Hé lộ lí do Trần Thị Thanh Thúy chọn đội hạng 5 Thổ Nhĩ Kì làm bến đỗ mới

Chủ nhật, 21/04/2024 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Trần Thị Thanh Thúy đã nhận được sự quan tâm của các đội bóng ở Nhật Bản, Ý, Nga, v.v. trước khi quyết định chọn Thổ Nhĩ Kì làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Thời điểm chủ công số 1 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy sắp mãn hạn hợp đồng và sẽ không kí gia hạn với PFU BlueCats (Nhật Bản), đã có những đội bóng đến từ những nền bóng chuyền hàng đầu như Ý, Nga, Nhật Bản và cả các câu lạc bộ trong nước đánh tiếng muốn chiêu mộ "4T".

Dẫu vậy, Thanh Thúy đã chọn Thổ Nhĩ Kì làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp. Đội bóng tương lai của tay đập quê Bình Dương cũng nhanh chóng lộ diện, đó là Kuzeyboru - đội bóng nằm trong top 5 giải vô địch quốc gia nước này.

Một trong những lí do Thanh Thúy quyết định gia nhập Kuzeyboru là bởi đội bóng này có suất dự cúp châu Âu ở mùa giải sang năm. Cụ thể, với chiến thắng 2-1 trong trận phân hạng 5-6 giải VĐQG Thổ Nhĩ Kì với Galatasaray, Kuzeyboru chắc chắn sẽ góp mặt ở CEV Challenge Cup - giải đấu cấp độ 3 của bóng chuyền "Lục địa già" sau CEV Champions League và CEV Cup.

Hé lộ lí do Trần Thị Thanh Thúy chọn đội hạng 5 Thổ Nhĩ Kì làm bến đỗ mới 448258
Trần Thị Thanh Thúy sẽ được thi đấu ở cúp châu Âu mùa giải tới (Ảnh: AVC)

Điều này cũng giúp đội trưởng đội tuyển Việt Nam trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng chuyền nước nhà thi đấu cho 1 đội ở châu Âu, khẳng định vị thế của một trong những VĐV xuất ngoại thành công nhất lịch sử.

Trong 10 tháng thi đấu sắp tới tại Kuzeyboru, Thanh Thúy dự kiến sẽ nhận được mức lương tiền tỉ. Theo nhiều nguồn tin, tay đập sinh năm 1997 sẽ nhận mức lương không dưới 250.000 đô la Mĩ (khoảng 6 tỉ đồng tiền Việt Nam).

Kuzeyboru sẽ là đội bóng nước ngoài thứ 5 Trần Thị Thanh Thúy khoác áo trong sự nghiệp, sau Bangkok Glass (Thái Lan), Attack Line (Đài Bắc Trung Hoa), Denso Airybees và PFU BlueCats (Nhật Bản). Trước mắt, sau khi kết thúc hợp đồng cho mượn với PFU BlueCats, Thanh Thúy sẽ trở lại Việt Nam cùng đội chủ quản VTV Bình Điền Long An chinh chiến ở Cúp VTV9-Bình Điền 2024 và hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.

Theo lịch dự kiến, "4T" sẽ sang Thổ Nhĩ Kì vào ngày 1/8 để bắt đầu hành trình mới trong sự nghiệp ở trời Âu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT