Al Iaquinta chê bai chiến thuật của Conor tại UFC 229

Thứ hai, 14/01/2019 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Tay đấm có biệt danh 'Raging Al' thẳng thừng chê bai chiến thuật của Conor McGregor tại UFC 229 là hoàn toàn sai lầm và vô vọng.

Trước thất bại của bản thân tại UFC 229, chính Conor McGregor cũng từng đưa ra những bình luận của bản thân mình. Ngay cả HLV John Kavanaugh của anh cũng đã thừa nhận rằng 'The Notorious' đã chơi một trò chơi mạo hiểm khi chấp nhận chống vật trước Khabib - một đô vật đẳng cấp hàng đầu ở UFC.

Thế nhưng, Al Iaquinta - tay đấm đang xếp thứ 4 ở hạng Lightweight, người từng duy trì 1 trận đấu 5 hiệp với Khabib tại UFC 223 tin rằng, màn thể hiện nghèo nàn của Conor ở 229 cho thấy tay đấm Ireland hoàn toàn dưới cơ mình.

"Tôi đánh 1 trận 5 hiệp khi chỉ tập luyện để chuẩn bị cho 3 hiệp, và rồi tôi đã vượt qua chúng, dù thua. Thế thì anh ta biện minh để làm gì, khi hết hiệp 3 trông anh ta còn mệt hơn tôi khi đang ở hiệp 5, tôi chưa từng chuẩn bị cho 5 hiệp đấu nhé. Thế là quá đủ để nói lên nhiều thứ rồi."

ufc, mma, conor mcgregor, al iaquinta, ufc 229,

Nhận định của Iaquinta có phần đúng khi kịch bản trận đấu giữa anh và Conor với Khabib tại UFC 223 và UFC 229 không khác nhau là mấy: Khabib lao vào quật ngã cả 2 và giã gạo (ground-and-pound) ở 2 hiệp đầu, hiệp 3 Khabib chơi đôi công đánh đứng và tiếp tục đấu vật ở 2 hiệp cuối (với Conor chỉ đến hiệp 4). Nếu Iaquinta trụ được hết 5 hiệp thì Conor tỏ ra kiệt sức ở hiệp 4 và chấp nhận thua cuộc bằng đòn bẻ cổ (neck-crank).

Điều này có thể đến từ kĩ năng sở trường của cả 2, khi Al Iaquinta vốn xuất thân là một đô vật - lí do khiến thể lực và khả năng phòng ngự với những cú vật của "Raging Al" tốt hơn Conor - một tay chuyên đánh đứng khá nhiều. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng việc Khabib chấp nhận chơi đánh đứng ở hiệp 3 với Iaquinta, là do võ sĩ người Mĩ chống vật tốt khiến "Đại bàng Dagestan" mệt mỏi và dành 1 hiệp để lấy lại thể lực.

ufc, mma, conor mcgregor, al iaquinta, ufc 229,

ufc, mma, conor mcgregor, al iaquinta, ufc 229,

Dù khác biệt về kĩ năng, nhưng rõ ràng Iaquinta sống sót qua 5 hiệp đấu khi chỉ biết tin sẽ đối đầu với Khabib trước vài ngày là điều hoàn toàn đáng nể. UFC 223 diễn ra ngày 7/4, trước đó chưa đầy 1 tuần, Tony Ferguson rút lui vì chấn thương và "Raging Al" được thay thế - rõ ràng, thời gian này ngắn hơn rất nhiều với Conor - người có hơn 2 tháng để chuẩn bị cho 5 hiệp đấu tại UFC 229.

ufc, mma, conor mcgregor, al iaquinta, ufc 229,

Ngoài chiến thuật tại 229, Al Iaquinta còn nhận định về hoạt động của Conor trên các trang truyền thông thời gian gần đây : gạ kèo Tenshin Nasukawa, tin đồn đấu Boxing với Paulie Malignaggi hay khẩu chiến với Khabib - anh tin rằng Conor đang hơi mất kiểm soát so với thời điểm trước đây.

"Tôi từng là fan của Conor, một fan bự thật sự, nhưng hình như anh ấy đang hơi mất kiểm soát. Không như trước đây, Conor là người rạch ròi giữa việc trở thành một võ sĩ, làm những điều đúng đắn và tôn trọng các đồng nghiệp. Nhưng giờ đây khi tiền bạc rủng rỉnh, dường như Conor đang đi hơi xa một chút."

ufc 2019, 5 trận đấu nên diễn ra nhất 2019 ufc, conor, khabib, tony, woodley, gsp

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma conor mcgregor al iaquinta ufc 229
Xem thêm
TIN NỔI BẬT