Conor McGregor sẽ chấp nhận đánh ở Co-Main Event của UFC chỉ với 1 điều kiện

Thứ tư, 20/03/2019 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù không còn vị thế đỉnh cao khi mất đai vô địch, nhưng danh tiếng vẫn là thứ khiến Conor có thể đem ra để 'ngã giá' với UFC.

Tiết lộ với báo giới việc đang quay trở lại tập luyện, Conor McGregor cho biết anh đang thương lượng với UFC để có màn tái xuất sàn đấu vào tháng 7 tới - đúng lúc diễn ra các hoạt động của International Fight Week, quãng thời gian lý tưởng của các môn thể thao đối kháng ở Las Vegas.

Tuy nhiên, với danh tiếng cũng như vị trí của Conor McGregor ở thời điểm hiện tại, UFC đang rất đau đầu để có thể xếp tay đấm ăn khách số 1 làng MMA thế giới vào các sự kiện của mình sao cho hợp lý. Đơn giản, vì tình thế hiện tại của Conor đã không còn như thời kì đỉnh cao.

Có được suất tranh đai với Khabib Nurmagomedov tại UFC 229 đã là một ưu ái rất lớn của UFC với Conor, một tay đấm đã bị tước đai và 2 năm không có bất cứ trận đấu nào. Ngoài ra, sau trận thua trước Khabib, vị trí của Conor theo lý thuyết xếp lượt của UFC cũng không bằng các đối thủ như Tony Ferguson hay Dustin Poirier.

conor mcgregor, ufc, mma

Chính vì vậy, để Conor tiếp tục dẫn đầu một sự kiện 'đánh số' như 229 là bất khả thi, bởi anh không những vừa thua trận mà cũng chẳng có chiếc đai vô địch nào trong tay. Nhưng nếu 'nhét' Conor vào một sự kiện nhỏ như UFC Fight Night lại càng không hợp lý, bởi với độ nổi tiếng của Conor hoàn toàn vượt quá tầm cỡ và tính chất của một UFC Fight Night. Chính vì thế, phương án đưa Conor vào làm trận thứ chính (Co-Main Event) của một sự kiện đã được UFC xem xét.

Tuy nhiên, lại một vấn đề nữa xảy ra, kể từ UFC 189, UFC 194, UFC 202, UFC 205 và UFC 229, Conor đều dẫn đầu và liên tiếp phá các kỉ lục doanh thu. Chính vì vậy, việc ngôi sao số 1 UFC chịu 'xếp dưới' một trận đấu nào khác là rất khó xảy ra. Nhưng mới đây, 'gã điên' của UFC đã đưa ra một lời đề nghị cho sự sắp xếp này, đổi lại 1 điều kiện duy nhất. Đó chính là Conor McGregor sẽ được chia một số cổ phần trong UFC, mong muốn từ lâu của tay đấm người Ireland.

"Tôi có thể xuất hiện ở một sự kiện được phát trên ứng dụng ESPN+, thậm chí chỉ là một trận Co-Main Event, điều đó sẽ giúp ích cho họ rất nhiều trong việc kéo khán giả đến sân. Tuy nhiên, tôi cần một quyền lợi hợp lý, hãy chia cho tôi quyền sở hữu UFC, đó là tất cả những gì tôi yêu cầu. Hãy đợi xem mọi thứ sẽ ngã ngũ về đâu."

conor mcgregor, ufc, mma

Có thể thấy, dù nằm ở 'chiếu dưới' trong việc lựa chọn, nhưng dường như Conor McGregor không thiếu các yêu sách để thu lợi về mình trong các hoạt động ở UFC.

Đây không phải là lần đầu tiên Conor bày tỏ ý định trở thành một trong các cổ đông của công ty võ thuật giải trí hàng đầu thế giới. Với sự phát triển chóng mặt của UFC, đã rất nhiều lần Conor tìm cách tiếp cận và thu mua cổ phần của chính công ty đang trả lương cho mình, tuy nhiên, tất cả các nỗ lực đều bị khước từ. Thậm chí, anh còn đưa ra lời đề nghị mua lại cổ phần UFC đang nằm trong tay ngôi sao Hollywood Mark Walhberg của franchise Transformers đình đám, nhưng cũng chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối.

Hiện tại, thương hiệu UFC đang trực thuộc công ty quản lý WME-IMG cùng với 22 cái tên sở hữu cổ phần, trong đó đều là các nhân vật nổi tiếng như các diễn viên Hollywood (Mark Walhberg, Ben Affleck, Adam Levine, Tyler Perry,  Sylvester Stallone), đạo diễn đình đám Michael Bay, các host show như Conan O'Brien, Jimmy Kimmel, DJ Calvin Harris hay thậm chí là các VĐV như Li Na, chị em nhà Williams hay Maria Sharapova của làng quần vợt.

Author Thethao247.vn Nam Khánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
conor mcgregor ufc mma
Xem thêm
TIN NỔI BẬT