Trần Thị Thanh Thúy bị 'chê' lương quá cao?

Thứ hai, 22/04/2024 11:01 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng bóng chuyền tại Thổ Nhĩ Kỳ xuất hiện những ý kiến trái chiều về mức lương của chủ công Trần Thị Thanh Thúy khi thi đấu tại giải VĐQG nước này.

Nghe nội dung bài viết

Chủ công Trần Thị Thanh Thúy sẽ chuyển tới thi đấu cho CLB bóng chuyền nữ Kuzeyboru tại giải bóng chuyền VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 1/8. Theo nhiều nguồn tin, Thanh Thúy sẽ nhận mức lương không dưới 250.000 USD (khoảng 6 tỉ đồng) cho bản hợp đồng có thời hạn 10 tháng.

Đây là một khoản thù lao "khủng" đối với một cầu thủ bóng chuyền nữ Châu Á có thể nhận được ở thời điểm hiện tại. Điều này khiến cộng đồng quốc tế vô cùng bất ngờ trước sức hút của Thanh Thúy.

Trong ngày 21/4, một trang tin bóng chuyền của Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng tải tin tức về mức lương của Trần Thị Thanh Thúy khi chuyển tới thi đấu tại giải quốc nội nước này. Những luồng ý kiến trái chiều bắt đầu nổ ra, xoay quanh việc đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có thực sự xứng đáng với những gì mà Kuzeyboru đã bỏ ra.

thumbnail-2024-04-22t105149328-1713757925.png
Những ý kiến trái chiều của người hâm mộ bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ

50k là đủ rồi, 250k là quá đắt”; “Tôi nghĩ nên thuê Nika hay Pietrini thì tốt hơn vì số tiền này có thể thuê được cả 2”; “Thật điên rồ khi trả số tiền này cho một cầu thủ chưa từng đến châu Âu trước đây.” 

Mặc dù vậy, vẫn có những cổ động viên trung lập mong đợi màn ra mắt của Thanh Thúy tại giải bóng chuyền hấp dẫn bậc nhất hành tinh.

Tài khoản có tên Orbay Gezer nhận định: “Trên thực tế, dù là một cái tên bị đánh giá thấp ở châu Âu nhưng cô ấy lại rất nổi tiếng ở châu Á và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở đó. Ai đó có thể chiến thắng ở cấp độ này, thậm chí có thể ở trên tôi. Tất nhiên, sẽ là sai lầm nếu mong đợi tác động của bất kỳ ai, nhưng chắc chắn rằng cô ấy sẽ là một cầu thủ ghi bàn giỏi và ghi bàn giá trị.”

6062078527bf89e1d0ae-1713757976.jpg

Một người dùng khác chia sẻ rằng mình đã xem những trận đấu của Thanh Thúy tại Nhật Bản. Anh đánh giá cao khả năng thi đấu đa dạng ở nhiều vị trí của chủ công người Bình Dương.

“Tôi vừa xem video của cô ấy, cô ấy cũng chơi ở vị trí phụ công trong một số trận đấu ở Nhật Bản. Cô ấy đã luân phiên chơi phụ công và đối chuyền, nhưng thi đấu ở vị trí phụ công không phải là tình huống hiếm gặp. Thanh Thúy có thể được sắp xếp chơi chủ công ở Kuzeyboru, nhưng có thể sử dụng ở các vị trí khác nếu cần là một điểm cộng.”

Trước khi đặt chân tới Thổ Nhĩ Kỳ, Trần Thị Thanh Thúy vẫn sẽ trở về Việt Nam để thi đấu tại Cúp bóng chuyền VTV9 - Bình Điền 2024 trong màu áo VTV Bình Điền Long An. Đội bóng miền Tây dự kiến có thêm một ngoại binh Trung Quốc tại sự kiện này nhưng danh tính vẫn chưa được tiết lộ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT