Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao Trần Thị Thanh Thúy

Thứ sáu, 26/04/2024 15:47 PM (GMT+7)
A A+

Việc chủ công Trần Thị Thanh Thúy chuyển tới thi đấu tại Thỗ Nhĩ Kỳ đang được cộng đồng bóng chuyền quốc tế đặc biệt quan tâm.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, trang Facebook của đội bóng Kuzeyboru Spor Kulübü đã đăng tải bài viết thông báo về sự gia nhập của cầu thủ Trần Thị Thanh Thuý.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử một cầu thủ bóng chuyền Việt Nam tới thi đấu tại Châu Âu, đặc biệt là Thổ Nhĩ Kỳ - nơi có nền bóng chuyền phát triển số một thế giới vào thời điểm hiện tại. Truyền thông nước này cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến tay đập cao 1m93. Họ rất chờ đợi màn trình diễn của Thanh Thùy ở mùa giải quốc nội sắp tới.

Một trang tin bóng chuyền uy tín của Thổ Nhĩ Kỳ có tên Vsever 2.0 nhận định: “Đội tuyển quốc gia Việt Nam có thể không mạnh, nhưng cô gái này có chuyên môn rất tốt. Kuzeyboru đã có một thương vụ chuyển nhượng tốt nếu xét đến trình độ của cô ấy.”

ab68803792c83c9665d9-1714120175.jpg
Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dành sự quan tâm đến Trần Thị Thanh Thúy
5a8c85a3945c3a02634d-1714120180.jpg
Trang tin bóng chuyền uy tín Vsever 2.0 đánh giá cao khả năng của tay đập cao 1m93

Trang này cũng giải đáp thắc mắc của một người dùng khi đề cập đến việc Thanh Thúy có thể thi đấu tốt ở ba vị trí chủ công, đối chuyền và phụ công.

"Đúng vậy, cô ấy đã thi đấu ở vị trí đối chuyền và phụ công ở giải VĐQG Nhật Bản. Tại đội tuyển quốc gia, Thanh Thúy chơi chủ công và đôi lúc chuyển qua đối chuyền khi đội gặp khó khăn. Cô ấy là một cầu thủ đa năng và có một trình độ tốt."

Một trong những lí do Thanh Thúy quyết định gia nhập Kuzeyboru là bởi đội bóng này có suất dự cúp châu Âu ở mùa giải sang năm. Cụ thể, với chiến thắng 2-1 trong trận phân hạng 5-6 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì với Galatasaray, Kuzeyboru chắc chắn sẽ góp mặt ở CEV Challenge Cup - giải đấu cấp độ 3 của bóng chuyền "Lục địa già" sau CEV Champions League và CEV Cup.

Kuzeyboru sẽ là đội bóng nước ngoài thứ 5 Trần Thị Thanh Thúy khoác áo trong sự nghiệp, sau Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa), Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Trong 10 tháng thi đấu sắp tới tại đội bóng mới, Thanh Thúy dự kiến sẽ nhận được mức lương không dưới 250.000 USD (khoảng 6 tỉ VNĐ).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT