Quảng cáo

3 lí do để tin Liverpool sẽ giải quyết Roma ngay trận lượt đi

Thứ ba, 24/04/2018 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ngoài việc sở hữu những ngòi nổ đáng sợ trên hàng công, HLV Jurgen Klopp còn có sự ủng hộ từ những nhân tố khác.

> Trực tiếp Liverpool vs Roma, 1h45 ngày 25/4

Liverpool có bộ ba nguyên tử mạnh nhất châu Âu

Salah, Mane và Firmino mùa này đang chơi cực kì thăng hoa. Họ đóng góp 83 trên tổng số 123 bàn thắng ghi được của The Kop trên mọi đấu trường. Riêng cá nhân Mohamed Salah đã sở hữu 41 bàn. Rõ ràng những con số đã nói lên phần nào sự đáng sợ của bộ ba hủy diệt này.

Sự nguy hiểm của Liverpool không chỉ dựa vào một mình cầu thủ người Ai Cập. Ở Champions League, Salah đang có 9 bàn, Firmino cũng sở hữu số bàn tương tự trong khi Mane đang có 7. Nghĩa là nếu Roma có “hóa giải” được Salah như lời Kostas Minolas và Kevin Strootman tuyên bố mới đây, thì Liverpool vẫn còn đó 2 ngòi nổ cực kì nguy hiểm, chơi bóng đầy cảm hứng.

champions league

The Kop có lối chơi công thủ toàn diện

Trận hòa trước West Brom mới đây không phản ánh hết khả năng của Liverpool vì ai cũng hiểu chiến lược của HLV Jurgen Klopp: Ông chủ động cho các trụ cột nghỉ ngơi để có được nền tảng thể lực sung mãn nhất trước khi tiếp đón các chiến binh thành Rome.

Những trụ cột hàng đầu của The Reds đang là nỗi khiếp sợ của các đội bóng châu Âu. Hàng công 3 người của Liverpool đang được báo chí châu Âu ví von bằng cái tên “khẩu súng ba nòng”. Nhưng Liverpool không đơn giản như vậy.

Ở tuyến giữa, HLV Klopp có một Chamberlain ngày càng thích nghi và hòa nhập mặc dù đầu mùa, cựu cầu thủ Arsenal từng bị nhiều lời xì xào bàn tán, lời ra tiếng vào vì phong độ thiếu ổn định. Trong trận tứ kết lượt đi, anh đã ghi một siêu phẩm để đời, qua đó đánh sập niềm tin của nhà vô địch Premier League.

champions league, chamberlain

Bên cạnh Chamberlain còn có một ông vua kiến tạo của Champions League mùa này: James Milner – người đang sở hữu số lần kiến thiết nhiều nhất (8 đường chuyền thành bàn). Xếp ngay sau anh trong danh sách kiến tạo là Suarez, Firmino, Neymar và Eden Hazard, nhưng ngoại trừ Firmino, những đại diện kể trên đều đã phải dừng cuộc chơi.

Ở hàng thủ, sự xuất hiện của bản hợp đồng bom tấn Van Dijk giúp cho Liverpool cực kì lì đòn, khó bị đánh bại hơn bao giờ hết. Nhất là khi họ đối đầu với những đại diện không quá mạnh về tấn công như AS Roma.

Không thể phủ nhận chiến tích vĩ đại của Giallorossi trước Barcelona. Nhưng nên nhớ rằng, thắng lợi đó có sự giúp sức không nhỏ từ việc các cầu thủ Barca đã tự hại mình với một thái độ thi đấu coi thường đối thủ. Đó chính là bài học cảnh tỉnh cho Liverpool.

Lịch sử ủng hộ Quỷ đỏ vùng Merseyside vô địch C1

Đây là lần thứ 10 trong lịch sử, Liverpool góp mặt ở bán kết Champions League. Không nhiều lần góp mặt tại bán kết, nhưng đã có mặt thì The Kop cực kì có duyên với vòng đấu này. Bởi trong 9 lần trước đó, họ giành quyền đi tiếp tới 7 lần và chỉ có 2 lần là bị loại. Lần gần nhất The Kop lọt vào bán kết Champions League là mùa 2007/08. Mùa đó, họ bị loại bởi Chelsea khi thua 3-4 sau 2 lượt trận.

champions league, liverpool

Không những có duyên với bán kết cúp châu Âu, Liverpool còn có duyên “bắt nạt” các đại diện Italia. Đây là lần thứ 7 Liverpool gặp các đại diện Italia ở vòng loại trực tiếp cúp châu Âu. Cụ thể, trong 6 lần trước đó, họ giành quyền đi tiếp 4 lần và chỉ 2 lần bị loại. Lần gần nhất Liverpool gặp một CLB Italia ở cúp châu Âu là mùa 2007/08, khi họ đụng độ Inter ở vòng 1/8. Năm đó, The Kop thắng cả 2 lượt trận với tổng tỷ số là 3-0.

Trận đấu giữa Liverpool vs Roma sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 25/4 và được Thethao247 trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
liverpool as roma champions league salah Liverpool vs Roma bán kết c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT