Quảng cáo

Sanchez tỏa sáng giúp MU vào chung kết FA Cup

Chủ nhật, 22/04/2018 01:38 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Manchester United đã đánh bại Tottenham với tỉ số 2-1, qua đó bước tiếp vào chơi trận chung kết FA Cup.

Highlights: Man Utd 2-1 Tottenham (Bán kết FA Cup)

FA Cup là đấu trường duy nhất có thể giúp MU thoát khỏi cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay, vì thế trong trận bán kết với Tottenham, Jose Mourinho đã tung ra sân đội hình rất mạnh với bộ 3 tấn công Sanchez, Lukaku và Lingard.

Tuy nhiên đoàn quân của Mourinho lại không phải những người chiếm thế chủ độ mà đó là Tottenham. Với bộ đôi Eriksen và Dier, đội bóng London đã chơi tấn công đầy chủ động và nhanh chóng có được bàn mở tỉ số nhờ công của Alli ở phút 11. Thế nhưng lợi thế của Tottenham không giữ được lâu khi Pogba và Sanchez phối hợp quá hay để mang lại bàn gỡ hòa 1-1 cho MU ở phút 24. Những phút sau đó, đội bóng áo trắng tấn công ào ạt nhưng may mắn lại không mỉm cười với họ đã khiến hiệp 1 kết thúc với chỉ 2 bàn thắng được ghi.

Bước sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục là đội chủ động tấn công. Thế nhưng khi đoàn quân của  Pochettino chưa thể ghi bàn thì họ đã phải nhận trái đắng từ Quỷ đỏ. Cụ thể, trong một pha dàn xếp phối hợp Jesse Lingard nhả bóng tinh tế cho Ander Herrera băng vào dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Michel Vorm, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 64. Bàn thắng này tiếp tục ghi dấu ấn củaAlexis Sanchez với một nỗ lực giữ bóng trước sức ép của trung vệ Tottenham trước khi thực hiện đường chuyền ngang cho đồng đội.

Những phút cuối trận, Tottenham ép sân nghẹt thở nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên trong một ngày mà Kane hay Son quá vô duyên buộc thầy trò Pochettino phải chấp nhận thua cuộc với tỉ số 1-2, qua đó nhường chiếc vé vào chơi trận chung kết FA Cup cho Manchester United.

Đội hình ra sân:

Man Utd: De Gea, Valencia, Jones, Smalling, Young, Matic, Herrera, Pogba, Lingard, Sanchez, Lukaku.

Tottenham:  Vorm, Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies, Dier, Dembele, Eriksen, Alli, Son, Kane

 


Diễn biến...

87': Lucas Moura thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi không chính xác. Man Utd đang chơi với đội hình lùi sâu để bảo toàn tỷ số 2-1.

72': Lukaku bứt tốc dũng mãnh rồi tung cú sút ngay bằng chân thuận từ ngoài vùng cấm nhưng bóng tìm đến vị trí thủ môn Michel Vorm chọn sẵn.

62': VÀO!!! Jesse Lingard nhả bóng tinh tế cho Ander Herrera băng vào dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Michel Vorm, nâng tỉ số lên 2-1 cho MU

58': Nguy hiểm!!! Kane thoát xuống dứt nhanh, nhưng cú dứt điểm của anh bị Smalling chặn đứng

50': Dele Alli nhận thẻ vàng sau pha giẫm gót chân với đồng hương Jesse Lingard.

Thống kê hiệp 1 MU vs Tottenham:

 

Hết hiệp 1

45': KHÔNG VÀO!!! Cú sút cực mạnh của Dier khiến De Gea bó tay nhưng không thể đánh bại cột dọc.

37: KHÔNG VÀO!!! Eriksen chuyền bóng chuẩn xác cho Hueng Min băng xuống, tuy nhiên tiền đạo người Hàn Quốc lại dứt điểm vọt xà

27': Valencia nhận thẻ vàng sau pha vào bóng nguy hiểm với Alli

24': VÀO!!! Pogba cướp được bóng trong chân Dembele và chuyền cho Sanchez đánh đầu tung lưới Tottenham, 1-1 cho Man Utd

17: KHÔNG VÀO!!! Tottenham phối hợp đẹp mắt, nhưng Eriksen dứt điểm không thành công. Man Utd đang gặp vấn đề thực sự.

14': Nguy hiểm!!! Harry Kane không thể chạm chân vào bóng trong tình huống đối mặt với De Gea.

11': VÀO!!! Alli băng vào đầy bất ngờ để mở tỉ số 1-0 cho Tottenham. Ashley Young băng lên quá cao để lộ khoảng trống thênh thang bên cánh trái. Christian Eriksen thoải mái thoát xuống trước khi căng ngang cho Dele Alli băng vào dứt điểm cận thành làm bó tay thủ môn David De Gea. Trước đó, Man Utd cũng có một cơ hội ngon ăn nhưng Romelu Lukaku lại không thể đánh đầu thành công ở cự ly gần.

9': Bất ngờ!!! Sanchez ngã ngay trước vòng cấm Tottenham, nhưng trọng tài chính không cắt còi.

3': PHẠT GÓC!!! Tottenham nhập cuộc tốt hơn, liên tiếp hưởng 2 quả phạt góc nhưng hàng thủ MU dễ dàng hóa giải.

2': Bất ngờ!!! Harry Kane tự tin đi bóng từ vạch giữa sân trước khi tung cú dứt điểm từ xa. Bóng chạm chân một cầu thủ MU trước khi lăn hết đường biên ngang.

1': Bắt đầu


Man Utd sẽ ra sân với sơ đồ 4-3-3 với Paul Pogba trong vai trò tiền vệ trung tâm lệch trái. Trong khi đó, Tottenham ra sân với đội hình 4-2-3-1 với mũi tấn công cao nhất là Harry Kane - chân sút đã ghi 37 bàn sau 43 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

HLV Jose Mourinho thực hiện 6 sự thay đổi về nhân sự so với trận thắng 2-0 trước Bournemouth tại Premier League. Trái với thông tin trước đó, ông vẫn để 2 ngôi sao Paul Pogba và Alexis Sanchez ra sân ngay từ đầu.


MU sẽ thắng?

3. MU thắng liên tiếp 3 trận gặp Tottenham tại FA Cup.

5. Lukaku đều nổ súng trong tất cả các trận đấu của MU tại FA Cup mùa này, tổng cộng 5 bàn.5. Alexis Sanchez ghi 5 bàn ở 4 trận FA Cup diễn ra trên sân Wembley.

7. Tottenham thua liên tiếp 7 trận bán kết FA Cup mà họ góp mặt gần nhất.

29. Đây là lần thứ 29 MU có mặt tại bán kết FA Cup, cân bằng với kỷ lục của Arsenal.

HLV Mauricio Pochettino (Tottenham): “M.U đang trải qua mùa giải tuyệt vời và Jose Mourinho nằm trong số những HLV giỏi nhất thế giới. M.U mạnh hơn chúng tôi, thể hiện qua việc họ đứng trên ở Premier League”.

HLV Jose Mourinho (M.U): “Tottenham là đối thủ mạnh, với hàng công thi đấu bùng nổ. Nhưng chúng tôi rất tự tin bước vào trận đấu này. M.U đã vượt qua thời khắc khó khăn và sẵn sàng cho những thử thách”.


MU vs Tottenham: Mourinho đấu trí Pochettino

Trận bán kết FA Cup giữa MU và Tottenham sẽ diễn ra lúc 23h15 ngày 21/4, theo giờ Việt Nam. Thầy trò Mourinho phải vượt ải Tottenham để tránh kết cục trắng tay ở mùa giải năm nay.

Trận đấu hồi giữa tuần cho thấy, các cầu thủ trụ cột của Man United đang ở trạng thái phong độ khá tốt. Paul Pogba xé nát hàng thủ đối phương bằng những pha đi bóng dũng mãnh. Jesse Lingard hiệu quả trong xuyên phá. Còn Romelu Lukaku tiếp tục duyên ghi bàn, dù chỉ vào sân vào cuối trận.

Man United đang đạt điểm rơi phong độ và điều đó hoàn toàn trái ngược với một Tottenham có chiều hướng sa sút. Spurs hiện nay đã trải qua 2 trận liên tiếp không thắng. Sự chững lại đó khiến họ bị Chelsea rút ngắn cách biệt tại Premier League. Khả năng Tottenham bị đánh bật khỏi Top 4 hoàn toàn có thể xảy ra trong giai đoạn cuối mùa giải.

Thông tin lực lượng MU vs Tottenham:

MU chỉ còn duy nhất trường hợp chấn thương của thủ thành Sergio Romero. Sau khi thay đổi 7 vị trí ở trận gặp Bournemouth, Mourinho hứa hẹn sẽ tạo điều kiện cho những cầu thủ gây ấn tượng ra sân từ đầu tại bán kết FA Cup như Rashford, Pogba, trong khi Lukaku, Lingard sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Bên kia chiến tuyến, Kyle Walker-Peters và Danny Rose chưa chắc ra sân vì gặp vấn đề về sức khỏe. Pochettino cũng có trong tay dàn quân cực kỳ thiện chiến để đương đầu MU.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man Utd FA Cup Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT