Quảng cáo

Sẽ thật tàn nhẫn nếu ông Park loại thủ môn Tuấn Mạnh

Thứ tư, 03/10/2018 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chơi cực kì ổn định và có đóng góp rất lớn vào thành công của S. Khánh Hòa ở V-League năm nay nhưng thủ môn Tuấn Mạnh lại không được triệu tập vào danh sách sơ bộ ĐTVN.

Ít ai biết rằng, đầu mùa giải V-League 2018, đã có tới 6 đội bóng gửi lời đề nghị đến Tuấn Mạnh về đầu quân nhưng anh đều từ chối. Đến thời điểm hiện tại, không phải Đặng Văn Lâm mà chính Tuấn Mạnh mới đang là thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất giải (9 lần). Tài năng của Tuấn Mạnh đang giúp đội bóng phố Biển tràn trề cơ hội đoạt ngôi Á quân V-League.

Ấy thế mà trong bản danh sách sơ bộ ĐTVN bị rò rỉ trong thời gian qua lại không xuất hiện cái tên Nguyễn Tuấn Mạnh. Nếu đúng như vậy thì thật sự đáng ngạc nhiên khi HLV Park Hang-seo triệu tập thủ môn Nguyễn Văn Hoàng thay vì thủ môn của Khánh Hòa, người đã có 2 trận bắt tốt ở ĐTQG Việt Nam dưới thời ông Park.

tuan-manh

Cần phải biết, Nguyễn Văn Hoàng chỉ là thủ môn dự bị của dự bị ở CLB Sài Gòn FC và cực kì hiếm hoi được vào sân thi đấu. Ngay cả khi lên tuyển đá U23 châu Á và ASIAD 18, thủ môn này cũng chưa từng bắt chính 1 trận nào, chưa từng phải trải qua áp lực nhiều như Tiến Dũng. Nếu như ở ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo loại Đặng Văn Lâm để lấy Tiến Dũng và Văn Hoàng vì giới hạn độ tuổi đó là điều có thể chấp nhận được, nhưng nếu ông Park tiếp tục chọn Văn Hoàng thay vì Tuấn Mạnh bắt AFF Cup thì đó quả thật là điều rất bất ngờ.

Ai cũng biết, ông Park có ý đồ xây dựng bộ khung ĐTQG dựa trên nòng cốt là các cầu thủ U23, nên việc thầy Park tin dùng Bùi Tiến Dũng cũng rất dễ hiểu, bởi thủ môn của Thanh Hóa đã rất quen thuộc với các đồng đội phía trên như trung vệ Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Đoàn Văn Hậu... Nhưng nếu lấy đó làm lý do loại Tuấn Mạnh và chọn Văn Hoàng thì quả thật có hơi...bất công.

Tuấn Mạnh tuy không sở hữu thể hình lý tưởng như Văn Lâm, nhưng bề dày kinh nghiệm thì có thể xếp vào dòng 'lão làng'. Tuấn Mạnh từng có thời gian bắt cho ĐT U23 Việt Nam dưới thời ông Phan Thanh Hùng và ĐTQG Việt Nam thời ông Falko Goetz. Sau một thời gian vắng mặt vì những khó khăn gia đình, Tuấn Mạnh đã trở lại đầy mạnh mẽ. Sự xuất sắc trong màu áo S. Khánh Hòa cuối V-League 2017 đã giúp anh có cơ hội thể hiện trong mắt thầy Park Hang-seo.

Trận đấu gần đây nhất là trận vòng loại ASIAN Cup 2019 lượt trận thứ 6, Tuấn Mạnh vào sân thay cho Văn Lâm trong trận gặp Jordan. Anh đã có nhiề pha cứu thua xuất sắc để bảo toàn tỷ số 1-1 cho Việt Nam.

>>> Xem thêm: Cập nhật bản danh sách sơ bộ ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2018

>>> Cựu HLV MU cảnh báo Việt Nam trước Asian Cup 2019

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thủ môn tuấn mạnh ĐTVN khánh hòa thủ môn việt nam vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT