Quảng cáo

Bayern vs Real: Đại chiến "long trời lở đất"

Thứ tư, 25/04/2018 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lá thăm may rủi đã đưa Bayern gặp lại Real, đội bóng đã khiến họ ôm hận những mùa trước đó.

Bayern MunichReal Madrid là hai đội bóng rất có duyên gặp nhau tại vòng knock-out các mùa Champions League. Trong 3 lần chạm trán gần nhất thì mùa trước Real chiến thắng, mùa 2013/14 cũng tương tự. Bayern chỉ thắng được Real ở mùa 2011/12 sau loạt luân lưu định mệnh. Với 2 trận bán kết trước mắt (lượt đi diễn ra ngày 26/4 tại Allianz Arena, lượt về diễn ra ngày 2/5 tại Santiago Bernabeu), Bayern sẽ có tổng cộng 26 lần đụng độ Real.

bayern vs real, cup c1, ban ket c1, champions league, bayern, real,

Sau khi Ancelotti ra đi, sự trở lại của Jupp Heynckes giúp phong cách Đức hồi sinh trong lối chơi của Bayern Munich. Kiểm soát bóng không còn là vấn đề được Hùm Xám đặt nặng. Thay vào đó họ chú trọng vào nhiệm vụ gây áp lực với cường độ cao ngay bên phần sân đối phương. Việc trọng dụng đôi cánh dày dặn kinh nghiệm là Robben và Ribery đã giúp cho Hùm Xám sớm giành chức vô địch Bundesliga, tràn đầy tự tin tiếp đón Los Blancos.

Không như Bayern, Real lại không gặp thành công ở đấu trường quốc nội. Họ đã sớm buông La Liga và Cúp Nhà vua để dồn toàn lực cho Champions League. Đặc biệt là cá nhân Ronaldo, anh đang rất quyết tâm để giành thêm một danh hiệu, tiếp tục theo đuổi QBV, Chiếc giày vàng ở độ tuổi “xế chiều”. Phía trước Ronaldo là Champions League, là World Cup 2018.

Cuộc thư hùng ấy hứa hẹn sẽ là màn so tài giữa những ngôi sao đẳng cấp và đầy duyên nợ. Đó là nơi Jupp Heynckes gặp lại đội bóng ông từng đưa trở lại đỉnh châu Âu tròn 20 năm về trước (Champions League 1998). Đó là nơi James Rodriguez, Robben và Kroos gặp lại những người anh em thân thiết. Đó cũng là nơi Lewandowski đương đầu những ngôi sao anh khao khát được đối đầu.

champions league

Siêu sao người Bồ - đối trọng của Lewandowski phía bên kia chiến tuyến giờ đây đã không còn sợ các đội bóng Đức như xưa, anh chủ yếu xử lý một chạm và thường thì chạm ấy dùng để kết thúc đợt tấn công, tức dứt điểm. Với việc “ẩn mình” trong phần lớn thời gian thi đấu và chỉ xuất hiện ở những tình huống nóng, Ronaldo ngày càng trở nên đáng sợ hơn bao giờ hết khi xâm nhập vào vòng cấm. Vậy mới nói: Ronaldo cứ việc "mất tích", miễn chỉ cần xuất hiện khi ghi bàn là quá đủ rồi.

Chính Ronaldo là cái tên gieo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng cho thủ thành Manuel Neuer và tất cả các CĐV đội bóng xứ Bavaria. Anh ghi bàn trong hai lượt trận tứ kết mùa trước. Anh ghi bàn trong cả trận bán kết lượt về mùa giải 2013/2014, đưa Bayern từ nhà ĐKVĐ trở thành cựu vương. Lần này, Ronaldo chắc chắn sẽ không từ bỏ bất kì một cơ hội nào để ghi bàn hủy diệt Bayern, nhất là khi anh đang đạt phong độ ghi bàn kinh khủng nhất châu Âu (15 bàn mùa này ở tuổi 33).

champions league

Tựu trung, có thể ví cặp đấu Bayern - Real là cặp đấu Siêu kinh điển của châu Âu và thế giới. Đó là duyên nợ, là truyền thống, là tầm vóc, là sự đối nghịch phong cách và là tính chất quan trọng của một trận đấu có khả năng lớn sẽ quyết định chủ nhân của danh hiệu Champions League 2017/18.

Author Thethao247.vn Bảo Ngọc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
champions league ronaldo real bayern
Xem thêm
TIN NỔI BẬT