Daniel Cormier: 'Khabib sẽ trả toàn bộ tiền phạt cho các đồng đội'

Thứ bảy, 16/02/2019 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ quyết chịu án chung, Khabib đã có một hành động rất nghĩa hiệp khi chi trả toàn bộ số tiền phạt của các đồng đội.

Sau vụ việc tại UFC 229, NSAC đã quyết định đưa ra án phạt hai đồng đội của Khabib tham gia tấn công Conor là Abubakar Nurmagomedov và Zubaira Tukhugov. Cả 2 sẽ bị cấm thi đấu 1 năm và phải đóng số tiền phạt 25 nghìn đô la.

Tỏ ra khá bức xúc với án phạt của đồng đội, Khabib đã từ chối cơ hội giảm án từ NSAC và tuyên bố sẽ chịu chung khoảng thời gian cấm thi đấu 1 năm thay vì 9 tháng. Không những thế, trong buổi trả lời phỏng vấn với trang MMAFighting, Daniel Cormier - đồng đội của Khabib tại American Kickboxing Academy cho biết tay đấm người Dagestan sẽ trả tất cả số tiền phạt của Abubakar và Tukhugov.

"Tôi cho rằng Khabib đang làm điều đáng tôn trọng nhất tôi từng thấy. Không nhiều người chịu trả số tiền đó đâu, chưa kể tới việc làm điều đó cho các đồng đội. Dù con số của Abubakar và Tukhugov là bao nhiêu, cậu ấy đã tra hết số tiền đó.

"Họ là những người anh em thực sự, họ đã giúp đỡ cậu ấy. Và giờ đây khi cả 2 nhận án cấm dài như vậy, Khabib quyết định chịu phat chung. Điều đó chứng tinh thần và phong cách sống của họ như một gia đình, nhưng gì cậu ấy làm thực sự đáng quý. Không phải ai cũng làm điều đó đâu."

khabib, khabib trả tiền phạt, khabib nurmagomedov, daniel cormier,

Chưa có nhiều danh tiếng tại UFC, việc Abubakar Nurmagomedov và Zubaira Tukhugov bị cấm thi đấu tới 1 năm chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp và thu nhập của 2 võ sĩ này. Và hành động của Khabib, theo quan điểm của Daniel Cormier, đã thể hiện tinh thần đồng đội và quyết đoán của anh.

"Khabib chấp nhận kể cả khi họ tước đi chức vô địch, nó chẳng ý nghĩa gì lắm nếu cậu ấy quyết định bên cạnh các đồng đội mình. Tôi đánh giá cao việc này. Có thể tôi cho rằng án phạt này là quá nặng, nhưng dù gì thì Khabib cũng từ chối thi đấu. Đó đơn giản là sự khẳng định mà Khabib muốn nói với cả thế giới."

"Tôi rất tự hào về cậu ấy, tự hào về cách mà Khabib đã trở thành một người đàn ông ngay khi bước vào A.K.A và cho đến tận bây giờ."

khabib, khabib trả tiền phạt, khabib nurmagomedov, daniel cormier,

Hạ gục Conor McGregor ở hiệp 4 trong trận bảo vệ đai hạng nhẹ tại UFC 229, Khabib Nurmagomedov khởi đầu màn ẩu đả kinh hoàng nhất giải đấu từng chứng kiến. Ngày 29 tháng 1 vừa qua, Ủy ban Thể thao Nevada (NSAC) đã quyết định áp dụng mức phạt treo găng 9 tháng cùng số tiền nửa triệu đô với tay đấm người Dagestan.

Có hiệu lực từ ngày UFC 229 diễn ra, lệnh cấm yêu cầu Khabib phải ngồi ngoài sàn đấu tới tháng 7 năm 2019. Tuy nhiên với những phản ứng trên, ngày tái xuất sàn đấu của ĐKVĐ Lightweight UFC vẫn chưa được xác định rõ.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
khabib khabib trả tiền phạt khabib nurmagomedov daniel cormier
Xem thêm
TIN NỔI BẬT