Đại hội TDTT toàn quốc, thất vọng mang tên nam Quân đội

Thứ sáu, 30/11/2018 22:57 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tối nay (30/11), nam Quân đội đã bước vào lượt trận thứ 2 tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, gặp nam Ninh Bình. Sau trận thua "sốc" trước nam tp.HCM tưởng rằng các chàng trai áo Lính sẽ bừng tỉnh và trở lại cuộc đua ở trận đấu trước Ninh Bình. Tuy nhiên diễn biến lại hoàn toàn ngược lại, nam Quân đội dù giành chiến thắng ở set 1 nhưng lại để thua liên tiếp ở 3 set còn lại, qua đó thất bại chung cuộc với tỷ số 1-3.

Nam Quân đội với nòng cốt là các VĐV thuộc đội bóng Thể Công, bên cạnh đó có sự bổ sung một số tay đập đến từ Biên Phòng và Quân khu 4. Trước khi đến với Đại hội TDTT toàn quốc 2018, đội tuyển Quân đội đã được tập trung từ khá sớm để tham dự Cup Quân đội mở rộng và Siêu Cup - Đạm Cà Mau 2018. Đây là 2 giải đấu mà HLV Phùng Công Hưng chưa tung ra đội hình chính thức, cơ hội được trao nhiều hơn cho các VĐV trẻ nên chưa thể hiện được bản sắc vốn có của Quân đội.

Tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018, nội dung của nam chỉ có 6 đội tham dự gồm, các đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và trọn ra 4 đội mạnh nhất vào vòng bán kết. Nếu như nam Long An và chủ nhà Hà Nội bị đánh giá thấp hơn thì 4 đội bóng còn lại gồm: Ninh Bình, Khánh Hòa, HCM và Quân đội lại có trình độ khá đồng đều. Những màn đối đầu của "tứ hùng" tại vòng bảng được thu hút đông đảo giới mộ điệu bóng chuyền cả nước. Bởi nó không chỉ quy tụ nhiều ngôi sao với những pha bóng đẹp, mà còn là cuộc cạnh tranh khốc liệt cho vị trí dẫn đầu, qua đó nắm ưu thế tại vòng bán kết.

Ở trận ra quân đầu tiên, nam Quân đội đã phải chạm chán tp.HCM, một đội bóng có sự trở lại đầy mạnh mẽ ở mùa giải 2018. Cả 2 đều sở hữu rất nhiều VĐV đã và đang là tuyển thủ quốc gia, nhưng giới chuyên môn nghiêng phía Quân đội dựa vào một lối chơi đầy bản sắc. Tuy nhiên diễn biến trong 3 set đấu lại hoàn toàn ngược lại, nam Quân đội bị choáng ngợt trước màn trình diễn đầy hưng phấn của đối thủ, qua đó để thua "sốc" với tỷ số 0-3.

Trong buổi tối nay (30/11), Hoàng Văn Phương và các đồng đội đã bước vào lượt trận thứ 2, gặp đội bóng quen thuộc đến từ Cố đô Hoa Lư. Khác với trận đấu trước đó, ở set đấu đầu tiên HLV Phùng Công Hưng đã tung vào sân nguyên dàn nội binh đến từ Thể Công với các mũi tấn công như: Thái Hưng, Duy Khánh, Hoàng Văn Phương, Văn Nam, Xuân Thanh và Vũ Hoàng. Các chàng trai áo Lính đã nhanh chóng có được thế trận tốt nhờ vào những mảng miếng chiến thuật quen thuộc trên lưới, tạo ra được khoảng cách rất xa về mặt điểm số trước khi có được chiến thắng với tỷ số 25/21.

Tuy nhiên ở 3 set đấu sau đó, nam Quân đội đã bị Ninh Bình lật ngược thế trận khá dễ dàng. Các đường chuyền một liên tục mắc lỗi đã khiến lối chơi chiến thuật của Quân đội chính thức bị phá sản, các phương án tấn công đơn lẻ thiếu đi sức mạnh đã gặp rất nhiều khó khăn trước hàng chắn bên phía Ninh Bình. Ngoài ra, hàng chắn trên lưới cũng không phát huy đúng với phong độ đã khiến hàng thủ gặp phải tình trạng quá tải. HLV Phùng Công Hưng dù đã có rất nhiều phương án thay thế nhưng "lực bất tòng tâm".

Đội bóng nam Quân đội - một tượng đài của bóng chuyền Việt Nam thực sự rơi vào bế tắc khi đa phần các VĐV trụ cột đều đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, các tay đập trẻ như: Văn Nam, Minh Đạt, Cao Đức Hoàng,..vẫn chưa thể gánh vác trọng trách lớn lao đã dẫn đến thất bại ở 2 trận đấu liên tiếp. Chặng đường phía trước còn khá dài, nhưng nhìn vào tương quan lực lượng và chiều sâu đội hình thì rõ ràng Quân đội đang gây thất vọng rất lớn tại Đại hội TDTT toàn quốc năm nay.

Author Thethao247.vn Vương Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT