Dana White bất ngờ với án phạt 'nhẫn tâm' dành cho Khabib

Thứ năm, 31/01/2019 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UFC bày tỏ sự ngỡ ngàng khi Khabib phải chịu thời gian cấm thi đấu và số tiền phạt rất lớn.

Ngày hôm qua, án phạt về vụ ẩu đả tại sự kiện UFC 229 đã được Ủy ban Thể thao Nevada đưa ra cho những cá nhân trực tiếp tham gia vào vụ việc.

Theo đó, người khơi mào là Khabib Nurmagomedov - ĐKVĐ hạng nhẹ UFC phải chịu 9 tháng cấm thi và số tiền phạt nửa triệu đô. Conor McGregor - người chủ động tấn công đồng đội Khabib phải ngồi ngoài 6 tháng và trả 50 nghìn đô tiền phạt. Ngoài ra 2 đồng đội của Khabib tham gia tấn công Conor là Zubaira Tukhugov và Abukabar Nurmagomedov cũng phải chịu 25 nghìn đô tiền phạt và 1 năm cấm thi đấu.

dana-white-bat-ngo-voi-an-phat-nhan-tam-danh-cho-khabib

Phản ứng với quyết định này từ NSAC - chủ tịch UFC Dana White không khỏi bất ngờ về bản án dành cho Khabib. Bởi việc vừa bị cấm thi đấu 9 tháng và số tiền phạt nửa triệu đô là không hề nhỏ.

'Tôi hoàn toàn bị bất ngờ bởi án phạt của Khabib - đó là nửa triệu đô và 9 tháng cấm đấy, kể cả Khabib có kháng cáo và thực hiện các hoạt động xã hội. Thì con số này cũng là quá khắc nghiệt với cậu ấy.'

'Đó là một trận đấu, cuối cùng nó cũng chỉ là một trận đấu thôi.'

dana-white-bat-ngo-voi-an-phat-nhan-tam-danh-cho-khabib

Với những cân nhắc của NSAC về việc các võ sĩ sử dụng lời lẽ công kích đối thủ (trashtalk), cụ thể là trường hợp của Conor McGregor về phía Khabib trước trận đấu - Dana White cũng đưa ra lập luận của riêng mình.

'Đôi khi bạn thấy những trận chiến giữa những kẻ vốn không ưa gì nhau và máu đã đổ. Đó chính là trường hợp này. Và những gì chúng tôi làm là kinh doanh trận đấu. Họ nói về việc các võ sĩ nói những thứ ngu ngốc về đối phương, nhưng nếu nhìn lại, những gì Ali nói về Frazier cũng thực sự tồi tệ ở thời điểm đó' - Dana White nhắc lại trường hợp của hai huyền thoại Boxing Muhammad Ali và Joe Frazier.

dana-white-bat-ngo-voi-an-phat-nhan-tam-danh-cho-khabib

Với việc chỉ có thể trở lại vào tháng 7 (sớm nhất là tháng 4), thậm chí có tin đồn Khabib sẽ chịu án cấm 1 năm cùng các đồng đội - chủ tịch Dana White chắc chắn sẽ có một phen 'rối não' vì hạng nhẹ một lần nữa. Để Khabib giữ đai quá lâu mà không bảo vệ, cần tìm một nhà vô địch tạm thời (Interim title) hay tước đai Khabib, có thể nói - bất cứ phương án nào cũng không thể thỏa mãn được khán giả và làm khó cho chính White.

Hiện tại, phản ứng của Conor và Khabib với án phạt từ NSAC khá khác nhau, nếu Khabib cho rằng đây chỉ là chuyện 'chính trị' thì Conor lại dễ dàng chấp nhận và khẳng định mình sẽ trở lại trong thời gian tới.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc dana white khabib ufc 229 án phạt khabib
Xem thêm
TIN NỔI BẬT