Dana White: 'Cánh nhà báo bị gạ kèo cũng rất bình thường, nhiều khi tôi cũng muốn thế'

Thứ năm, 31/01/2019 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UFC thẳng thắn bày tỏ sự đặc thù của môn thể thao như MMA sẽ khiến cánh nhà báo phải 'mệt mỏi'.

Là người điều hành UFC - giải đấu MMA lớn nhất hành tinh, Dana White không ít lần vướng phải những tai tiếng và nhận chỉ trích từ báo giới vì những quyết định của mình. Và mới đây, White vô tình có một pha giãi bày 'chân thực' về câu chuyện với các nhà báo.

Trên chương trình ESPN MMA, khi được hỏi về vụ việc Derek Carr, tiền vệ của đội bóng bầu dục Oakland Raiders muốn đấu với 2 phóng viên chuyên phân tích kĩ thuật của đài ESPN là Max Kellerman và Stephen A Smith để 'dạy cho chúng một bài học', White đã có câu trả lời vô cùng bất ngờ.

"Này, nói thật là có một vài người làm truyền thông đến tôi cũng muốn đánh với họ." - Dana White cười lớn khi bắt đầu câu trả lời của mình.

"Bạn có thể không hiểu, nhưng tôi lại rất rõ nguyên do anh ta làm vậy. Và chuyện này không dễ nghe đâu. Tôi đã làm việc với trong ngạch thể thao này từ rất lâu, và việc ngồi một chỗ, nghe người khác chỉ trích và mổ xẻ bản thân mình thực sự khó nuốt đấy."

ufc, mma, dana white, nhà báo mma, võ thuật, gạ kèo

Từng đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi, ví dụ gần đây nhất là việc để VĐV bóng bầu dục Greg Hardy - người từng ra tòa vì các vụ án bạo hành phụ nữ tham gia thi đấu tại UFC - đã khiến Dana White nhận những công kích từ giới báo chí. Điển hình là phóng viên MMA nổi tiếng Ariel Helwani.

Có thể nói, với đặc thù là môn thể thao đối kháng như MMA, các nhà báo đôi khi cũng nhận những chỉ trích mạnh mẽ từ các võ sĩ, thậm chí là những lời thách đấu. Ví dụ điển hình nhất chính là bình luận viên Joe Rogan - BLV lâu năm của UFC.

ufc, mma, dana white, nhà báo mma, võ thuật, gạ kèo

Không chỉ là một người kì cựu trên bàn bình luận, Joe Rogan còn sỡ hữu một show riêng là Joe Rogan Experience - nơi anh cùng các khách mời bàn luận các vấn đề trong và ngoài giới MMA. Joe không ít lần nhận những lời công kích về các quan điểm mình đưa ra, thậm chí, có lần một tài khoản MySpace đã 'show' trình độ Jiujitsu của mình và gửi lời thách thức tới anh.

Tiếc rằng, với một người sở hữu đai đen Jiujitsu (do HLV nổi tiếng Eddie Bravo cấp), từng thi đấu Taekwondo và tập luyện MMA chẳng khác gì võ sĩ chuyên nghiệp - Joe đã đến thẳng phòng tập của kẻ thách thức và kết thúc những tranh cãi bằng một trận đấu. Có lẽ, các phóng viên MMA cũng cần học hỏi Joe để có khả năng 'tiếp kèo' những lời thách thức như vậy, nếu họ muốn.

VIDEO Joe Rogan đánh bại kẻ thách thức bản thân trên MySpace :

 

Hay như trường hợp của HLV Firas Zahabi - HLV của huyền thoại George St Pierre, chỉ vì trả lời câu hỏi về việc Conor hay Max Holloway sẽ thắng cuộc nếu tái đấu ở hiện tại. HLV người Canada lập tức bị Conor 'réo tên' và thách đố lên đài thể hiện kĩ năng, tuy nhiên, Zahabi cũng đã trả lời rất khôn khéo lời thách thức này vài ngày sau.

ufc, mma, dana white, nhà báo mma, võ thuật, gạ kèo

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma dana white nhà báo mma võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT