Quảng cáo

Salah 'lên thần', Liverpool thắng Roma với tỉ số khó tin

Thứ tư, 25/04/2018 04:04 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Trong ngày thi đấu thăng hoa, Salah đã chơi cực kỳ nổi bật mang về chiến thắng cho Liverpool với trận cầu 7 bàn.

> Xem video bàn thắng Liverpool 5-2 Roma trên trang chủ UEFA

Ngay sau tiếng còi khai cuộc vang lên, hai đội đã thể hiện lối chơi đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, càng thi đấu Liverpool lại cho thấy sự vượt trội hơn về thế trận trên sân. Sau nhiều tình huống dồn ép đối phương, dứt điểm bất thành và bàn thắng không được công nhận, cuối cùng Liverpool cũng có bàn mở tỉ số ở phút 36 nhờ cú dứt điểm từ xa chuẩn xác của Salah.

Có bàn thắng, Liverpool thi đấu càng mạnh mẽ hơn, đặc biệt là bên hành lang cánh phải, hướng tấn công với sự có mặt của Salah. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, Salah một lần nữa để lại dấu ấn đậm nét với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Pha lập công thứ 2 của Salah có dấu ấn của Firmino, người đã tung ra đường kiến tạo.

ket qua Liverpool vs Roma, ti so Liverpool vs Roma, video ban thang Liverpool vs Roma

Hiệp 2 Liverpool tiếp tục nắm giữ thế trận, họ muốn có thêm nhiều bàn thắng hơn nữa để tiến gần hơn tới trận chung kết. Salah vẫn là hướng tấn công chính, thế nhưng trong hiệp 2 thay vì đóng vai ghi bàn, cầu thủ vừa nhận giải Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh trở thành người kiến tạo. Phút 56, Sadio tung đường chuyền như đặt để Mane dứt điểm cận thành đưa The Kop vươn lên dẫn 3-0. Chưa dừng lại ở đó, chỉ 6 phút sau, vẫn là Salah, một lần nữa anh chuyền như đặt để Firmino đệm bóng cận thành đưa Liverpool vươn lên dẫn 4-0.

Trận đấu càng hấp dẫn hơn khi Liverpool chưa có dấu hiệu muốn dừng lại, phút 69 Firmino hoàn tất cú đúp đưa The Kop lên dẫn 5-0. Lúc này HLV Klopp thực hiện những thay đổi nhân sự chiến thuật, Salah rời sân và thế trận lại càng hấp dẫn.

Bị thủng lưới 5 lần, Roma bắt đầu tấn công trong thế không còn gì để mất. Nỗ lực của Roma được đền đáp ở phút 81 với bàn gỡ 1-5 của Dzeko, pha lập công này đã níu kéo thêm chút hy vọng cho Roma ở trận lượt về. Chỉ 4 phút sau, Milner để tay chạm bóng khiến Liverpool chịu quả penalty. Đứng trước quả 11m, cầu thủ vào sân thay người Diego Perotti dứt điểm thành công.

Khi tỉ số đã được rút ngắn 2-5, NHM Liverpool chắc chắn sẽ lo lắng bởi sau đó Roma vẫn liên tục ép sân, nếu có thêm bàn gỡ 3-5 thì cơ hội của họ vẫn rộng mở ở trận lượt về. Tuy nhiên, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên Liverpool đã bảo toàn thành công tỉ số thắng 5-2.

Đội hình ra sân

Liverpool: 1 Loris Karius, 6 Dejan Lovren, 4 Virgil van Dijk, 26 Andrew Robertson, 66 Trent Alexander-Arnold, 14 Jordan Henderson, 7 James Milner, 9 Roberto Firmino, 19 Sadio Mane, 21 Alex Oxlade-Chamberlain, 11 Mohamed Salah

Roma: 1 Ramses Becker Alisson, 20 Federico Fazio, 44 Kostas Manolas, 5 Juan Jesus, 11 Aleksandar Kolarov, 24 Alessandro Florenzi, 16 Daniele De Rossi, 6 Kevin Strootman, 17 Cengiz Under, 4 Radja Nainggolan, 9 Edin Dzeko

Ghi bàn

Liverpool: Salah 26', 45+1'. Mane 56'. Firmino 62', 69'

Roma: Dzeko 81'. Perotti 85'-pen


Nhấn f5 để cập nhật...

90+4': Hết giờ. Liverpool 5-2 Roma

90': Roma vẫn đang nỗ lực tấn công với hy vọng có thêm bàn thắng trên sân khách.

85': VÀO! Tỉ số được rút ngắn xuống 2-5 cho Roma. Bóng chạm tay Milner và Roma được hưởng penalty. Đứng trước quả 11m, cầu thủ vào sân thay người Diego Perotti dứt điểm thành công.

81': VÀO! Tỉ số được rút ngắn xuống 1-5 cho Roma. Dzeko đã có tình huống xử lý bóng tốt trước khi dứt điểm thành công vào lưới Liverpool.

74': Sau 2 bàn và 2 kiến tạo, Salah rời sân nhường chỗ cho Danny Ings

69': VÀO! 5-0 cho Liverpool. Từ quả đá phạt góc của Milner, Firmino đánh đầu gia tăng cách biệt cho The Kop.

62': VÀO! 4-0 cho Liverpool. Firmino đệm bóng cận thành sau đường kiến tạo của Salah.

56': VÀO! 3-0 cho Liverpool. Từ đường chuyền của Salah, Mane đệm bóng cận thành gia tăng cách biệt cho đội nhà.

53': Liverpool giảm nhẹ tốc độ trận đấu hơn trong hiệp 2, trong khi Roma đang tìm cách tiếp cận khu vực cấm địa đối phương.

46': Hiệp hai bắt đầu

Hiệp một kết thúc

45+1': VÀO! 2-0 cho Liverpool. Một lần nữa Salah có cơ hội đối mặt thủ môn đối phương và dứt điểm thành công, pha lập công có dấu ấn từ đường chuyền của Firmino.

43': Liverpool đang ép sân AS Roma

40': Ít phút vừa qua Liverpool liên tiếp có cơ hội dứt điểm, hàng phòng ngự của Roma đang gặp vấn đề thực sự.

38': Không vào! Lovren đánh đầu đưa bóng đi đập xà ngang khung thành Roma đi ra ngoài.

36': VÀO! 1-0 cho Liverpool. Salah dứt điểm về phía góc xa khung thành AS Roma.

34': Lưới đã rung. Cuối cùng Mane đã đưa được bóng vào lưới Roma, thế nhưng anh đã việt vị rõ ràng.

30': Tiếp tục là tình huống dứt điểm nữa của cầu thủ Liverpool, àn thắng vẫn chưa thể đến với họ.

28': Mane có cơ hội dứt điểm rất ngy hiểm, đáng tiếc anh lại thực hiện không tốt. Ngay sau đó anh tiếp tục có pha dứt diểm rất thiếu cảm giác.

26': Mane bị Juan Jesus phạm lỗi ngay trước vòng cấm, tình huống đá phạt sau đó của Liverpool không mấy nguy hiểm.

18': Không vào! Kolarov tung cú dứt điểm đưa bóng đi đập xà ngang khung thành Liverpool.

17': Oxlade-Chamberlain dính chấn thương sau 1 nỗ lực cản phá, anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum

10': Trời mưa một phần ảnh hưởng tới lối chơi của hai đội, các tình huống bóng kỹ thuật sẽ không được triển khai một cách tốt nhất.

5': Firmino đưa bóng đi cắt ngang trước khung thành Roma, không có bàn thắng cho Liverpool. Có vẻ như tình huống này của Firmiro đã việt vị.

Những phút vừa qua trọng tài biên liên tục gặp sự cố bất đắc dĩ

3': Hai đội đều đã có những cú dứt điểm về phía cầu môn đối phương, thế trận diễn ra đôi công hấp dẫn

1': Hiệp một bắt đầu

Các cầu thủ Roma ra sân khởi động, chuẩn bị cho trận đấu

Không khí SVĐ Anfield trước giờ G

Các cầu thủ đã có mặt tại SVĐ Anfield

truc tiep Liverpool vs Roma, xem truc tiep Liverpool vs Roma, link truc tiep Liverpool vs Roma

truc tiep Liverpool vs Roma, xem truc tiep Liverpool vs Roma, link truc tiep Liverpool vs Roma

Cơn mưa nhỏ trước thềm trận đấu giữa Liverpool vs Roma, hy vọng cuộc so tài này sẽ không diễn ra trong mưa

Tờ The Guardian viết: Yếu tố thành công của Roma trước Barca là Di Francesco, với sơ đồ 4-3-3 ông có thể biến hóa ở mỗi trận đấu, qua đó giúp Roma tiến tới thành công.

Salah hay nhất NHA đấu SAO 65 triệu bảng

Hơn 1 ngày trước trận bán kết lượt đi Champions League với AS Roma, Mohamed Salah chính thức được trao danh hiệu Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

Phong độ của Roma thời gian qua rất tốt với những chiến thắng để áp sát nhóm dự Champions League mùa sau. Cuối tuần qua, họ vùi dập SPAL 3-0, dù những trụ cột được nghỉ ngơi. Dàn tiền vệ đầy sức mạnh cơ bắp của AS Roma hứa hẹn tạo nên những bất ngờ.

Bên cạnh Daniele De Rossi, Kevin Strootman, cái tên Radja Nainggolan thực sự đáng chú ý. Anh từng được hàng loạt CLB Anh theo đuổi, trong đó có MU và được định giá tới 65 triệu bảng. Lối chơi dũng mãnh nhưng đôi lúc cũng chuyền bóng mượt mà, sút xa tốt là chìa khóa hi vọng của Roma.

Kolarov: Liverpool muốn thắng không dễ

Aleksandar Kolarov (cầu thủ Roma): Trận bán kết này rất đặc biệt, từ khi còn bé tôi đã mơ được chơi trận đấu lớn như thế này. AS Roma biết mình đang ở đâu, chúng tôi sẽ thi đấu với toàn bộ sức mạnh, tập trung tối đa cho trận đấu này.

truc tiep Liverpool vs Roma, xem truc tiep Liverpool vs Roma, link truc tiep Liverpool vs Roma

Lực lượng Liverpool và AS Roma trước trận đấu

Liverpool: Adam Lallana, Joel Matip, Emre Can chấn thương.

AS Roma: Rick Karsdorp và Gregoire Defrel chấn thương.

HLV Jurgen Klopp (Liverpool): Salah đã có quãng thời gian tuyệt vời tại Roma, nhưng cậu ấy biết hiện tại mình không còn là đồng đội của họ nữa. Chúng tôi có cơ hội vào chung kết Champions League và đó là điều thúc đẩy chúng tôi thi đấu quyết tâm. Gặp Roma là điều rất đặc biệt tại bán kết, chúng ta hãy tận hưởng không khí trận đấu này.

HLV Eusebio Di Francesco (Roma): Anfield thật đáng kinh ngạc, vẻ đẹp tại sân vận động này thật tuyệt vời. Ở Itali chúng tôi không quen với bầu không khí này với NHM. Liverpool, họ luôn có NHM bên cạnh. Liverpool khác với Barca về tốc độ và chúng tôi cần phải chơi tốt để giành chiến thắng. Chúng tôi muốn tận dụng tối đa những điểm yếu của đối thủ.

Thông tin xung quanh trận Liverpool vs Roma rạng sáng mai

Trọng tài chính: Felix Brych

Sân vận động: Anfield

- Roma chỉ thắng 1/16 trận làm khách của các đội bóng Anh, thua tới 6 trận.

- Roma chỉ thắng 1/16 trận làm khách của các đội bóng Anh, thua tới 6 trận.

- Roma toàn thua 6 lần gần nhất gặp các đội bóng Anh tại vòng knock-out cúp châu Âu.

- Liverpool bất bại liên tiếp 14 trận trong khuôn khổ Champions League.

- Liverpool bất bại liên tiếp 15 trận sân nhà tại cúp châu Âu với 10 chiến thắng và 5 trận hòa.

- AS Roma chỉ thắng kèo châu Á 2/7 trận gần nhất.

Sự kiệnLịch thi đấu và trực tiếp bóng đá hôm nay
Bảng xếp hạng World Cup 2018 - BXH WC 2018 (Update 24/24)
Bảng xếp hạng World Cup 2018 - BXH WC 2018 (Update 24/24)
Bảng xếp hạng World Cup 2018 sẽ được Báo Thể Thao 247 cập nhật nhanh nhất, chính xác nhất. Cùng với đó là những thông tin bên lề đa dạng, góc nhìn toàn cảnh với mục đích mang đến cho người hâm mộ những thông tin HOT và HAY nhất của giải vô địch bóng đá thế giới WC 2018 diễn ra tại Nga từ ngày 14/6 tới 15/7/2018.
Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
xem bóng đá trực tuyến trực tiếp bóng đá link trực tiếp bán kết c1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT