Giải vô địch trẻ: Thông tin LVPB đè bẹp HCĐG ở trận ra quân

Thứ tư, 18/07/2018 07:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hôm qua (17/7), giải bóng chuyền vô địch trẻ toàn quốc đã khép lại ngày thi đấu thứ 3 của giải, ở nội dung nữ, đáng chú ý chính là cặp đấu giữa Thông tin LVPB và HCĐG Hà Nội. Dù có sự bổ sung tay đập Bích Thủy từ đội 1, thế nhưng Hóa chất Đức Giang vẫn không thể tránh khỏi trận thua đậm trước Thông tin LVPB với tỷ số 0-3.

Kể từ khi đội bóng chuyền nữ hóa chất Đức Giang thành lập vào giữa năm 2017, thì đây chính là lứa VĐV trẻ đầu tiên mà đội bóng tuyển chọn và đào tạo qua bàn tay của danh thủ Nguyễn Hữu Hà. Và chỉ sau 1 năm, HCĐG Hà Nội đã có một đội bóng trẻ tham dự giải VĐ trẻ toàn quốc là điều đáng khích lệ. Sau khi để thua trước đối thủ rất mạnh là  Bình Điền Long An ở lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Hà tiếp tục phải chạm chán với đối thủ mạnh khác là Thông tin LVPB ở lượt trận thứ 2 tại vòng bảng. Trong khi đó, Thông tin LVPB, nơi quy tụ của hàng loạt các tay đập của đội tuyển trẻ Việt Nam sẽ bước vào lượt trận đầu tiên, và mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ dự báo sẽ khả thi bởi Hóa chất Đức Giang HN đến với giải vô địch trẻ năm nay với lực lượng khá mỏng.

Bước vào set đấu đầu tiên, Thông tin LVPB đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao, các tình huống tấn công trên lưới được Đặng Thu Huyền điều tiết vô cùng hợp lý đã giúp Hồng Ngân, Kiều Trinh hay Bích Phương liên tục ghi điểm. Ngoài ra, hệ thống phòng ngự cũng tỏ ra rất chắc chắn và luôn co kéo đội hình rất hợp lý. Một thế trận áp đảo từ công đến thủ đã giúp Thông tin LVPB mang về chiến thắng lịch sử ở một set đấu với tỷ số 25/3. 

Bước sang set 2 và 3, kịch bản một chiều vẫn nghiêng hẳn về đội bóng áo lính, họ vẫn là đội bóng thi đấu sắc nét và vô cùng gắn kết. Trong khi đó, HCĐG Hà Nội vẫn còn vụng về trong khâu chuyền một. Trần Bích Thủy, tài năng trẻ triển vọng của bóng chuyền Việt Nam ở vai trò phụ công, ở giải này được thi đấu ở vị trí chủ công. Tuy nhiên, trước đội hình non kém, bên cạnh đó vị trí chủ công vẫn chưa phải là phương án tốt nhất dành cho Bích Thủy, chính vì vậy mà điểm mạnh của phụ công sinh năm 2000 vẫn chưa được khai thác một cách triệt để.

Đả bại HCĐG Hà Nội với tỷ số 3-0 ( 25/3; 25/15; 25/8), thầy trò HLV Phạm Minh Dũng đã có thêm sự tự tin để hướng đến những trận đấu tiếp theo. Ngày hôm nay (18/7),  vào lúc 15h30, Thông tin LVPB sẽ bước vào lượt trận thứ 2, gặp đội bóng Kingphar Quảng Ninh.

Ảnh và Video: Thông tin LienVietPostBank Club Fanpage

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT