Khabib từ chối cơ hội giảm án: 'Cứ làm những gì các người muốn'

Chủ nhật, 03/02/2019 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Khabib thẳng thừng bỏ qua cơ hội giảm án cấm thi đấu xuống còn 6 tháng từ NSAC.

Nhận án phạt cấm thi đấu 9 tháng từ NSAC, Khabib Nurmagomedov chỉ có thể tái xuất sàn đấu sau ngày 6 tháng 7 tới khi hiệu lực của quyết định này kết thúc.

Dù vậy, với điều kiện tham gia chương trình tuyên truyền chống bắt nạt được đề ra bởi NSAC, nhà ĐKVĐ hạng nhẹ có thể giảm án phạt xuống còn 6 tháng và có thể quay trở lại vào tháng 4 tới đây. Tuy nhiên, Khabib đã thẳng thừng từ chối cơ hội này.

"Nevada là nơi các hoạt động cá cược, mại dâm và cả các loại ma túy được sử dụng hợp pháp. Vì thế, tôi nghĩ họ nên tự lo chuyện của mình trước. Có những võ sĩ không thi đấu đến 2 năm và không bị tước đai trong 1 năm rưỡi. Còn tôi thì luôn sẵn sàng thi đấu đến khi họ cấm tôi."

ufc, mma, khabib, án phạt khabib, ufc 229,

Với việc không tham gia vào chiến dịch của NSAC, Khabib có thể phải đối mặt với việc bị tước đai, hoặc một chiếc đai tạm thời sẽ tiếp tục được UFC đặt ra. Tuy nhiên, mọi chuyện với tay đấm người Dagestan cũng chưa hề chắc chắn ở thời điểm hiện tại - khi lệnh cấm vừa được ban ra chưa đầy một tuần.

"Tôi nghĩ họ (UFC) sẽ tiếp tục đặt ra một chiếc đai tạm thời, có thể là người thắng trận Tony Ferguson và Dustin Poirier. Rồi sau đó tới cuối năm nay, khi lệnh cấm của tôi hết hạn thì chúng ta sẽ có trận thống nhất đai."

"Điều đó còn tùy thuộc vào UFC, hiện tại tôi không thể khẳng định điều gì." - Khabib cho biết.

ufc, mma, khabib, án phạt khabib, ufc 229,

Theo lệnh cấm từ NSAC, Khabib sẽ bị phạt khoản tiền 500 ngàn đô và 9 tháng cấm thi đấu vì những hành động khơi mào và tham gia vào vụ ẩu đả tại UFC 229 - sự kiện lớn nhất lịch sử UFC tới thời điểm hiện tại.

Những cá nhân khác liên quan trong vụ việc này là Conor McGregror và 2 đồng đội của Khabib, mỗi bên lần lượt chịu mức phạt 50 nghìn đô cùng 6 tháng cấm thi đấu, và 25 nghìn đô cùng 1 năm cấm thi đấu.

ufc, mma, khabib, án phạt khabib, ufc 229,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma khabib án phạt khabib ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT