Hạ knock-out ‘gã khổng lồ’, Martin Nguyễn đi vào lịch sử MMA

Thứ bảy, 11/11/2017 09:28 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Võ sỹ người Úc gốc Việt Martin Nguyễn mới đây đã có một chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử tại giả MMA châu Á.

VIDEO: Martin Nguyễn knock out võ sỹ Philippines, làm nên lịch sử ở ONE Championship

Hôm qua 10/11 diễn ra trận chung kết hạng nhẹ (77kg) của giải ONE Championship, tức giải đấu võ tổng hợp MMA toàn châu Á. Đương kim vô địch của hạng cân này là võ sĩ Eduard Folayang người Philippines tiếp đón kẻ thách thức Martin Nguyễn, võ sĩ người Úc gốc Việt vốn là đương kim vô địch hạng lông (70kg).

Eduard Folayang là một tay đấm có lối chơi vô cùng đáng xem và chắc chắn. Xuất phát khởi điểm từ môn võ Wushu, Folayang dấn thân sang MMA và đạt thành tích đáng nể 18 thắng 5 thua, giành tổng cộng 5 danh hiệu các loại. Tháng 11/2016, anh giành chức vô địch hạng lông của ONE Championship và đã một lần bảo vệ thành công danh hiệu này vào tháng 4 năm nay.

Martin Nguyễn, Úc, Việt Nam, MMA châu Á

Trong khi đó, Martin Nguyễn đã giành chức vô địch hạng lông (70kg) vào ngày 18/8 sau khi hạ đo ván đối thủ người Nga Gafurov. Chiến thắng của Martin Nguyen cũng đã chấm dứt sự thống trị gần 2 năm của Gafurov ở hạng đấu này với chuỗi trận bất bại. Sau đó, anh tập luyện và tăng cân để có thể tranh đai với Eduard Folayang.

Martin Nguyễn, Úc, Việt Nam, MMA châu Á

Ở trận đấu gặp Eduard Folayang tối qua, dù gặp bất lợi về kinh nghiệm trận mạc lẫn thể hình so với đối thủ nhưng Martin Nguyễn đã tận dụng sự nhanh nhẹn và tốc độ khiến võ sĩ Philippines gặp nhiều khó khăn và chỉ cần hai hiệp đấu, Martin Nguyen đã tung một cú đấm khiến Folayang gục xuống sàn và giành chiến thắng knock-out. Cơ sở của pha đấm chí mạng này nằm ở pha né đòn xuất sắc trước đó, khi đối thủ đã dồn hết sức để tung cú đá sở trường.

Thắng trận này, Martin Nguyễn đã đi vào lịch sử ONE Championship với tư cách là người đầu tiên sở hữu 2 đai vô địch hạng lông và hạng nhẹ – điều mà từ trước giờ chưa võ sĩ nào làm được.

Cộng đồng yêu mến võ thuật Việt Nam rất vui mừng khi theo dõi kết quả trận đấu. Trước đó, không nhiều người nghĩ rằng Martin Nguyễn có thể thắng được tay đấm xuất sắc Folayang.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Nguyễn Úc Việt Nam MMA châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT