Truyền thông quốc tế dành trọn 'mỹ từ' cho Trần Thị Thanh Thúy

Thứ sáu, 12/04/2024 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Việc đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới mộ điệu.

Nghe nội dung bài viết

Trong những ngày qua, giới mộ điệu đặc biệt quan tâm đến việc chủ công Trần Thị Thanh Thúy chuyển tới Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu. Đây được xem như bước tiến quan trọng trong sự nghiệp của cầu thủ gốc Bình Dương sau nhiều năm chơi bóng tại các nền bóng chuyền hàng đầu khu vực như Thái Lan hay Nhật Bản.

Đáng chú ý, thông tin về "bến đỗ mới" của Thanh Thúy phủ sóng đến cả truyền thông quốc tế. Trang tin bóng chuyền uy tín Elite Do Vôlei của Brazil đã có riêng một bài đăng nói về đội trưởng tuyển Việt Nam. Tác giả ca ngợi những phẩm chất tuyệt vời của Thanh Thúy và nhận định đây sẽ là chương mới đầy thử thách trong hành trình sự nghiệp của cô

"Trần Thị Thanh Thúy sẽ thi đấu cho Kuzeyboru ở mùa giải tới. Cầu thủ 26 tuổi cao 1m93, tỏa sáng rỡ tại giải VĐQG Nhật Bản trong những mùa giải gần đây. Hiện tại, cô sẵn sàng để dấn thân vào một trong những giải đấu bóng chuyền hàng đầu thế giới"

630702b4baf314ad4de2-1712905633.jpg
Truyền thông Brazil đánh giá cao khả năng chuyên môn của Thanh Thúy

Trang Elite Do Vôlei nói thêm Thanh Thúy sở hữu khả năng bóng chuyền thiên bẩm và tạo ra những ảnh hưởng tích cực cho Kuzeyboru ở mùa giải tới. Thậm chí, tác giả còn khẳng định nếu Thanh Thúy chuyển tới Brazil chơi bóng, cô hoàn toàn có khả năng đánh chính trong tất cả các đội đang thi đấu tại giải nhà nghề nước này.

Trong ngày 12/4, đại diện đơn vị chủ quản VTV Bình Điền Long An xác nhận với SGGP về thời điểm Trần Thị Thanh Thúy xuất ngoại. Theo đó, đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 1/8. Hai bên đã hoàn tất các thủ tục với bản hợp đồng có thời hạn 10 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc Thanh Thúy không tham dự giai đoạn II giải bóng chuyền VĐQG 2024.

Tổng giám đốc Công ty Bình Điền - ông Ngô Văn Đông khẳng định đơn vị hoàn toàn ủng hộ Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục thi đấu tại nước ngoài mà không hề có sự ràng buộc nào.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT