ONE Championship: Heart of Lion - Ai sẽ là vị vua cuối cùng của Bantamweight?

Thứ hai, 29/10/2018 18:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Sự kiện mở màn tháng 11 của ONE Championship sẽ chứng kiến trận Co-Main Event giữa Bibiano Fernandes và Kevin Belingon, cuộc đối đầu sống còn để xác định ai mới là vị vua cuối cùng của hạng cân này.

Ngày 9 tháng 11 tới, sự kiện ONE Championship: Heart of The Lion sẽ diễn ra tại Sân vận động trong nhà Singapore, với trận thứ chính giữa "The Flash" Bibiano Fernandes và kẻ thách đấu - "The Silencer" Kevin Belingon để thống nhất ngôi vị duy nhất của hạng gà Bantamweight.

Gần mười năm bất bại, thống trị hạng cân của mình trong vòng 5 năm và chưa từng một lần sảy chân kể từ khi gia nhập ONE Championship, Bibiano Fernandes chính là một trong những cái tên hàng đầu trong môn thể thao này.

Nhưng võ sĩ lần lượt bước tới và thách thức ngôi vị của "The Flash" đều vô phương khi tìm kiếm phương án hạ gục anh, bởi tay đấm người Brazil luôn đi trước đối thủ một bước. Chính kĩ năng vật khóa tầm cỡ thế giới cùng tư duy chiến thuật nhạy bén là kho vũ khí hoàn hảo để Fernandes "chơi" với đối thủ.

one championship, MMA, hearts of lion, kevin belingon, bibiano fernandes, vị vua cuối cùng của bantamweight,

Ở phía bên kia chiến tuyến, tận dụng thời điểm Fernandes nghỉ thi đấu do chấn thương, Kevin Belingon đã tiến một bước dài trên bảng xếp hạng và giành lấy chiếc đai tạm thời sau trận thắng trước Martin Nguyễn. Hay đúng hơn, chính Kevin Belingon đã thay Bibiano Fernandes "tiếp đón" Martin Nguyễn trong lần thứ 2 tay đấm Việt - Úc xuống hạng với hi vọng chiếm lấy chiếc đai Bantamweight.

one championship, MMA, hearts of lion, kevin belingon, bibiano fernandes, vị vua cuối cùng của bantamweight,

Từng đối đầu nhau năm 2016, lúc đó, Belingon vẫn còn là một võ sĩ chưa ổn định về kĩ năng và đã để thua bằng đòn siết máy chém (guilotine choke) ngay trong hiệp một. Có thể nói, trận thua trước Fernandes lúc đó đã khiến tay đấm người Philipines thay đổi hoàn toàn, ngày một sắc bén trong khả năng đôi công - tiến bộ trong kĩ thuật chống vật và địa chiến.

Lần trở lại này sẽ là thách thức, cũng như mục tiêu lớn nhất trong sự nghiệp của Belingon, một chiến thắng để đòi lại trận thua trong quá khứ và bước lên đỉnh cao nhất của của sự nghiệp.

"Tôi đã từng nếm trải kĩ năng địa chiến của Fernandes. Nhưng hiện tại, tôi đã chuẩn bị đầy đủ hơn để đối phó với những vũ khí của anh ấy. Một trận đấu kết thúc sớm và trở thành tân vương chính thức của Bantamweight là những gì tôi muốn ở thời điểm hiện tại." - Belingon chia sẻ.

one championship, MMA, hearts of lion, kevin belingon, bibiano fernandes, vị vua cuối cùng của bantamweight,

Trở lại sau chấn thương, Bibiano Fernandes cũng nhận ra đối thủ lần này sẽ khác rất nhiều với so với chính 2 năm về trước, và một sự sơ sảy trong khâu chuẩn bị cũng có thể khiến anh trả giá đắt.

"Belingon đã tiến bộ rất nhiều, tôi đã chứng kiến điều ấy trong vài năm qua, vậy nên trận đấu tới sẽ là một Belingon hoàn toàn khác. Điều tôi cần làm là kiểm soát nhịp độ để tránh được sự nguy hiểm từ anh ấy. Hiện tại, tôi đang chăm chỉ tập luyện hơn bao giờ hết để có thể vượt qua phiên bản mạnh nhất của Belingon trong lần đối đầu tới tại Singapore".

one championship, MMA, hearts of lion, kevin belingon, bibiano fernandes, vị vua cuối cùng của bantamweight,

Sự kiệnHeart of The Lion
Angela Lee trên con đường chinh phục danh hiệu 'Nữ võ sĩ số một thế giới'
Angela Lee trên con đường chinh phục danh hiệu "Nữ võ sĩ số một thế giới"
Tay đấm xinh đẹp người Singapore cho biết việc lên hạng không chỉ là thử thách do chính cô đặt ra mà còn là mục tiêu trên con đường trở thành một trong những tay đấm hàng đầu thế giới.
Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
one championship MMA hearts of lion kevin belingon bibiano fernandes vị vua cuối cùng của bantamweight
Xem thêm
TIN NỔI BẬT