Quảng cáo

Daniel Cormier sẽ không còn giữ 2 đai vô địch cuối năm nay?

Thứ năm, 04/10/2018 09:05 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch UFC cho biết Daniel Cormier sẽ không còn là nhà vô địch 2 hạng cân vào cuối năm.

Theo như thông báo của Dana White, với việc không thể bảo vệ đai Lightheavyweight từ giờ cho tới cuối năm, rất có thể Daniel Cormier sẽ không còn giữ cả 2 đai vô địch.

Quyết định này dựa trên khả năng thi đấu của Cormier, với việc dính chấn thương ở bàn tay phải trong trận đấu với Stipe Miocic tại UFC 226, DC sẽ không thể trở lại sàn đấu ít nhất là tới trước năm 2019. Vì thế, UFC đã đề nghị Cormier tập trung vào trận đấu dự kiến với Brock Lesnar và để lại đai hạng bán nặng.

"Cormier đang dính chấn thương" - Dana White trả lời phỏng vấn ngày 2 tháng 10 - "Bàn tay của cậu ấy bị đau sau trận đấu với Stipe Miocic và chưa thể trở lại, trường hợp này, cũng tương tự như Conor và GSP, chúng tôi đang thảo luận với DC về việc tập trung bảo vệ đai hạng nặng và để lại chiếc đai 205lbs."

daniel cormier tước đai, daniel cormier nhà vô địch 2 hạng cân

Vấn đề này rất có thể dựa trên sự trở lại của một cái tên quen thuộc - Jon Jones, người sẽ hết lệnh cấm thi đấu cuối tháng 10 tới. Đã xác nhận Cormier và Jones sẽ không đối đầu nhau trong năm nay, Dana White tỏ ý muốn Jon Jones chuyển lên hạng nặng và chuẩn bị cho trận Jones vs DC lần thứ 3 ở hạng cân này.

"Tôi biết nhiều người muốn thấy Jones vs DC 3, nhưng tôi muốn thấy trận đấu đó ở hạng nặng, mặc dù chưa rõ quyết định của Jones về việc này - vấn đề này đang được bàn bạc.".

Trong một diễn biến trước đó, Daniel Cormier cho biết "gần như chắc chắn" UFC sẽ thuyết phục anh để lại chiếc đai hạng 205lbs khi Jon Jones quay trở lại.

"Tôi chắc chắn muốn đánh với Jones, nhưng không thể là thời điểm hiện tại. Tôi biết là mình sẽ đánh với Brock trước và chiếc đai 205lbs sẽ phải chờ đợi trước khi được bảo vệ. Vì thế, UFC sẽ tìm lí do để tôi bỏ chiếc đai này."

Quyết định này của UFC thực ra không quá khó hiểu, bởi nhắm tới Jones vs Gustafson 2 tại UFC 232 cuối năm nay, ông trùm của giải đấu lớn nhất hành tinh không quá hứng thú tạo thêm 1 chiếc đai tạm thời cho trận đấu này, khi nhà ĐKVĐ vừa mới chuyển hạng hồi tháng 7.

daniel cormier tước đai, daniel cormier nhà vô địch 2 hạng cân

Nhưng, rất có thể Dana White đang nghĩ tới kịch bản : Jones giành đai Lightheavy, DC bảo vệ đai Heavy thành công trước Brock Lesnar, và UFC sẽ lại có thêm một trận Superfight Champ vs Champ nữa trong năm 2019. Một kịch bản quá hoàn hảo cho trận Jones vs DC 3 - vừa hoàn thành bản "trilogy", vừa có một trận siêu đấu.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
daniel cormier tước đai daniel cormier nhà vô địch 2 hạng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo