Bất ngờ: Đồng đội bị phạt nặng, Khabib nhất quyết ... chịu án chung

Thứ tư, 30/01/2019 10:58 AM (GMT+7)
A A+

Dường như Khabib đã quyết định 'nằm gai nếm mật' cùng các đồng đội tại UFC 229.

Không chỉ án phạt dành cho Khabib và Conor, 2 đồng đội của Khabib hiện đang thi đấu cho UFC - tham gia tấn công Conor tại UFC 229 là Abubakar Nurmagomedov and Zubaira Tukhugov cũng nhận án phạt khá nghiêm khắc từ NSAC.

Thay vì chỉ bị phạt 9 tháng và 6 tháng như Khabib và Conor, hai tay đấm đồng hương của Khabib nhận án cấm thi đấu tới 1 năm và phải trả số tiền phạt 25 nghìn đô (tương đương 5 trăm triệu VNĐ) vì các hành vi xâm phạm và tấn công Conor sau khi trận đấu giữa võ sĩ người Ireland và Khabib kết thúc. Số tiền này chỉ bằng 1 nửa con số Conor phải trả nhưng thời gian cấm thi đấu lại gấp đôi.

ufc, khabib nurmagomedov, ufc 229, án phạt Khabib,

ufc, khabib nurmagomedov, ufc 229, án phạt Khabib,

VIDEO Đồng đội Khabib tấn công Conor McGregor :

 

Theo quản lý Ali Abdelaziz, phản ứng với quyết định này từ NSAC, Khabib đã vô cùng bức xúc vì án phạt quá nặng mà cơ quan này đưa ra. Và như một hình thức "đình công", tay đấm từ Dagestan tuyên bố mình sẽ không trở lại sàn đấu "đến khi lệnh cấm của 2 người bạn" hết hiệu lực.

Ngoài ra, Khabib cũng xem xét việc thi đấu tại Madison Square Garden, New York thay vì thực hiện các trận đấu ở Las Vegas, Nevada.

ufc, khabib nurmagomedov, ufc 229, án phạt Khabib,

Như vậy, dù có thể trở lại trong tháng 7 hoặc sớm nhất là tháng 4, nếu Khabib thực hiện đúng như chia sẻ từ Abdelaziz - các fan MMA sẽ phải đợi tới tháng 10 mới có thể nhìn thấy nhà ĐKVĐ hạng nhẹ thượng đài một lần nữa.

Tuy nhiên, đây chưa phải tuyên bố chính thức từ Khabib - bởi nếu thực hiện hành động này, rất có thể anh sẽ bị UFC tước đai do thời gian trì hoãn bảo vệ đai quá lâu (1 năm). Hoặc một chiếc đai tạm thời (Interim Title) sẽ lại được trao, bởi các võ sĩ ở  hạng nhẹ như Tony Ferguson, Dustin Poirier, .... chắc chắn sẽ không đồng ý có thêm một sự trì hoãn nào về suất tranh đai của họ trong năm 2019.

Phản ứng duy nhất của Khabib ở thời điểm hiện tại chỉ là ... 2 bài post trên Twitter và Instagram, khi anh đơn giản nhắc mọi người ... gọi mình dậy khi án phạt này kết thúc. Dường như việc ngồi ngoài tới tận tháng 7 năm nay cũng là quá lâu so với nhà đương kim vô địch.

ufc, khabib nurmagomedov, ufc 229, án phạt Khabib,

ufc, khabib nurmagomedov, ufc 229, án phạt Khabib,

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc khabib nurmagomedov ufc 229 án phạt Khabib
Xem thêm
TIN NỔI BẬT