nhất thế giới không phân biệt hạng cân Demetrious Johnson đã đồng ý giúp đỡ ONE eSports với tư cách Đại sứ; anh là một game thủ và streamer nổi tiếng với lượng theo dõi đông đảo trên Twitch.

one championship thể thao điện tử, one championship esports

one championship thể thao điện tử, one championship esports

Nhấn mạnh về sự kết hợp giữa võ thuật - truyền thông và thể thao điện tử, CEO Chatri Sityodtong tin rằng sự cộng hưởng đó sẽ là bước đà hoàn hảo để đưa châu Á có một thương hiệu thể thao điện tử ngang hàng với những thương hiệu hiện có trên thế giới :

"Chúng tôi nhận thấy ở Châu Á có một sự giao lưu giữa người hâm mộ võ thuật với người đam mê trò chơi điện tử, và muốn mang tới cho họ cơ hội được đến với nhau dưới chung một mái nhà truyền hình thể thao của Châu Á."

"ONE Championship quyết tâm sẽ mang thương hiệu nổi tiếng với việc tổ chức các sự kiện tầm cỡ, khả năng truyền hình trực tiếp, những nội dung đặc sắc, khả năng phủ sóng toàn cầu, khả năng truyền tải thông điệp cũng như kinh nghiệm quảng bá hình ảnh của mình tới với ONE eSport. Nhiệm vụ của chúng tôi là đưa hình ảnh của những tài năng eSports châu Á ra thế giới. Sự thành lập ONE eSports sẽ biến ONE Championship thành tập đoàn sản xuất thể thao lớn nhất tại Châu Á."

one championship thể thao điện tử, one championship esports

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship thể thao điện tử one championship esports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT