CHÍNH THỨC: Thương vụ trao đổi lịch sử giữa UFC và ONE đã được kí kết

Thứ hai, 29/10/2018 08:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo đó, Ben Askren sẽ cập bến UFC và ONE Championship sẽ chào đón một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới trong lịch sử MMA - Demetrious Johnson trong thương vụ lịch sử này.

Ngày hôm qua, trang chủ của ONE Championship chính thức công bố Demetrious Johnson sẽ là cái tên tiếp theo cập bến giải đấu số một châu Á, đổi lại, Ben Askren - nhà đương kim vô địch ONE Welterweight sẽ gia nhập UFC của thương vụ trao đổi võ sĩ đầu tiên trong lịch sử MMA.

Trên trang Twitter cá nhân, CEO Chatri Sityodtong cũng đã gửi lời chào mừng Johnson tới với ONE Championship, đồng thời gửi lời cảm ơn và bày tỏ sự ngưỡng mộ những thành tựu cũng như phong cách thể hiện trong và ngoài sàn đấu của "Mighty Mouse"

"Hãy cùng tôi chào đón No1. Pound-4-pound, Mighty Mouse tới với ONE Championship, thành tích phi thường của anh ấy đã thay lời tất cả, nhưng trên hết, tôi ấn tượng bởi con người, tính cách và lịch sử sự nghiệp cũng như cuộc đời của Johnson."

thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc, ufc và one championship, demetrious johnson and ben askren

Ở phía bên kia của thương vụ, UFC cũng đã có thêm cho mình một trong những Wrestler hàng đầu thế giới, tay đấm người Mĩ thành công nhất ngoài đấu trường UFC - Ben Askren. Tuy rằng UFC hay Dana White chưa có bất kì tuyên bố gì nhưng chính những động thái gây chiến với tất cả các võ sĩ ở Welterweight chính là minh chứng ngầm cho điều này. Thậm chí, Askren còn vui vẻ với một dòng tweet nhắm tới chủ tịch UFC Dana White rằng hãy chấm dứt những xích mích thời gian vừa qua và để anh được "thả cửa" khi gia nhập UFC.

thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc, ufc và one championship, demetrious johnson and ben askren

Theo đánh giá từ giới chuyên môn, việc rời UFC của "Mighty Mouse" Johnson có thể bắt nguồn từ sau lần mất đai trước Henry Cejudo tại UFC 227. Mặc dù đã thống trị hạng Flyweight kể từ khi mới thành lập, nhưng chính việc giữ đai tới 12 trận liên tiếp có thể đã làm Johnson cảm thấy "hết việc để làm" ở UFC. Và việc gia nhập ONE Championship chính là động thái giúp anh tạo một luồng gió mới cho sự nghiệp của mình.

Còn với Ben Askren và UFC, có lẽ không cần nói nhiều, một tay đấm không vừa cả về kĩ năng lẫn cái miệng như Askren khi được "thả" về môi trường tự do như UFC, cũng sẽ góp phần khuấy động hạng Welterweight vốn đang trầm tĩnh dưới triều đại của nhà ĐKVĐ Tyrone Woodley - điều mà UFC rất cần ở thời điểm hiện tại.

thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc, ufc và one championship, demetrious johnson and ben askren

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thương vụ trao đổi nhà vô địch giữa one và ufc ufc và one championship demetrious johnson and ben askren
Xem thêm
TIN NỔI BẬT