Jon Jones nhận lệnh cấm từ USADA, trở lại vào đầu năm sau?

Thứ năm, 20/09/2018 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Hơn 1 năm sau kết quả dương tính và cuộc điều tra nhiều nghi vấn, ngày hôm qua USADA đã công bố thời hạn cấm thi đấu chính thức của cựu vô địch UFC Lightheavyweight.

Theo cơ quan phòng chống doping Hoa Kỳ, lệnh cấm thi đấu do kết quả xét nghiệm dương tính với turinabol của Jon Jones sẽ có hiệu lực 15 tháng tính từ UFC 214 (ngày 28 tháng 7 năm 2017) và sẽ hết hạn vào ngày 28 tháng 10 sắp tới.

Jon Jones lệnh cấm, Jon Jones trở lại, Jones vs Gustafson 2, Jones vs DC 3, UFC, MMA

Jon Jones lệnh cấm, Jon Jones trở lại, Jones vs Gustafson 2, Jones vs DC 3, UFC, MMA

Jon Jones lệnh cấm, Jon Jones trở lại, Jones vs Gustafson 2, Jones vs DC 3, UFC, MMA

Như vậy, với thời hạn được ấn định, Jon Jones hoàn toàn có thể trở lại kịp lúc để dẫn đầu các sự kiện UFC 230, 231 và 232. Sở dĩ có những tin đồn như vậy là do những hình ảnh tập luyện và tin đồn Jon Jones vs Gustafson 2 làm Main Event của UFC 230 được các trang tin liên tục đăng tải, khiến người hâm mộ rất háo hức về đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ Lightheavyweight và Heavyweight - Daniel Cormier, người coi Jon Jones là "đại kình địch" liệu có chấp nhận cho lần thứ 3 trong sự nghiệp của cả 2.

Jon Jones lệnh cấm, Jon Jones trở lại, Jones vs Gustafson 2, Jones vs DC 3, UFC, MMA

Jon Jones (22-1-1 MMA) là nhà vô địch trẻ nhất trong lịch sử UFC với chuỗi 14 trận toàn thắng trước khi vướng vào hàng loạt những vấn đề pháp lý sau UFC 182. Tay đấm sinh năm 1987 bị tước đai lần đầu tiên do tông xe vào 1 phụ nữ có thai và bỏ chạy, sau đó tại UFC 200, Jon Jones nhận lệnh cấm 1 năm thi đấu do dương tính với chất cấm clomipheneletrozole. Trở lại ngay sau khi hết hạn và hạ KO trong lần thứ 2 đối đầu với Daniel Cormier, Jon Jones tiếp tục dương tính với turinabol và lĩnh án tới thời điểm hiện tại.

Điều đáng chú ý là, trong thông cáo của USADA, Jon Jones đã được giảm lệnh cấm do có sự xác nhận rằng "đây không phải là một hành động cố ý sử dụng doping theo đánh giá của USADA""USADA sẽ xem xét sửa đổi lệnh cấm nếu  VĐV hoặc cơ quan chủ quản đã có những hoạt động tích cực trong việc liên kết với cơ quan kiểm tra nhằm chứng minh mình trong sạch".

Hơn 1 năm sau kết quả dương tính và cuộc điều tra nhiều nghi vấn, ngày hôm qua USADA đã công bố thời hạn cấm thi đấu chính thức của cựu vô địch UFC Lightheavyweight. Jon Jones lệnh cấm, Jon Jones trở lại, Jones vs Gustafson 2, Jones vs DC 3, UFC, MMA

Đây chính là 2 tình tiết khiến nhiều giả thuyết cho rằng UFC đã "lách luật" cùng với USADA để đưa võ sĩ một thời là "con cưng" của giải đấu quay trở lại trong thời gian sớm nhất có thể. Bởi theo lệnh cấm ban đầu, Jon Jones sẽ phải nhận án cấm thi đấu 18 tháng, quyết định sau đó được giảm xuống 15 tháng nhờ những tình tiết giảm nhẹ.

Trong thông báo của USADA, CEO Travis T. Tygart tuyên bố :"Trường hợp của Jon Jones là một lời cảnh báo mạnh mẽ tới tất cả các võ sĩ về việc sử dụng những sản phẩm và thực phẩm bổ sung để tránh tình trạng dương tính với những chất cấm trong danh mục."

Dù sự thực có là như thế nào, nhưng với các fan hâm mộ thì đây quả thực là một tín hiệu tốt khi tay đấm tài năng nhất một thời của UFC hoàn toàn có thể quay trở lại trong năm nay. Tuy nhiên trái với những đồn đoán trước đó, chủ tịch UFC Dana White chỉ trả lời ngắn gọn với báo giới :"Chúng tôi có dự định đưa Jones trở lại đầu năm sau chứ không phải thời điểm hiện tại."

Như vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể tin vào một kịch bản Jon Jones vs DC 3 nếu như việc quay trở lại UFC của Brock Lesnar không hoàn thành đầu năm 2019 như dự kiến.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Jon Jones lệnh cấm Jon Jones trở lại Jones vs Gustafson 2 Jones vs DC 3 UFC MMA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT