Quảng cáo

Nhà báo Hàn Quốc: 'Alexander Đặng nên học tiếng Việt từ bây giờ'

Thứ ba, 07/05/2019 19:00 PM (GMT+7)
A A+

[Độc quyền] - Chia sẻ với Thethao247.vn, ông Jaemin Hong đã đưa ra những nhận xét của mình về tiền đạo Na Uy gốc Việt Alexander Đặng.

Trong thời gian từ nay tới Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo sẽ cùng VFF thực hiện kế hoạch đưa một số cầu thủ Việt Nam đang thi đấu ở châu Âu về đóng góp cho đội tuyển Quốc gia. Một trong số những cầu thủ được quan tâm hơn cả là tiền đạo Alexander Đặng, hiện đang đạt phong độ rất cao tại giải Hạng Nhất Na Uy.

Là một người theo sát tin tức của HLV Park Hang-seo, ông Hong Jaemin, Chủ biên tờ Fourfourtwo Hàn Quốc cũng thể hiện sự đồng tình và nhấn mạnh đây là một việc nên được tiến hành càng sớm càng tốt.

"Tôi rất ủng hộ việc ông Park Hang-seo tuyển mộ những cầu thủ gốc Việt ở châu Âu về để tăng cường sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam. Như các bạn biết, mọi đội tuyển mạnh trên thế giới đều là sự kết hợp của nhiều dòng máu khác nhau. Zinadine Zidane là người gốc Nigeria, Mesut Ozil là người Thổ Nhĩ Kỳ hay Diego Costa là người Brazil nhập tịch Tây Ban Nha ấy chứ", ông Hong Jaemin chia sẻ với Thethao247.vn.

alexander dang

"Việc sử dụng nguồn lực những cầu thủ gốc Việt thi đấu ở nước ngoài sẽ giúp đội tuyển Quốc gia của các bạn mạnh hơn nên hãy làm hết sức nếu có thể. Tất nhiên một yếu tố quan trọng cũng nằm ở việc những cầu thủ đó có thực sự muốn cống hiến cho quê hương hay không, hoặc họ có quen với văn hóa Việt Nam hay không."

Được biết, người cha của Alexander Đặng có chia sẻ rằng do từ bé đến lớn, cầu thủ này dành nhiều thời gian ở với mẹ người Na Uy nên chưa biết gì nhiều về văn hóa Việt Nam và chưa nói được tiếng Việt. Ông Hong Jaemin tỏ ra rất ngạc nhiên khi nghe nói tới điều này.

"Ồ! Ngôn ngữ, văn hóa là những thứ ảnh hưởng rất nhiều đến cầu thủ. Những cầu thủ như Ozil, Costa... họ đều sớm quen với văn hóa, ngôn ngữ của quốc gia nhập tịch từ nhỏ nên cực kì am hiểu những người đồng đội mà họ thi đấu cùng. Nếu trong tương lai, Alexander Đặng thực sự muốn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam, cậu ấy nên bắt đầu học tiếng Việt ngay từ bây giờ, phải học càng nhanh càng tốt."

alex dang

"Chúng ta sẽ cần thời gian cho việc này. Đừng mong đợi rằng Alexander Đặng có thể giống người Việt 100% nhưng ít nhất cậu ấy phải ý thức được việc học văn hóa Việt Nam trước đã. Việc được khoác áo đội tuyển Việt Nam hay không đều nằm hoàn toàn ở cậu ấy", Tổng biên tập tờ Fourfourtwo nói tiếp.

Khi được hỏi liệu Alex Đặng sẽ chơi như thế nào trong đội hình đội tuyển Việt Nam nếu được gọi, ông Hong Jaemin tạm thời chưa trả lời:

"Điều quan trọng nhất lúc này không hoàn toàn nằm ở chuyên môn nên hiện chưa phải lúc chúng ta bàn về chiến thuật. Tôi tin Alexander Đặng là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công đội tuyển VN, nhưng chưa biết rõ liệu cậu ấy có thực sự muốn cống hiến cho Việt Nam hay chỉ đơn thuần là muốn dự World Cup. Nếu cậu ấy thực sự muốn cống hiến cho quê hương, VFF có thể triệu tập."

Tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng vừa trải qua trận đấu vòng 6 giải Hạng Nhất Na Uy dưới sự theo dõi của HLV Park Hang-seo trên khán đài. Đây là trận đấu khó khăn của Alexander Đặng và anh chưa thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Sau khi trở về từ Na Uy, HLV Park Hang-seo chưa đề xuất triệu tập Alexander Đặng do Luật không cho phép triệu tập cầu thủ chưa có quốc tịch Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tiền đạo việt kiều alexander đặng park hang seo đội tuyển việt nam vòng loại world cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo