Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Jon Jones nhận lại giấy phép thi đấu từ NSAC

Thứ tư, 30/01/2019 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Ủy ban Thể thao Nevada đã ra một quyết định 'nới lỏng' cho trường hợp của Jon Jones.

Đêm qua theo giờ Việt Nam, Ủy ban Thể thao Nevada (NSAC) đã tổ chức lại phiên điều trần về trường hợp của Jon Jones trước thềm UFC 232 - khi tay đấm này dương tính với chất chuyển hóa M3 trong mẫu thử ngày 6/12.

Theo NSAC, Jon Jones sẽ nhận được một giấy phép thi đấu từ NSAC - miễn là nhà ĐKVĐ hạng bán nặng UFC dương tính với lượng chất cấm "trong mức cho phép" và "không có dấu hiệu tăng chỉ số bất thường", anh sẽ không bị cấm thi đấu. Ngoài ra, NSAC cũng sẽ thực hiện các bài kiểm tra thường xuyên với Jon Jones để đảm bảo các yêu cầu trên được kiểm soát đúng quy trình.

ufc, mma, jon jones, nsac, chất cấm jon jones,

Như vậy, Jon Jones chắc chắn sẽ được thi đấu ở UFC 235, dự kiến diễn ra tại Las Vegas, Nevada ngày 3 tháng 3 tới trong trận bảo vệ đai trước Anthony Smith.

Ngay sau phiên điều trận, Ủy ban Chống Doping Hoa Kỳ (USADA) - cơ quan cấp phép cho Jon Jones thi đấu tại UFC 232 đã bày tỏ sự ủng hộ với NSAC.

"Chúng tôi ủng hộ quyết định từ NSAC về việc cấp phép cho Jon Jones thi đấu ở Nevada, nơi USADA không được áp đặt thẩm quyền. Chúng tôi đề cao việc phối hợp với NSAC để đảm bảo sự chính xác" - người phát ngôn của USADA Adam Woullard trả lời tuyên bố từ NSAC.

"Quyết định này tương tự với kết luận mà chúng tôi ban hành theo các bằng chứng khoa học mà UFC và Ủy ban Thể thao California (nơi cấp phép Jones thi đấu tại UFC 232) đưa ra. NSAC đã tiếng hành một phiên điều trần, cân nhắc các bằng chứng và tư vấn từ các chuyên gia để xác định lượng chất cấm tìm thấy trong người Jon Jones không được tái nạp và không ảnh hưởng tới khả năng thi đấu.

ufc, mma, jon jones, nsac, chất cấm jon jones,

Ngoài việc ủng hộ kết luận từ NSAC, USADA cũng tuyên bố sẽ phối hợp với hoạt động của các cơ quan địa phương để tạo ra một hệ thống kiểm soát võ sĩ chính xác - kịp thời nhất, tránh tình trạng "giẫm chân" lên nhau như UFC 232 :

"Các ví dụ về phòng chống doping đôi khi rất phức tạp và một hệ thống công minh cần nhìn nhận theo từng khía cạnh của vấn để, tiếp nhận mọi bằng chứng để đưa ra một kết luận phù hợp với án phạt đúng người đúng tội cho các hành vi cố ý. Chúng tôi đang tiến hành các nỗ lực phối hợp với NSAC để tạo ra hiệu quả song song và tiến bộ hơn."

ufc, mma, jon jones, nsac, chất cấm jon jones,

Cùng lúc với tuyên bố của USADA, Jon Jones cũng bày tỏ sự biết ơn về phán quyết của NSAC và cho biết anh sẽ góp mặt trong buổi họp báo đầu tiên của UFC 235 vào ngày thứ 5 tới.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ufc mma jon jones nsac chất cấm jon jones
Xem thêm
TIN NỔI BẬT