Thất bại trước Thái Lan: Thông tin LVPB hết cơ hội đi tiếp

Thứ hai, 14/05/2018 18:54 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chiều nay (14/5), Thông tin LVPB đã bước vào lượt trận thứ 2 (bảng A), trong khuôn khổ vòng bảng giải bóng chuyền Cup VTV9 - Bình Điền 2018. Trước sức mạnh của CLB EST Cola, nơi có sự phục vụ của cựu đội trưởng tuyển Thái Lan "Wilavan", các cô gái Thông tin dù đã chơi quật khởi nhưng vẫn ngã ngũ với tỷ số 1-3 chung cuộc. Thất bại thứ 2 này đã khép lại cánh cửa đi tiếp với các cô gái áo Lính.

Ở lượt trận đầu ra quân ngày khai mạc, đoàn quân của HLV Bùi Huy Sơn đã có một trận đấu mãn nhãn bằng lối chơi cống hiến và quật khởi trước đại diện đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên ở nửa cuối của trận đấu đó, đội bóng áo lính đã liên tiếp gánh chịu những tổn thất đáng tiếc về mặt nhân sự khi 2 tay đập chủ lực đều gặp phải chấn thương. Trong đó đáng kể nhất chính là trường hợp lật cổ chân nặng của phụ công Trần Việt Hương.

Trong buổi chiều ngày hôm nay, ngày thi đấu thứ 3 của Cup VTV9 - Bình Điền 2018, Thông tin LVPB sẽ bước vào trận đấu thứ 2 gặp các cô gái EST Cola của Thái Lan. Đây được xem là đội bóng rất mạnh tại giải đấu năm nay, trong đội hình của họ còn có sự góp mặt của cựu đội trưởng tuyển Thái Wilavan và chuyên gia phòng ngự Tapapaipun.

Bước vào set đấu đầu tiên, Linh Chi và các đồng đội đã chủ động triển khai lối chơi tốc độ với tầm đánh thấp. Tuy nhiên các cô gái của Thông tin đã nhanh chóng bị đối phương bắt bài, bởi hơn ai hết Thái Lan chính là một đội bóng đã vận hành lối chơi này trong suốt gần 2 thập kỷ qua. EST với sự cơ động của tượng đài Wilavan đã liên tục ghi điểm trên lưới với những pha tấn công đẳng cấp. Phòng thủ chắc chắn, phối hợp linh hoạt với nhịp độ mỗi lúc một cao, các cô gái Thái Lan hoàn toàn áp đặt lối chơi trước đối thủ. Bên kia lưới Linh Chi và các đồng đội đã bị bỏ rất xa trước khi nhận thất bại trong set 1 với tỷ số 19/25.

Linh Chi đã bị thay ra ở tất cả các set đấu còn lại và Đoàn Lâm Oanh vào sân với mong muốn điều tiết lối chơi ổn định và chậm lại trước đối thủ. Và rõ ràng cô gái gốc Quảng Bình đã tỏ ra vô cùng hợp cạ với các đồng đội đặc biệt là cặp bộ đôi Phạm Thị Huệ - Phạm Nguyệt Anh. Các miếng đánh được phân phối một cách chủ động và nhịp nhàng hơn đã giúp cho Thông tin có được sự chủ động và giành chiến thắng trong set đấu thứ 2. 

Set 3 và 4 vẫn là kịch bản giống hệt như set 2 tuy nhiên phần thắng đã thuộc về Wilavan và các đồng đội. Một trận đấu chứng kiến những cú đập đẳng cấp thế giới đến từ tạy đập Wilavan, bên cạnh đó chuyền hai của Thái cũng tỏ ra vô cùng bản lĩnh. Trong khi đó, Thông tin LVPB dù đã cải thiện rất nhiều ở khâu dứt điểm, đặc biệt là những cú đập xuất sắc của bộ 3 Phạm Huệ - Bùi Ngà và Nguyệt Anh. Tuy nhiên hạn chế của họ vẫn là khâu phòng thủ và khả năng hỗ trợ sân sau, trong khi đó những đường bóng chuyền một cũng chưa thực sự ổn định.

Thất bại thứ 2 này đồng nghĩa các cô gái Thông tin LVPB không còn cơ hội đi tiếp, tuy nhiên với màn trình diễn đã qua NHM vẫn vui mừng về tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Bùi Huy Sơn tại giải.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT