Bibiano Fernandes lí giải tạo sao Demetrious Johnson 'hoàn toàn phù hợp với ONE Championship'

Thứ sáu, 02/11/2018 15:11 PM (GMT+7)
A A+

Đương kim vô địch hạng Bantamweight ONE Championship rất vui khi chào đón người bạn tập tới thi đấu dưới mái nhà chung, không chỉ vậy, Fernandes còn cho rằng những võ sĩ như Demetrious Johnson rất phù hợp với giải đấu này.

Khi cập bến ONE Championship, "Mighty Mouse" Demetrious Johnson sẽ có cơ hội làm việc cùng hai gương mặt quen thuộc là HLV Matt Hume (hiện đang là phó chủ tịch tại ONE) và đồng đội Bibiano Fernandes tại team AMC Pankrations.

Và để chào đón người đồng đội, ĐKVĐ Bantamweight Bibiano Fernandes tin rằng ONE là môi trường lí tưởng cho người đồng đội mới gia nhập.

"Mọi người biết tại sao không? Hãy nhìn vào quá khứ. Võ thuật đã có hàng ngàn năm phát triển còn MMA chỉ là một môn thể thao mới nổi. Văn hóa võ thuật lan truyền khắp thế giới, qua từng quốc gia và liên tục thay đổi. Trong khi MMA phù hợp cho mục đích giải trí thì ONE Championship hướng tới những điều cao cả hơn thế."

bibiano fernandes, demetrious johnson phù hợp với one championship,

Không chỉ nói về định hướng, tay đấm bất bại tại ONE Championship còn chỉ ra những khác biệt mà một võ sĩ phải làm khi ở môi trường Châu Mĩ và tại giải đấu hàng đầu Châu Á.

"Các võ sĩ ở Bắc Mĩ phải tự quảng bá bản thân, họ phải chịu nhiều áp lực hơn - họ phải tìm cách có được doanh số pay-per-views và nếu không thắng, họ có thể bị sa thải. Thực sự rất khó để các võ sĩ kiếm được nhiều tiền, và khi không đạt được điều đó, mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tại ONE Championship, họ quan tâm tới tất cả các nhà vô địch, làm tốt phần việc của mình để hỗ trợ mọi người - tôi có thể nói, mọi người sẽ có cuộc sống tốt hơn tại ONE Championship."

Đây có lẽ không dừng lại ở vấn đề võ sĩ tự quảng bá, mà còn là môi trường hoạt động. Ví dụ, tại UFC, võ sĩ được thoải mái trashtalk, công kích đối thủ, điều đó khiến những tay đấm 'lắm lời' gây được sự chú ý trước mỗi trận đấu, thu hút nhiều quan tâm hơn, bán được nhiều vé hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hứng thú với điều đó.

Với những tay đấm "nền" tính hơn, họ không tham gia vào trashtalk - họ không thích xúc phạm tới gia đình, bản thân đối thủ, cũng không muốn xâm phạm những giá trị mà đối thủ coi trọng. Và điều đó, đôi khi khiến các võ sĩ trở nên lạc lõng hơn trong cách quảng bá của giải đấu. Chỉ ra vấn đề này, Bibiano - người bạn tập lâu năm của Johnson cho rằng, chính lí do đó khiến ONE Championship trở nên phù hợp với "Mighty Mouse" hơn bao giờ hết.

"DJ quan tâm tới gia đình mình, nên cậu ấy không muốn đặt họ vào những lời công kích. Cũng như tôi vậy, vì thế, việc chuyển tới ONE có thể là quyết định đúng đắn nhất mà cậu ấy từng làm. Bởi, cậu ấy vẫn có thể thực hiện những điều mình đã làm ở UFC, và ONE sẽ tạo những điều kiện tốt mà cậu ấy chưa từng nhận được."

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bibiano fernandes demetrious johnson phù hợp với one championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT