Quảng cáo

Chung kết Cup FA 2018 Chelsea & MU: 5 thống kê thú vị

Thứ bảy, 19/05/2018 08:37 AM (GMT+7)
A A+

[Chung kết Cúp FA, MU - Chelsea, 19h00, 18/5] Cùng Thể Thao 247 điểm qua 5 sự thật thú vị đáng chú ý trước cuộc đại giữa kẻ chiến kẻ 8 lạng, người nửa cân này nào!

Xem trực tiếp chung kết FA Cup giữa MU & Chelsea ở đâu?

Theo lịch thi đấu, trận chung kết FA Cup mùa giải 2017/2018 giữa Man Utd và Chelsea sẽ diễn ra vào lúc 23h15 thứ Bảy ngày 19/5, theo giờ Việt Nam.

Hiện tại, mới có duy nhất Ssport (SCTV17) là kênh sẽ phát sóng trực tiếp trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Chelsea.

Để phục vụ người hâm mộ, báo Thethao247 cũng tường thuật và cập nhật link sopcast cho cuộc so tài cuối cùng của bóng đá Anh mùa giải 2017/18 trước giờ bóng lăn 15 phút.

Lịch sử đối đầu 10 năm giữa Man Utd & Chelsea

10 năm sau trận chung kết Champions League năm 2008, Chelsea và M.U lại gặp nhau trong một trận chung kết nhưng lần này là chung kết cúp FA. 10 năm trước, hai đội đã hòa nhau trong suốt thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ, buộc phải phân định thắng bại sau loạt đá luân lưu căng thẳng. Đội giành chiến thắng là Manchester United.

Lịch sử ủng hộ Chelsea trước trận chung kết Cup FA

Trong tổng số 4 lần đối đầu nhau tại đấu trường cúp FA, Chelsea là đội thắng nhiều hơn với 2 trận thắng, hai trận hòa. Nhưng nếu tính rộng ra tất cả các đấu trường, từ Premier League đến Champions League, Cúp FA…, Manchester United lại là đội chiếm ưu thế rõ ràng hơn. Tính từ năm 1907, Chelsea và MU đã gặp nhau 161 lần, M.U thắng 63 trận còn Chelsea chỉ thắng có 48, còn lại hai đội hòa nhau 50 trận.

fa cup, conte, mourinho, chelsea, man united

Hai đội bóng, 12 quốc tịch

Hai ông lớn của bóng đá Anh sở hữu rất nhiều ngôi sao đến từ khắp các quốc gia khác nhau. Theo thống kê, bên cạnh các cầu thủ người Anh, trong đội hình của cả M.U lẫn Chelsea có sự hiện diện của 11 quốc tịch khác nhau thường xuyên được thi đấu chính thức: Pháp, Bỉ, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Argentina, Italia, Colombia, Bờ Biển Ngà, Serbia, Chile… Nhiều cầu thủ trong số đó đa phần vừa mới được triệu tập vào danh sách tham dự World Cup 2018 cùng các ĐTQG.

Hướng đến kỷ lục

Trận đại chiến với Chelsea tối mai trên sân Wembley sẽ là lần thứ 20 Quỷ đỏ góp mặt tại chung kết của FA Cup. Nếu chiến thắng, M.U sẽ san bằng kỷ lục vô địch FA Cup với CLB Arsenal, đội bóng đang có 13 lần vô địch. Ở trận chung kết FA Cup mùa trước, chính Arsenal đã đả bại Chelsea với tỷ số 2-1 trong một trận đấu có đến 7 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ.

 

 

 

 

 

 

Hung thần Romelo Lukaku

Cổ động viên của Chelsea nên lo lắng trước trận chung kết FA Cup 2018 này. Bởi vì ở mùa này, tiền đạo người Bỉ đang sở hữu số bàn thắng nhiều nhất đấu trường FA Cup với 5 bàn chỉ sau Henderson của Rochdale (đội đã bị loại), đóng góp 42% tổng số bàn thắng của M.U tại đấu trường này. Lukaku đã bình phục chấn thương, nhiều khả năng Mourinho sẽ có sự phục vụ của tiền đạo người Bỉ vào cuộc đại chiến tối mai. Không chỉ có Lukaku mà một cầu thủ khác bên phía MU, Sanchez cũng sẽ khiến các hậu vệ của Chelsea phải "nóng mặt". Chắc hẳn các CĐV của The Blue vẫn còn nhớ cầu thủ người Chile này đã tỏa sáng trong trận bán kết với Tottenham để đưa MU vào tới trận đấu cuối cùng của Cup FA.

>>> Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trận chung kết Cup FA giữa MU & Chelsea trên báo Thethao247 tại đây

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea manchester united lukaku fa cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo