Quảng cáo

HLV Park Hang Seo đón ‘trọng pháo’, rèn vũ khí bí mật

Thứ bảy, 11/11/2017 07:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo đón 'trọng pháo', rèn vũ khí bí mật; HLV bị Công Vinh sa thải: 'Tôi rất buồn'... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 11/11.

HLV Park Hang Seo chào đón 'trọng pháo' hạng nặng

HLV Park Hang Seo đã gặp không ít khó khăn trong đợt tập trung của ĐTVN trong lần đầu ra mắt bởi thiếu vắng lực lượng nghiêm trọng. Cụ thể, có tới 5 cầu thủ và 1 trợ lý HLV phải lên tuyển muộn vì bận thi đấu. Anh Đức - tiền đạo được kỳ vọng nhất của đội tuyển lần này cùng với trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn bận thi đấu chung kết Cúp QG 2017 gặp SLNA. Sau ngày 9/11, cả 2 đều đã có mặt tại Hà Nội vào sáng 10/11.

Sự có mặt của Anh Đức khiến cho HLV Park Hang Seo thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù có nhiều chân sút trong các buổi tập vừa qua như Công Phượng, Văn Quyết, Văn Toàn, Đức Chinh... nhưng ông Park vẫn trông chờ vào kinh nghiệm của một chân sút như Anh Đức. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã từng xem tiền đạo của Bình Dương thi đấu trận gặp Campuchia vừa qua trên sân Mỹ Đình nên đặc biệt ấn tượng.

bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt Nam, Asian Cup 2019, Việt Nam vs AfghanistanĐTQG Việt Nam, bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt Nam, Asian Cup 2019, Việt Nam vs Afghanistan

Anh Đức có mặt cùng đội tuyển nhưng chỉ tập nhẹ với chuyên gia thể lực ở ngày đầu tiên do mới thi đấu ở Cúp QG. Trong khi đó, HLV Park Hang Seo sẽ đón đủ lực lượng trong ngày 11/11 sau khi các thành viên thuộc 2 CLB Quảng Nam và Than Quảng Ninh đã hoàn thành xong trận đấu muộn V.League. Thủ môn Phạm Văn Cường, tiền vệ Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam) và Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) sẽ có mặt tập luyện cùng đội tuyển ngày 11/11.

VIDEO: ĐT Việt Nam tập luyện ngày 10/11

HLV Park Hang Seo rèn 'vũ khí bí mật' đón Afghanistan

Để đối phó với đối thủ chơi thiên về bóng dài, sở hữu nhiều tuyển thủ có thể hình cao lớn đang chơi bóng tại châu Âu, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu các học trò rèn thật sắc các tình huống cố định, chơi áp sát nhanh, đảm bảo sự cân bằng đội hình, đồng thời tập luyện những "vũ khí bí mật" để gây bất ngờ cho đối phương. Những mũi tấn công của tuyển Việt Nam như Văn Toàn, Đức Chinh,... đều được chỉ thị có mặt trong vòng cấm để đón những pha bóng cố định như phạt góc hay phạt gián tiếp. Trong khi đó, các cá nhân được chỉ đạo đá phạt là Xuân Trường, Quang Hải hoặc Công Phượng (tùy vào các vị trí được hưởng đá phạt).

Trong mỗi quả đá phạt góc, Xuân Trường đưa ra "ám hiệu" đá phạt góc cho các đồng đội để khi nào đá ngắn, khi nào tạt bổng. Đây là một trong những vũ khí quan trọng để vượt qua hàng thủ cao to của Afghanistan trong những tình huống cố định. Bên cạnh các quả tạt bổng, tuyển Việt Nam còn rèn các bài tập dứt điểm tuyến hai. Đội trưởng Văn Quyết được giao nhiệm vụ dứt điểm với khả năng quan sát cũng như sút bóng tốt bằng cả hai chân.

HLV bị Công Vinh sa thải: 'Tôi rất buồn'

Trong một chia sẻ mới đây sau khi nhận quyết định ngừng việc từ CLB TP Hồ Chí Minh, HLV Alain Fiard cho biết: "Tôi rất bất ngờ. Trước đó, tôi vẫn nghĩ rằng kết thúc mùa giải mới chia tay. Tôi rất rất buồn khi phải chia tay CLB khi chỉ còn hai vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc. Tôi không đến mức sốc vì bóng đá là vậy và khi tham gia cuộc chơi phải chấp nhận. Quyền chủ tịch Công Vinh nói rằng đội bóng cần có HLV mới để thay đổi không khí hiện tại, giữ hình ảnh CLB trong hai trận còn lại nhằm hướng tới tương lai. Là người đứng đầu về chuyên môn đội bóng, tôi phải ra đi.

Chắc chắn tôi sẽ rất nhớ đội bóng, các cầu thủ và các CĐV. Tất cả cùng trải qua một mùa giải thú vị. Tôi có rất nhiều kỷ niệm ở CLB, cũng như vùng đất này. Phải đến cuối tháng này tôi mới quay về Pháp vì trước đây lịch đặt vé là như vậy. Thời gian này, có lẽ tôi chỉ quanh quẩn ở Sài Gòn chờ ngày về Pháp chứ không đi đâu. Trở về Pháp, tôi sẽ nghỉ ngơi rồi tính tiếp. Chắc chắn tôi sẽ đi tìm CLB mới và biết đâu, hy vọng đó là một CLB tại Việt Nam. Tương lai không thể nói trước điều gì."

HLV Phan Thanh Hùng: ‘Quảng Nam xứng đáng vô địch’

Than Quảng Ninh đã không thể giành lấy 1 điểm trước Quảng Nam khi nhận thất bại 1-2. Theo HLV Phan Thanh Hùng, mặt sân và điều kiện thời tiết khiến lối chơi của họ khó được phát huy.

“Mặt sân trơn cùng thời tiết không mấy khô ráo là thuận lợi với lối chơi bóng dài của Quảng Nam còn lối chơi bóng ngắn của chúng tôi bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đó chỉ là lý do khách quan còn Quảng Nam hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này khi họ thể hiện được cách chơi”, HLV Than Quảng Ninh cho biết. Nói về cơ hội vô địch của Quảng Nam, HLV Phan Thanh Hùng bày tỏ: “Quảng Nam có sự ổn định về lực lượng trong suốt những năm qua nên nếu vô địch thì họ cũng rất xứng đáng”.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam Asian Cup 2019 Việt Nam vs Afghanistan ĐTQG Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT