Thắng ngược trước Iran: U19 Việt Nam gặp Hàn Quốc hạng 5/6

Chủ nhật, 17/06/2018 00:34 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Thất bại trước Đài Loan ở tứ kết đã phần nào ảnh hưởng đến thể lực và tinh thần thi đấu của đội tuyển U19 Việt Nam ở trận đấu tranh hạng 5/8 trước đội tuyển U19 Iran. Dù để thua nhanh trong set đấu đầu tiên, nhưng các cô gái của chúng ta đã bừng tỉnh và trở lại cuộc đua đầy mạnh mẽ qua đó giành chiến thắng trước đối thủ với tỷ số 3/2 chung cuộc. Và trận đấu cuối cùng của giải đội tuyển U19 Việt Nam sẽ chạm chán U19 Hàn Quốc.

Sau khi để thua đầy đáng tiếc ở vòng tứ kết trước đội tuyển U19 Đài Loan, Đặng Huyền và các đồng đội gần như mất hết tinh thần cho cuộc đua còn sót lại. Trong buổi chiều qua (16/6), các cô gái của chúng ta tiếp tục bước vào lượt trận tranh hạng 5/8 gặp đội tuyển Iran, đội đã thua cuộc trước Nhật Bản ở vòng đấu tứ kết.

Bước vào set đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam không còn xuất phát với đội hình quen thuộc mà thay vào đó là những cái tên dự bị như: Quý Uyên, Vân Anh, Kiều Trinh bên cạnh Mỹ Tiên, Bích Thủy, Cẩm Linh và Khánh Đang. Thế nhưng trước lối chơi có phần chủ động của Iran, các cô gái của chúng ta cũng không thể tạo ra được thế trận ngang ngửa trước đối thủ, mặt khác còn bị dẫn khá xa ở ngay đầu set đấu. Điểm yếu vẫn từ khâu chuyền một và phòng thủ trên lưới. Khi set đấu đi gần một nửa thì bất ngờ Bích Tuyền xin BHL được vào sân để giải cứu đội tuyển Việt Nam. Tiếc rằng bị dẫn quá xa đã buộc các cô gái của chúng ta chấp nhận thua ở set 1 với tỷ số 19/25.

Bước sang set đấu thứ 2 và 3, HLV Phạm Minh Dũng quyết định tung Hồng Ngân vào sân thay cho Vân Anh và Đỗ Hiền thay cho Cẩm Linh với mục đích gia cố hàng phòng ngự trên lưới lẫn hàng sau. Và quả đúng như vậy, dù không có được những pha tấn công sắc sảo trên lưới nhưng Đỗ Hiền đã tham gia phòng ngự trên lưới vô cùng xuất sắc cùng với đồng đội tạo thành hàng chắn đôi rất chắc chắn. Ngoài ra, điểm nhấn trong lối chơi chính là khả năng bắt chuyền một của Hồng Ngân, chủ công trẻ của Thông tin LVPB liên tục có những đường chuyền một thuận lợi giúp Quý Uyên tổ chức tấn công linh hoạt trên lưới qua đó giành chiến thắng liên tiếp trước đối thủ với tỷ số 25/14 và 25/18.

Bước sang set đấu thứ 4 set đấu quyết đinh của đội tuyển Việt Nam thì các cô gái của chúng ta lại không tận dụng được cơ hội và để đối thủ đưa trận đấu trở về trạng thái cân bằng. Và trận đấu chỉ được định đoạt ở set đấu thứ 5, và đây là set đấu mà cả 2 đội đã chơi vô cùng tập trung và tận dụng tốt những cơ hội khi có. Bên kia lưới chủ công mang áo số 15 vẫn bền bỉ cân team, trong khi đó phía U19 Việt Nam, Bích Tuyền - Mỹ Tiên và Bích Thủy liên tục ghi điểm và may mắn đã mỉn cười ở điểm số quyết định 15/13, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 3/2.

Ngày hôm nay (17/6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào lượt trận tranh hạng 5/6, gặp đội tuyển U19 Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT