Quảng cáo

Dana White: 'Tôi nhắc lại, Jon Jones không dương tính với chất cấm'

Thứ hai, 24/12/2018 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Trước thông tin Jon Jones không được phép thi đấu tại Las Vegas vì bị nghi tiếp tục dương tính với chất cấm, chủ tịch UFC đã phủ nhận hoàn toàn thông tin trên.

Xuất hiện tại đài ESPN cùng Phó Chủ tịch Jeff Novitzky (người quản lý sức khỏe và tình trạng võ sĩ) - chủ tịch UFC Dana White đã chính thức lên tiếng về vụ việc Jon Jones lại dính nghi án chất cấmUFC 232 chuyển sang bang California, thông tin đang tràn ngập các mặt báo sáng nay.

"Cuối tuần này, trận đấu giữa Jon Jones vs Alexander Gustafsson cùng các trận đấu khác của UFC sẽ được chuyển từ Las Vegas sang Los Angeles, tại nhà thi The Forum, bang California".

"Vé sự kiện vẫn tiếp tục bán và thứ 4 tới và những khán giả đã mua vé tại Las Vegas có thể được hoàn tiền, đồng thời chúng tôi sẽ sắp xếp chỗ ngồi cho các khán giả nếu các bạn vẫn muốn đến Los Angeles để xem trực tiếp sự kiện".

jon jones, ufc 232, dana white, jon jones không dương tính chất cấm,

Trong buổi kiểm tra ngày 6/12 vừa qua, với việc mẫu thử tiếp tục dương tính với Turbinarol - chất cấm xuất hiện năm 2017 trong người Jon Jones sau UFC 214 - USADA (Cơ quan phòng chống Doping Hoa Kỳ) và UFC tuyên bố đây chỉ là lượng chất còn dư kể từ thời điểm kiểm tra năm ngoái.

Tuy nhiên, không như UFC và USADA, Ủy ban Thể thao Nevada NSAC (nơi diễn ra UFC 232) lại không khoan nhượng khi tuyên bố sẽ cấm Jon Jones thượng đài cuối tuần này tại Las Vegas. Khiến UFC phải công bố dời toàn bộ sự kiện sang Los Angeles, California.

jon jones, ufc 232, dana white, jon jones không dương tính chất cấm,

Trả lời về những thông tin cáo buộc Jon Jones tiếp tục sử dụng doping, chủ tịch Dana White và phó chủ tịch Jeff Novitzky đã lên tiếng cải chính lại các nguồn tin.

'Có thể do kỳ nghỉ lễ Giáng sinh nên NSAC chưa thể giải quyết vụ việc kịp thời, nhưng tôi nghĩ họ sẽ hiểu cho trường hợp này' - phó chủ tịch Novitzky trả lời trang ESPN - 'Chúng tôi đã tới California và giám đốc điều hành CSAC Andy Foster - người được xem xét các kết quả điều tra từ năm 2017 của USADA, đã công nhận đây chỉ là lượng chất còn sót lại từ thời điểm đó, và đồng ý cho phép Jon Jones thi đấu tại Los Angeles.'

Riêng với chủ tịch Dana White, khi được hỏi về việc UFC 232 dời địa điểm chỉ vì Jon Jones, ông liên tục khẳng định : 'Cậu ấy không hề dương tính với chất cấm'.

jon jones, ufc 232, dana white, jon jones không dương tính chất cấm,

jon jones, ufc 232, dana white, jon jones không dương tính chất cấm,

Ông Novitzky cũng khẳng định lại, đây không phải là một cáo buộc Jon Jones tái phạm - mà chỉ là một thử nghiệm được USADA cùng các chuyên gia 'xét lại' về sự việc của Jon Jones từ năm 2017. Thậm chí để chắc chắn, USADA đã gửi các mẫu xét nghiệm đi khắp thể giới để xác nhận các kết quả khách quan nhất.

Tuy nhiên, với thông báo muộn màng này, liệu các khán giả có chấp nhận đây thực sự chỉ là một cuộc kiểm tra xác nhận các kết quả trong quá khứ. Hay UFC đang cố 'cứu' Jon Jones khỏi một án cấm thi đấu dài hạn nữa.

UFC 232 sẽ diễn ra lúc 9h sáng ngày 30 tháng 12 (ngày 29 tháng 12 giờ Mĩ) tại thành phố Inglewood, Los Angeles, California. Trận đấu dẫn đầu sẽ là cặp đấu Jon Jones vs Alexander Gustafsson 2 để quyết định ngôi vương hạng Lightheavyweight.

>>> Link xem trực tiếp sự kiện

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
jon jones ufc 232 dana white jon jones không dương tính chất cấm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT